Chuyển đến nội dung chính

Cách chữa trị mụn cóc

Mụn cóc hay còn gọi là mụn hạt cơm, thường do virut gây ra. Mụn cóc có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể và có khả năng lây lan ra toàn thân nếu không được chữa trị kịp thời, đúng phương pháp. Tìm hiểu về mụn cóc và cách chữa trị dưới đây sẽ cung cấp cho độc giả những kiến thức cần thiết khi bị mụn cóc quấy rầy.
Theo các chuyên gia y tế, mụn cóc thường không có triệu chứng cụ thể. Những nốt mụn mềm và có kích thước khác nhau. Mụn cóc có thể xuất hiện ở hậu môn sinh dục sẽ gây ngứa. Mụn cóc dưới móng có thể khô, nứt nẻ và tăng sừng. Mụn cóc ở bàn chân gần giống như cục chai sần ở chân, gây vướng víu khó chịu.
Mụn cóc và cách chữa trị
Mụn cóc có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể như bàn tay, chân, bộ phận sinh dục…gây vướng cộm, khó chịu
Khi bị mụn cóc, nhiều người đã truyền tai nhau những cách chữa trị khác nhau như cạo gọt, bôi axit, thuốc tím…Những phương pháp trị mụn cóc này có thể gây tổn thương cho da và lây nhiễm thêm bệnh. Chính vì thế, trước khi áp dụng bất cứ phương pháp nào chữa mụn cóc, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa Da liễu.
Hiện nay, cách chữa trị mụn cóc hiệu quả là sử dụng các thuốc làm tiêu hủy mụn. Để đạt được kết quả cao, người bệnh cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ về cách dùng thuốc và thời gian điều trị.
Chấm axit tricloracetic: Đây là loại axit có chứa chất tiêu sừng. Người bệnh có thể dùng axit này cọ chấm lên mụn cóc mỗi ngày 1 lần. Kiên trì sử dụng tới khi xẹp mụn.
Chấm Podophyllum: Dung dịch axit này được sử dụng để chữa mụn cóc ở gan bàn chân, vùng hậu môn, sinh dục, không dùng chữa mụn cóc trên mặt. Cần bôi dung dịch này lên vùng mụn cóc 2 lần/ngày.
Mụn cóc và cách chữa trị
Vệ sinh vùng da bị bệnh sạch sẽ, sau đó chấm axit vào những vết mụn cóc sẽ giúp loại bỏ mụn nhỏ
Trước khi áp dụng cách chữa trị mụn cóc bằng chấm axit, người bệnh cần rửa sạch vùng da có mụn bằng xà phòng sau đó chà sát nhẹ bề mặt mụn bằng tay hay đá mài… để loại bỏ lớp tế bào chết. Khi chấm axit cần chú ý không để thuốc dính ra những vùng da xung quanh, không được tự ý sử dụng thuốc khi có các bệnh mạn tính khác hoặc mụn cóc bị nhiễm trùng. Cách chữa trị mụn cóc bằng chấm axit đòi hỏi phải kiên trì, áp dụng một thời gian dài mới có thể làm mụn biến mất hoàn toàn.
Với những mụn cóc dưới 1cm thì có thể áp dụng cách chữa trị bằng cách đốt điện.  Ở những vị trí khó tiểu phẫu, phương pháp đốt điện sẽ giúp loại bỏ mụn cóc dễ dàng hơn.
Với những mụn cóc to, kích thước dưới 2cm và ở những vị trí bằng phẳng như lòng bàn tay, bàn chân, gót chân thì có thể áp dụng cách chữa trị bằng phương pháp tiểu phẫu. Phương pháp này cần phải được thực hiện tại các bệnh viện hoặc cơ sở y tế có chuyên khoa Da liễu.
Mụn cóc và cách chữa trị
Với những mụn cóc to có thể áp dụng cách chữa trị bằng đốt điện hoặc tiểu phẫu
Bên cạnh việc dùng thuốc chữa trị mụn cóc, người bệnh nên tránh sử dụng chung đồ dùng, quần áo, khăn mặt để tránh lây nhiễm bệnh sang người lành. Nên đi khám để có cách chữa trị mụn cóc phù hợp, nhanh chóng nhằm hạn chế khả năng lây lan bệnh ra nhiều vị trí khác trên cơ thể.
Để tìm hiểu thêm thông tin về mụn cóc và cách chữa trị, mời độc giả liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất:
BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC
Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
Email: contact@thucuchospital.vn
Liên hệ khám chữa bệnh: 04.383.55555 hoặc 1900 558896
Hotline: 0904 97 0909
Website:www.benhdalieu.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh