Chuyển đến nội dung chính

TÁN SỎI NGOÀI CƠ THỂ, HẾT SỎI, KHÔNG ĐAU, AN TOÀN TUYỆT ĐỐI

Sỏi thận là một bệnh lý phổ biến ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc hiện nay đang áp dụng phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể trong điều trị sỏi thận. Đây là kĩ thuật có nhiều ưu điểm, mang lại hiệu quả cao, không phải mổ và không gây đau đớn cho người bệnh. Để hiểu rõ hơn phương pháp này, mời bạn cùng Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc tìm hiểu qua bài viết sau nhé!
tán sỏi ngoài cơ thể

Kĩ thuật tán sỏi ngoài cơ thể (Hình minh họa)

PHƯƠNG PHÁP TÁN SỎI NGOÀI CƠ THỂ LÀ GÌ?

Tán sỏi ngoài cơ thể được nghiên cứu và phát vào những năm cuối thế kỉ 20 và hiện nay được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới, tạo nên một cuộc cách mạng y học, ứng dụng kĩ thuật cao trong điều trị sỏi thận và đường tiết niệu.

Tán sỏi ngoài cơ thể là phương pháp sử dụng sóng xung kích, tập trung vào vị trí của viên sỏi được phát hiện trên phim X-quang, với áp lực cao làm vỡ, tán vụn sỏi. Hiện nay, phương pháp này được áp dụng rộng rãi do tính hiệu quả cao không gây đau, chảy máu, khó chịu…

Khác với các kĩ thuật khác như mổ mở lấy sỏi, tán sỏi nội soi, đây là phương pháp mà bệnh nhân không cần phẫu thuật. Những viên sỏi sau khi dưới tác động mạnh sẽ biến thành các mảnh vụn sỏi sỏi có kích thước nhỏ hơn 2mm và dễ dàng loại bỏ qua đường tiểu sau khoảng 7 – 15 ngày.

NHỮNG TRƯỜNG HỢP NÀO NÊN THỰC HIỆN TÁN SỎI NGOÀI CƠ THỂ?

  • Sỏi thận nhỏ hơn 2 cm; sỏi niệu quản nhỏ hơn 1 cm và ở đoạn gần của niệu quản (vị trí ⅓ niệu quản)
  • Không có dị dạng đường tiết niệu.

Những trường hợp bác sĩ sẽ cân nhắc thực hiện:

  • Mắc các bệnh lý về tim mạch, rối loạn đông máu, dị dạng cột sống…
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu nặng.
  • Sỏi có kích thước > 3cm hoặc sỏi trong túi thừa đài thận.
  • Phụ nữ đang mang thai…

Một số lưu ý sau khi thực hiện tán sỏi:

  • Sau khi tán sỏi xong, bệnh nhân cần uống nhiều nước (từ 2 lít nước trở lên) để những mảnh sỏi nhỏ được bài tiết theo đường tiểu ra ngoài.
  • Nếu sỏi có kích thước lớn, cứng có thể tán lại 2 – 3 lần, mỗi lần cách nhau từ 2 đến 3 tuần.
tán sỏi ngoài cơ thể

Hình ảnh sỏi đường tiết niệu trên phim X-quang

ƯU ĐIỂM CỦA PHƯƠNG PHÁP TÁN SỎI NGOÀI CƠ THỂ?

Hiện nay, hơn 85% trường hợp mắc sỏi thận được điều trị bằng phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể do có nhiều điểm mạnh như:

  • Là kĩ thuật điều trị và loại bỏ sỏi thận không phẫu thuật, an toàn, không gây đau, chảy máu, hạn chế nhiễm trùng đến mức tối thiểu cho bệnh nhân.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ, sau đó bệnh nhân có thể ra về và làm việc, sinh hoạt bình thường.
  • Không phải nằm viện hay điều trị dài ngày, do đó tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể cho người bệnh và gia đình.

TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN TÁN SỎI NGOÀI CƠ THỂ TẠI BỆNH VIỆN ĐKQT THU CÚC?

Hiện nay Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên môn tốt, có kinh nghiệm lâu năm như Bác sĩ CKII Phạm Huy Huyên (Trưởng khoa Ngoại – Bệnh viện Thu Cúc) với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sỏi tiết niệu sẽ trực tiếp thăm khám và thực hiện tán sỏi cho bệnh nhân. Bác sĩ không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn rất vui vẻ và thân thiện, giúp cho quá trình điều trị trở nên nhẹ nhàng,thoải mái.

Bên cạnh đó, Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc còn mang lại những giá trị tuyệt vời cho khách hàng khi thăm khám và thực hiện các dịch vụ tại đây như:

  • Dàn máy tán sỏi hiện đại, đồng bộ, công suất cao, cung cấp hình ảnh sắc nét, định vị chính xác vị trí của sỏi và đánh tan mọi loại sỏi.
  • Đội ngũ nhân viên tại Bệnh viện chăm sóc chu đáo, tận tình, mang lại sự hài lòng và an tâm nhất cho khách hàng.
  • Hệ thống đặt lịch tán sỏi nhanh chóng, giúp khách hàng không tốn thời gian chờ đợi.
  • Chi phí hợp lý, Bệnh viện cũng áp dụng chính sách bảo hiểm y tế và bảo hiểm bảo lãnh. Thủ tục được hỗ trợ thực hiện nhanh chóng và linh hoạt…
  • Chất lượng dịch vụ 5 sao, khang trang, cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc luôn được chú trọng đầu tư, nằm ở vị trí thuận lợi, giúp người bệnh dễ dàng đến khám chữa bệnh và sử dụng dịch vụ.
tán sỏi ngoài cơ thể

Người bệnh rất hài lòng về kết quả sau khi thực hiện điều trị tán sỏi ngoài cơ thể tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc

HỖ TRỢ ĐẶC BIỆT CHO NGƯỜI NHÀ

Nhằm mang đến dịch vụ chăm sóc chu đáo nhất cũng như giúp quý khách hàng yên tâm trong quá trình thăm khám và điều trị, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc hỗ trợ book phòng khách sạn/nhà nghỉ trong vòng bán kính 500m quanh Bệnh viện cho người nhà ở tỉnh xa nếu có nhu cầu nghỉ lại trong quá trình chăm sóc, thăm nom khách hàng tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc.

The post TÁN SỎI NGOÀI CƠ THỂ, HẾT SỎI, KHÔNG ĐAU, AN TOÀN TUYỆT ĐỐI appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh