Chuyển đến nội dung chính

Chữa viêm VA bằng bài thuốc dân gian

Viêm VA là một dạng viêm nhiễm cấp chỉ thật sự biến mất và không để lại biến chứng khi được chữa trị đúng cách. Vậy chữa viêm VA bằng bài thuốc dân gian có thật sự hiệu quả? Theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để trang bị thêm những kiến thức hữu ích.

Tìm hiểu về bệnh viêm VA

VA là một tổ chức tế bào ở vòm họng giống như amidan và thường được gọi là amidan vòm. VA có chứa các tế bào bạch cầu lympo B làm nhiệm vụ bảo vệ cơ thể khỏi mầm bệnh xâm nhập. Đây cũng chính là lý do vì sao tổ chức VA thường bị nhiễm nhiễm.

Viêm VA là một dạng viêm nhiễm cấp chỉ thật sự biến mất và không để lại biến chứng khi được chữa trị đúng cách

Viêm VA có hai giai đoạn là cấp tính và mãn tính, nhưng dù ở giai đoạn nào thì viêm VA cũng gây nên những biến chứng nặng nề cần phải được chữa trị triệt để. Chẳng những triệu chứng khi bị viêm VA khiến người bệnh khó chịu mà biến chứng của nó còn có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng của con người. Cụ thể:

  • Sốt cao, thường trên 39 độ, có khi lên đến 41 độ tùy theo mức độ viêm nhiễm. Hậu quả của cơn sốt cao thường gây ra co giật, mê sảng… nếu không hạ sốt kịp thời có thể khiến cho não bộ bị tổn thương, nếu là trẻ em thì không thể phát triển bình thường cả về thể chất lẫn trí tuệ.
  • Tình trạng viêm VA nếu không được chữa trị triệt để có thể khiến cho mầm bệnh có cơ hội xâm nhập vào sâu hơn các bộ phận quan trọng khác như viêm tai giữa, viêm màng não, viêm khớp, viêm cầu thận, viêm màng tim… đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh.
  • Người bị viêm VA thường có thể trạng yếu ớt, trẻ nhỏ có thể bị dị tật ở vùng mặt, hệ miễn dịch suy giảm đáng kể.

Nguyên nhân khiến cho VA bị viêm là do thường xuyên tiếp xúc với mầm bệnh, bởi vị trí của VA là nằm ngay đường thông giữa mũi và họng, giữ vai trò bắt lấy vi khuẩn khi có hoạt động hô hấp và tiêu hóa. Do đó nếu thường xuyên hít phải khói bụi chứa nhiều vi khuẩn hoặc ăn uống những thực phẩm có chứa chất kích thích sẽ khiến cho VA bị mầm bệnh tấn công.

Chữa viêm VA bằng phương pháp dân gian có thể sẽ không mang lại hiệu quả

Kinh nghiệm chữa viêm VA bằng bài thuốc dân gian hiệu quả

Tâm lý chung của tất cả mọi người khi mắc phải bệnh tật là tìm đến những bài thuốc dân gian hoặc tự mua thuốc để chữa trị ở nhà, chỉ khi nào bệnh có những chuyển biến nặng thì mới đến cơ sở y tế để kiểm tra.

Chúng ta không thể phủ nhận các bài thuốc dân gian có thể giúp chữa trị rất nhiều bệnh, song viêm VA là bệnh cấp tính nên nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách thì sẽ dễ chuyển sang thể mãn tính và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bài thuốc dân gian không thể chữa trị trong trường hợp này vì chủ yếu là xuất phát từ thảo dược thiên nhiên, chỉ phát huy hiệu lực khi sử dụng trong thời gian dài. Do đó, các bài thuốc dân gian chỉ có thể dùng để hỗ trợ chữa trị bệnh chứ không thể xem là phương pháp chính được.

Các bài thuốc dân gian không thể dùng để chữa trị viêm VA còn vì biến chứng của bệnh là rất nghiêm trọng, có nguy cơ gây tử vong cao nên không được kéo dài và cần có biện pháp chữa trị triệt để. Cách chữa viêm VA hiệu quả nhất là nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám chữa kịp thời.

Đến gặp bác sĩ để kiểm tra, thăm khám và có hướng xử trí kịp thời, đúng cách

Phương pháp phòng ngừa viêm VA

Công tác phòng ngừa bệnh lúc nào cũng quan trọng hơn việc chữa bệnh, nhất là đối với bệnh viêm VA, để phòng chống bệnh này các bạn nên:

  • Giữ ấm cơ thể, nhất là cổ họng và mũi trong những ngày lạnh, nhất là lúc thời tiết giao mùa.
  • Đeo khẩu trang khi tiếp xúc với môi trường khói  bụi
  • Có đầy đủ dụng cụ bảo hộ khi làm việc trong môi trường có nhiều bụi bẩn và hóa chất độc hại như hầm mỏ, nhà máy, công trình, phòng thí nghiệm,…
  • Thường xuyên vệ sinh tai mũi họng sạch sẽ, vệ sinh đúng cách, thường xuyên, ngậm hoặc súc miệng bằng nước muối sinh lý
  • Hạn chế dùng các loại thực phẩm cay nóng, thức uống có chứa chất kích thích như bia, rượu hay nước ngọt có ga
  • Từ bỏ thói quen hút thuốc lá…

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về phương pháp chữa viêm VA bằng bài thuốc dân gian. Hy vọng với những thông tin đã chia sẻ có thể cung cấp thêm cho các bạn những kiến thức hữu ích, nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan hãy liên hệ trực tiếp với Đặt lịch Bác sĩ để được tư vấn và giải đáp cụ thể, chi tiết.

The post Chữa viêm VA bằng bài thuốc dân gian appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh