Chuyển đến nội dung chính

Hậu quả viêm tai ngoài có nguy hiểm không?

Viêm tai ngoài là bệnh viêm tai phổ biến ở cả người lớn và trẻ em. Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh viêm tai ngoài, nếu không phát hiện và điều trị bệnh kịp thời có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm. Vậy hậu quả viêm tai ngoài nguy hiểm như thế nào? Cùng tìm hiểu mọi thông tin về bệnh viêm tai ngoài qua bài viết này nhé!

Viêm tai ngoài nguyên nhân từ đâu?

Do chúng ta tắm gội hay bơi lội trong môi trường có nguồn nước ô nhiễm. Khi tắm xong, sẽ làm nước bẩn đọng lại trong tai và gây ẩm ướt trong ống tai. Đó là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn và nấm gây bệnh viêm tai ngoài.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên hiện tượng viêm tai ngoài

Sử dụng vật cứng hay vật dụng không đảm bảo vệ sinh để ngoáy tay và làm trầy xước lớp da của ống tai.

Người mắc các bệnh lý mạn tính như bệnh đái tháo đường, chàm, vẩy nến, viêm da tiết bã, dị ứng… có nguy cơ bị viêm tai ngoài.

Hậu quả của viêm tai ngoài

Viêm tai ngoài cấp tính: Triệu chứng của bệnh nhân bị viêm tai ngoài cấp tính là hiện tượng ngứa tai và đau tai. Tình trạng này ngày càng trầm trọng khi tai bị cử động lúc ta nhai thực phẩm hay hắt hơi… Tai bệnh nhân hay lùng bùng và chảy dịch vàng.

Viêm vành tai: Triệu chứng là tai sưng, xuất hiện ban đỏ, tai nóng và rất nhạy cảm, dễ gây đau nhất là dái tai bị đỏ và sưng nề

Viêm tai ngoài mạn tính: Triệu chứng thường gặp nhất là ngứa nhưng không đau trong thời gian dài.

Viêm tai ngoài ác tính: Triệu chứng là ống tai rỉ máu, đặc biệt nhất là khi hút dịch. Tình trạng đau tai nặng nhất khi về đêm, vành tai khi sờ vào thì gây đau, xuất hiện hiện tượng tắc nghẽn ống tai ngoài do tai phù nề và bị ứ đọng, bệnh nhân hay bị ù tai và nghe kém. Ngoài ra, bệnh nhân còn có hạch lympho ở cổ, hiện tượng cứng hàm do bị viêm khớp thái dương hàm hay kích thích các cơ nhai. Bệnh nhân cần hết sức chú ý bệnh viêm tai ngoài ác tính là bệnh rất nguy hiểm, bệnh có thể gây liệt dây thần kinh nội sọ.

Viêm tai ngoài nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng

Bệnh viêm tai ngoài ác tính rất hay xảy ra ở bệnh nhân bị tiểu đường hoặc bệnh nhân có hiện tượng suy giảm miễn dịch, cụ thể là hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải hay các bệnh lý ác tính. Bệnh viêm tai ngoài ảnh hưởng nặng nề đến thích giác của chúng ta, nếu không điều trị kịp thời, nó còn dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm khác. Chúng ta cần đến ngay bệnh viện khi có các dấu hiệu đầu tiên của bệnh viêm tai ngoài.

Phòng bệnh viêm tai ngoài

  • Tuyệt đối không bơi lội hay tắm gội trong môi trường nước bẩn nhằm hạn chế đến mức thấp nhất mọi vi khuẩn có thể xâm nhập vào tai và gây bệnh.
  • Cần làm khô, thông thoáng tai sau khi tắm gội.
  • Tránh dùng dụng cụ ngoáy tai có chất liệu cứng, phải đảm bảo dụng cụ sạch sẽ khi ngoáy tai.
  • Chúng ta có thể nhờ đến bác sĩ khi ống tai có quá nhiều rái tai, các rái tai khó lấy nhằm đảm bảo sự an toàn cho ống tai.
  • Tuyệt đối không được tùy tiện dùng thuốc hay các cách chữa trị bệnh viêm tai ngoài theo cách dân gian khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.

Thăm khám bác sĩ để có hướng điều trị tốt nhất

Nếu thấy bất kỳ yếu tố nào bất thường trong suốt quá trình điều trị bệnh viêm tai ngoài, chúng ta cần đến ngay bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và điều trị phù hợp, tránh rủi ro bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn. Hi vọng bài viết này đã giúp các bạn có thêm cái nhìn tổng quan về những hậu quả bệnh viêm tai ngoài và có cách phòng ngừa bệnh hiệu quả nhất. Nếu vẫn còn những thắc mắc cần được giải đáp hãy liên hệ với Đặt lịch bác sĩ để được tư vấn chi tiết.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

The post Hậu quả viêm tai ngoài có nguy hiểm không? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh