Chuyển đến nội dung chính

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh

Điều trị viêm cổ tử cung bằng áp lạnh là một trong những cách chữa viêm cổ tử cung phổ biến hiện nay bên cạnh phương pháp đốt điện, đốt tia laser… Vậy, chữa viêm cổ tử cung bằng phương pháp áp lạnh có hiệu quả không?Ưu nhược điểm của phương pháp này như thế nào?… Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp chị em có lời giải đáp cho mình.

Phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung hiện là một trong những bệnh phụ khoa rất thường gặp ở nữ giới, nhất là các chị em đang trong độ tuổi sinh sản.

Việc xuất hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung là do tổn thương các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phía dưới lớp tế bào phát triển ra ngoài, xâm lấn bề mặt ngoài của cổ tử cung nên có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, từ đó vi khuẩn có hại dễ dàng thuận lợi phát triển gây viêm nhiễm trở thành viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung hiện là một trong những bệnh phụ khoa rất thường gặp ở nữ giới

Nguyên nhân gây nên bệnh lý này có rất nhiều nhưng chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, nạo phá thai, sinh đẻ nhiều lần. Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được chữa trị kịp thời và dứt điểm viêm cổ tử cung sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe nói chung cũng như sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Với trường hợp nếu đã dùng thuốc và không hiệu quả chứng tỏ bệnh đã ở mức độ nặng hoặc điều trị không đúng tác nhân gây bệnh. Thông thường, để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung, bác sĩ có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau, có thể là nội khoa hoặc ngoại khoa tùy vào mức độ bệnh. Trong trường hợp điều trị bằng thuốc không hiệu quả thì bác sĩ sẽ chỉ định can thiệp ngoại khoa, trong đó phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh được xem là một giải pháp hiệu quả cho người bệnh

Phương pháp áp lạnh là công nghệ sử dụng chất nito lỏng bay bởi ở nhiệt độ cực thấp, chúng được dẫn qua dụng cụ kim loại áp sát vào khu vực cổ tử cung bị viêm nhiễm. Với nhiệt độ ở mức thấp -50 độ C, các tế bào viêm nhiễm ở cổ tử cung sẽ bị tiêu diệt và dính chặt vào dụng cụ kim loại đó.

Thời gian thực hiện thủ thuật này khá nhanh, có thể từ 1-2 phút tùy thuộc vào mức độ tổn thương của người bệnh. Và đặc biệt, do áp lạnh và chỉ tác động tại chỗ vùng cổ tử cung bị tổn thương nên hoàn toàn không gây nguy hiểm cho người bệnh cũng như không gây đau đớn.

Sau vài tuần điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh, khu vực tổn thương sẽ có dịch nhầy chảy ra, các tế bào chết bong và tế nào mới sẽ được tái tạo dần dần, loại bỏ các triệu chứng viêm cổ tử cung. Để vết thương mau lành, bác sĩ sẽ chỉ định thêm các loại thuốc chống viêm và thuốc hỗ trợ làm lành tổn thương.

Phương pháp áp lạnh là công nghệ sử dụng chất nito lỏng bay bởi ở nhiệt độ cực thấp, chúng được dẫn qua dụng cụ kim loại áp sát vào khu vực cổ tử cung bị viêm nhiễm

Ưu điểm của phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh

  • Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh được coi là giải pháp khá an toàn, dễ thực hiện, không gây chảy máu, đau đớn hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe người bệnh.
  • Khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh, bác sĩ cũng như chị em sẽ không nghe thấy tiếng xoẹt của điện, tia laser hay mùi khét của tế bào đốt cháy.
  • Thủ thuật đơn giản thực hiện nhanh chóng mang lại hiệu quả cao, chính vì thế cũng đòi hỏi phải có dụng cụ chuyên biệt, nguồn cung cấp nito lỏng đảm bảo và bác sĩ có chuyên môn cao.
  • Sau khi điều trị khỏi bệnh, chị em bị bệnh trước đó vẫn có thể mang thai bình thường. Như chúng tôi đã đề cập do phương pháp này chỉ tác động tại chỗ nên sẽ không gây đau đớn và nguy hiểm cho người bệnh

Thăm khám bác sĩ để được tư vấn cụ thể và có hướng điều trị phù hợp

Nhược điểm của phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh

  • Điều trị ở nhiệt độ quá lạnh khiến các tế bào viêm nhiễm dính chặt vào dụng cụ tiếp xúc nên phải đợi 1 lúc mới rút ra được.
  • Dù là phương pháp thực hiện khá đơn giản nhưng đòi hỏi bác sĩ trình độ cao tránh làm tổn thương đến các cơ quan lân cận.
  • Sau 2 tuần các tế bào mới tự bong ra và cần chăm sóc để tổn thương phục hồi. Nếu vấn đề chăm sóc không cẩn thận bệnh rất dễ tái phát.
  • Phương pháp này có chi phí cao hơn sử dụng thuốc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Ngoài phương pháp áp lạnh, viêm  lộ tuyến cổ tử cung có thể điều trị bằng kỹ thuật dao LEEP, đây là phương pháp giúp khắc phục những nhược điểm của phương pháp áp lạnh, điều trị triệt để bệnh không lo tái phát.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung, hy vọng đã trang bị thêm cho chị em những kiến thức hữu ích. Nếu chị em vẫn còn những thắc mắc liên quan hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.

The post Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh