Chuyển đến nội dung chính

Giải đáp cắt amidan sau bao lâu hết đau?

Cắt amidan là phương pháp không còn quá xa lạ nhưng nhiều người vẫn lo lắng “cắt amidan sau bao lâu hết đau?” Hy vọng những thông tin dưới đây có thể giải đáp thắc mắc này.

Cắt amidan là gì?

Amidan là 2 hạch nằm song song ở 2 bên phía sau họng, có tác dụng xử lý các loại vi khuẩn hay virus tấn công cơ thể từ đường thở hay đường ăn. Amidan có nhiệm vụ giữ các tác nhân xấu này lại và yêu cầu cơ thể sản sinh ra các khoáng chất tiêu diệt chúng. Vì thế, khi phải thường xuyên tiếp xúc với tác nhân xấu thì rất dễ dẫn đến viêm nhiễm.

 

Viêm amidan tái phát nhiều lần

Khi nào cần cắt amidan?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để điều trị viêm amidan, phổ biến là sử dụng kháng sinh. Tuy nhiên, nếu sử dụng kháng sinh lâu ngày thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Hơn nữa, việc điều trị bằng thuốc khiến bệnh rất dễ tái phát.

Cắt amidan chính là một trong những phương pháp điều trị viêm amidan, không gặp tình trạng tái phát. Thường những người bệnh bị tái phát nhiều lần trong năm (5 – 10 lần) thì được bác sĩ khuyên nên thực hiện cắt amidan.

Quá trình phẫu thuật cắt amidan như thế nào?

Có nhiều phương pháp tiểu phẫu để cắt amidan như: dùng công nghệ máy đốt lưỡng cực, công nghệ laser, công nghệ của máy Coblator,…hay phương pháp truyền thống.

Đối tượng cắt amidan có thể ở bất cứ độ tuổi nào, nhưng phổ biến là khoảng 10 đến 50 tuổi. Nếu sớm hay muộn hơn khoảng tuổi này thì dễ gặp biến chứng hơn

 

Cắt amidan là một trong những phương pháp điều trị viêm amidan

Cắt amidan sau bao lâu hết đau?

Đây là thắc mắc của không ít người nhưng thực tế, rất khó để có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thông thường, trong khoảng 3 ngày thì vết thương vẫn trong trạng thái phù nề hay sưng huyết. Người bệnh sẽ có cảm giác đau, rát khi nuốt nước bọt hay uống nước. Tuy nhiên, triệu chứng này sẽ giảm dần trong khoảng 7 đến 10 ngày và thường kết thúc vào khoảng ngày thứ 14 sau khi cắt amidam.

 

Sau cắt amidan 3 – 4 ngày, người bệnh nên ăn các đồ loãng như cháo, súp

Chăm sóc sau cắt amidan

Sau khi cắt amidan, bạn nên tránh nói chuyện lớn tiếng, đi lại nhẹ nhàng để tránh tác động mạnh đến vết thương chưa lành hẳn.

Trong 3 – 4 ngày sau tiểu phẫu nên ăn đồ dạng lỏng như súp hoặc cháo

Sau khi cắt amidan 1 tuần thì có thể sử dụng những thức ăn mềm và bổ dưỡng để vết thương mau lành hơn

Giải đáp cắt amidan sau bao lâu hết đau? Trên đây là những thông tin cần thiết về cắt amidan. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ tổng đài của Đặt lịch bác sĩ để được giải đáp thắc mắc.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

The post Giải đáp cắt amidan sau bao lâu hết đau? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh