Chuyển đến nội dung chính

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có nguy hiểm không?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có nguy hiểm không là thắc mắc chung của rất nhiều người. Mặc dù đây là bệnh lành tính nhưng nếu không được điều trị kịp thời thời nam giới có thể đối mặt với nguy cơ vô sinh.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh chính là sự giãn bất thường của hệ thống các tĩnh mạch dây thừng tinh nam giới. Theo ước tính cho thấy, có khoảng 15% nam ở độ tuổi thanh niên bị mắc bệnh. Đây cũng chính là nguyên nhân chiếm đến 40% tỷ lệ vô sinh ở nam giới.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh chính là sự giãn bất thường của hệ thống các tĩnh mạch dây thừng tinh nam giới

Những ảnh hưởng của giãn tĩnh mạch thừng tinh

Làm teo tinh hoàn

Một trong những tác hại của giãn tĩnh mạch thừng tinh chính là làm teo tinh hoàn. Bình thường mỗi tinh hoàn có 1 hệ thống tĩnh mạch xung quanh, khi tĩnh mạch bị giãn sẽ làm cho sự phát triển về kích thước tinh hoàn của bên đó bị chậm lại khiến nó có kích thước nhỏ hơn so với bên còn lại, trường hợp này gọi là teo tinh hoàn. Qua các nghiên cứu của các bác sĩ thì tình trạng bệnh càng nặng thì tinh hoàn càng nhỏ đi rõ rệt.

Làm suy giảm chức năng sinh lý

Giãn tĩnh mạch thừng tinh khiến cho hoocmon sinh dục bị suy giảm. Điều này kéo dài khiến cho đời sống tình dục của nam giới bị ảnh hưởng, thay đổi rất nhiều.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống vợ chồng

Nhiệt độ vùng bìu tăng

Vùng bìu luôn giữ ổn định nhiệt độ trong khoảng 33-34 độ C. Điều này nhờ máu mang oxy từ động mạch sau khi vào nuôi dưỡng tinh hoàn. Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh lại khiến nhiệt độ vùng bìu tăng lên từ 2-3 độ C. Điều này gây ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục cũng như chức năng sinh lý của nam giới.

Tăng nguy cơ vô sinh

Ngoài việc ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của vùng kín. Có đến 15% nam giới sau khi bị mắc giãn tĩnh mạch thừng tinh phải đối diện với nguy cơ vô sinh rất cao. Đây là tác hại của giãn tĩnh mạch thừng tinh rất lớn. Điều này xảy ra do sự tác động của bệnh tới số lượng và chất lượng của tinh trùng, từ đó làm tăng nguy cơ bị vô sinh ở nam giới.

Thăm khám bác sĩ để có hướng xử trí sớm nhất

Làm gì khi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh?

Theo các bác sĩ nam khoa khi nhận thấy bạn thân có các dấu hiệu như: thể tích tinh hoàn nhỏ, cảm thấy căng tức hay nặng ở bìu, thấy một khối sưng ở phía trên bìu, cảm thấy đau ở vùng tin hoàn, khi sờ vào gốc dương vật thấy có những búi giống như sợi mì… thì các bạn cần phải đi thăm khám ngay. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Mặc dù bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh có những biểu hiện và triệu chứng không rõ ràng nhưng nam giới cần phải lưu ý và quan tâm đến sức khỏe của bản thân, quan tâm đến những thay đổi bất thường ở cơ thể, cơ quan sinh dục. Các bạn hoàn toàn có thể nhận ra điều này và điều trị kịp thời.

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc giãn tĩnh mạch thừng tinh có nguy hiểm không. Nếu các bạn vẫn còn những thắc mắc liên quan đến vấn đề này hãy liên hệ trực tiếp với Đặt lịch bác sĩ để được tư vấn và giải đáp.

The post Giãn tĩnh mạch thừng tinh có nguy hiểm không? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh