Chuyển đến nội dung chính

Giãn tĩnh mạch thừng tinh nên kiêng gì?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh vốn rất phổ biến ở nam giới, có đến 20% các đấng mày râu bị giãn tĩnh mạch thừng tinh với các mức độ không giống nhau. Để việc chữa trị bệnh có diễn tiến tốt thì nam giới cần lưu ý kiêng cữ cẩn thận theo đúng chỉ định của bác sĩ. Vậy giãn tĩnh mạch thừng tinh nên kiêng gì? Theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để tìm lời giải đáp.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là gì?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng giãn to, dài ra và ngoằn ngòeo bất thường các tĩnh mạch trong mạng tĩnh mạch thừng tinh phía trên tinh hoàn. Có hơn 80% trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh xảy ra ở bên trái. Giãn tĩnh mạch thừng tinh chiếm 8-16% nam giới và khoảng 20-40% ở bệnh nhân nam vô sinh.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng giãn to, dài ra và ngoằn ngòeo bất thường các tĩnh mạch trong mạng tĩnh mạch thừng tinh phía trên tinh hoàn

Mặc dù được xem là tổn thương bẩm sinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh hiếm khi được chẩn đoán trước tuổi đi học. Tần suất và mức độ trầm trọng thay đổi tùy độ tuổi, phương pháp chẩn đoán cũng như giai đoạn của bệnh.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh xảy ra do máu của các tĩnh mạch này chảy ngược về chỗ thấp (thay vì về tim), nguyên nhân thường do các van bên trong tĩnh mạch bị hư hoặc do các tĩnh mạch tinh bị chèn ép bởi các tác nhân khác trên đường đi.

Hầu hết giãn tĩnh mạch thừng tinh không có triệu chứng cụ thể. Thỉnh thoảng có thể bị đau nhẹ hoặc nặng ở vùng bìu. Đau có thể nhiều hơn vào chiều tối, sau khi đứng lâu, ngồi nhiều hay làm việc nặng. Nếu tĩnh mạch thừng tinh giãn lớn, bạn có thể thấy có khối phồng ở góc trên bìu do tĩnh mạch giãn to nổi ngay dưới da.

Bị giãn tĩnh mạch thừng tinh các bạn nam giới tuyệt đối không được mua thuốc uống khi chưa có chỉ định của bác sĩ

Giãn tĩnh mạch thừng tinh nên kiêng gì?

Nhằm ngăn chặn cũng như giảm bớt các ảnh hưởng của giãn tĩnh mạch thừng tinh, nam giới cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Hạn chế vận động quá mạnh để tránh gây tổn thương đối với cơ quan sinh dục. Khi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh thì dương vật sẽ trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị tác động, thương tổn nếu nam giới làm việc quá sức, vận động và di chuyển quá nhiều, chơi thể thao quá mạnh… sẽ khiến tĩnh mạch thừng tinh bị giãn ra và xoắn nặng nề hơn. Bởi vậy nam giới cần nghỉ ngơi, tránh vận động quá mạnh.
  • Không nên đứng quá lâu hay ngồi yên 1 chỗ không di chuyển. Nếu công việc của bạn có tính chất ngồi nhiều thì cần sắp xếp khoảng 1 tiếng để đi lại nhẹ nhàng.
  • Không nên quan hệ tình dục với cường độ và tần suất quá nhiều: Nếu như quan hệ tình dục với tần suất quá thường xuyên cộng với những động tác quá mạnh thì tĩnh mạch sẽ bị tác động và giãn ra nhiều. Nếu như bệnh tình ở mức độ nhẹ thì cần điều chỉnh việc quan hệ điều độ để không ảnh hưởng đến quá trình chữa bệnh, nếu bệnh nặng thì cần kiêng hẳn quan hệ tình dục thì mới có được kết quả tốt.

Thăm khám bác sĩ thường xuyên để có hướng xử trí bệnh tốt nhất

  • Không nên mặc quần lót quá chật hay chất liệu quá bức bí vì như thế sẽ gây gò bó, không tốt cho dương vật. Nên chọn quần lót rộng rãi có chất liệu thoáng mát.
  • Không nên tắm nước nóng vì như thế sẽ gây giãn mạch và ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng.
  • Không tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa có chỉ định của bác sĩ, bởi việc dùng thuốc không cẩn thận, không đúng liều lượng,… có thể gây nên những tổn hại và biến chứng khó lường.

Thực hiện đúng những lưu ý trên đây là bạn đã góp phần chăm sóc và bảo vệ tốt cho sức khỏe của mình cũng như tốt cho quá trình điều trị bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh. Nếu vẫn còn những thắc mắc cần được giải đáp hãy liên hệ trực tiếp với Đặt lịch bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

The post Giãn tĩnh mạch thừng tinh nên kiêng gì? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh