Chuyển đến nội dung chính

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội).

Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Trả lời:

Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau:

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân.

Khi bị viêm khớp ức đòn, người bệnh thấy đau nhức âm ỉ vùng khớp ức – đòn, hoặc có cảm giác đau sâu bên trong lan lên vùng cổ hoặc dọc theo xương đòn ra phía ngoài vai. Sưng và ấn đau tại vùng ức – đòn ngay chính giữa một bên ngực. Đôi khi có những đợt cấp tính sưng, đau và đỏ vùng khớp ức đòn.

Người bệnh có thể uống thuốc kết hợp vật lý trị liệu, trong giai đoạn muộn, có thể phải phẫu thuật cắt lọc mô viêm và cắt đầu trong xương đòn. 

Người bệnh có thể uống thuốc kết hợp vật lý trị liệu, trong giai đoạn muộn, có thể phải phẫu thuật cắt lọc mô viêm và cắt đầu trong xương đòn. 

Đau dưới xương quai xanh có nghiêm trọng không?

Tình trạng này không quá nghiêm trọng và đáng lo ngại. Tuy nhiên, bạn cần chú ý theo dõi triệu chứng, đi khám sớm chứ không nên chủ quan. Nếu có vấn đề viêm hay tổn thương ở dưới xương quai xanh mà không được phát hiện, chẩn đoán và điều trị kịp thời, hệ lụy có thể nghiêm trọng hơn nhiều.

Nên làm gì để khắc phục?

Người bệnh cần hạn chế vận động mạnh khớp vai. Uống thuốc kháng viêm giảm đau kết hợp vật lý trị liệu theo chỉ định của bác sĩ. Nếu không đỡ, bác sĩ có thể chỉ định tiêm steroid vào khớp. Trong giai đoạn muộn, có thể phải phẫu thuật cắt lọc mô viêm và cắt đầu trong xương đòn.

Để có kết luận chính xác và cách điều trị phù hợp, bạn nên đến bệnh viện có chuyên khoa xương khớ hoặc chuyên khoa Ngoại. Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám, chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị cần thiết, hiệu quả cho vấn đề của bạn.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

The post Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

  1. Nếu bạn không biết xét nghiệm máu kiểm tra giang mai ở đâu uy tín thì Đa khoa Phương Nam là một trong những địa chỉ chất lượng mà bạn có thể yên tâm tin tưởng
    Tư vấn chữa Giang Mai uy tín tại Đa khoa Phương Nam

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ