Chuyển đến nội dung chính

Bao quy đầu sưng phồng là bệnh gì?

Bao quy đầu sưng phồng là tình trạng khá phổ biến hiện nay. Khi gặp phải hiện tượng này, nhiều nam giới còn chủ quan, chậm trễ trong việc thăm khám bác sĩ chuyên khoa. Có người còn cố sức lộn bao quy đầu ra ngoài, làm cho tình trạng sưng phồng của bao quy đầu càng nghiêm trọng hơn.

Bao quy đầu sưng phồng là tình trạng khá phổ biến song nhiều nam giới còn chủ quan.

Bao quy đầu sưng phồng là tình trạng khá phổ biến song nhiều nam giới còn chủ quan.

Sưng bao quy đầu nếu không được khắc phục sớm sẽ dẫn đến dương vật bị sưng mọng nước, gây khó chịu và đau đớn cho người bệnh. Vậy bao quy đầu bị sưng phồng là xuất phát từ nguyên nhân nào? Theo ý kiến chuyên gia, hiện tượng bao quy đầu bị sưng phồng thường là biểu hiện của một số bệnh lý bao quy đầu phổ biến.

Bao quy đầu sưng phồng do viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là nguyên nhân hàng đầu gây ra triệu chứng bao quy đầu bị sưng phồng. Ngoài ra, bệnh còn kèm theo các biểu hiện như dương vật bị sưng phù, ngứa ngáy, khó chịu, xuất hiện các dịch nhầy chảy ra kèm theo mủ.

Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, các tình trạng bất ổn trong đó có bao quy đầu sưng phồng có thể gây ra nhiều biến chứng rất nghiêm trọng. Cụ thể, người bệnh có thể bị viêm đường tiết niệu, suy thận. Thậm chí bệnh ung thư dương vật cũng có thể xảy ra, đe dọa đến tính mạng người bệnh. Vì vậy, khi phát hiện thấy bao quy đầu sưng phồng, nam giới cần nhanh chóng đến bệnh viện để được khám và điều trị bệnh hiệu quả.

Viêm bao quy đầu là nguyên nhân hàng đầu gây ra triệu chứng bao quy đầu bị sưng phồng.

Viêm bao quy đầu là nguyên nhân hàng đầu gây ra triệu chứng bao quy đầu bị sưng phồng.

Bao quy đầu sưng phồng do dài hoặc hẹp bao quy đầu

Khi nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu cũng có thể khiến bao quy đầu sưng phồng. Trong trường hợp này, đầu dương vật luôn bị bịt kín. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến các bựa sinh dục, vi khuẩn có điều kiện để tích tụ, xâm nhập và gây viêm nhiễm ở bao quy đầu. Không chỉ khiến dương vật bị sưng, bệnh dài hoặc hẹp bao quy đầu có thể gây nghẹt, thậm chí gây hoại tử hay ung thư bao quy đầu. Đây là những khả năng xấu nhất, rất nguy hiểm với người bệnh.

Khi phát hiện thấy bao quy đầu sưng phồng, nam giới cần nhanh chóng đến bệnh viện để được khám và điều trị bệnh hiệu quả.

Khi phát hiện thấy bao quy đầu sưng phồng, nam giới cần nhanh chóng đến bệnh viện để được khám và điều trị bệnh hiệu quả.

Các vấn đề khác dẫn đến bao quy đầu sưng phồng

Bao quy đầu bị tổn thương do các chấn thương vật lý khi lao động chân tay hoặc luyện tập thể thao.

Nam giới mặc quần lót bó sát, quần áo quá chật, khiến bao quy đầu bị bó sát, chèn ép dẫn đến bị tổn thương.

Nam giới quan hệ tình dục không an toàn, có nhiều bạn tình sẽ có nguy cơ mắc một số bệnh lý lây truyền như lậu, mụn rộp sinh dục, dẫn đến bao quy đầu bị sưng mọng nước, ngứa ngáy, khó chịu.

Những va đập bất thường vào vùng kín khiến bao quy đầu bị đau đớn, tổn thương và sưng phù.

Nam giới vệ sinh không sạch sẽ  khiến vi khuẩn và bựa sinh dục có điều kiện phát triển và xâm nhập, gây viêm nhiễm và sưng phồng ở bao quy đầu.

Thói quen thủ dâm không đúng cách, thủ dâm nhiều lần và mạnh bạo cũng sẽ khiến cho bao quy đầu bị sưng phồng.

The post Bao quy đầu sưng phồng là bệnh gì? appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh