Chuyển đến nội dung chính

Viêm đại tràng có nên uống sữa không

Viêm đại tràng có nên uống sữa không là thắc mắc của nhiều người. Nguyên do là sau khi uống sữa khoảng 30 phút, người bệnh thường gặp phải tình trạng đầy hơi, chướng bụng thậm chí buồn nôn và tiêu chảy. Để giải đáp nghi vấn này, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Viêm đại tràng có nên uống sữa không?

Trong sữa có đường lactose phản ứng với men latase trong ruột tiết ra khiến loại đường này bị tách ra thành đường đơn glucose và galactose giúp cơ thể hấp thu vào máu. Ở những người bị viêm đại tràng, lượng vi khuẩn ít không đủ tiết lượng men latase để quá trình này xảy ra gây nên các hiện tượng đau bụng, đầy hơi hay tiêu chảy sau khi uống sữa. Chưa kể đến chức năng tiêu hóa ở người bị viêm đại tràng thường kém hơn người khỏe mạnh khiến sữa không được tiêu hóa ngay mà nằm ở đường ruột, dễ dàng lên men và sinh hơi gây chướng bụng, buồn nôn. Do vậy, những người bị viêm đại tràng không nên uống sữa để giảm bớt khó chịu cũng như gánh nặng cho đường ruột.

Viêm đại tràng có nên uống sữa không là thắc mắc của nhiều người

Viêm đại tràng có nên uống sữa không là thắc mắc của nhiều người

Tuy nhiên, sữa là thức uống nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Nếu không thể bổ sung thức uống bổ dưỡng này thì người bệnh cũng nên tăng cường các nhóm thức ăn phù hợp cũng như tốt cho sức khỏe để cơ thể không thiếu chất.

Người viêm đại tràng ăn uống thế nào

  • Người bệnh nên ăn nhiều các nhóm thực phẩm giàu tinh bột, thị nạc, rau ngót. Có thể thay thế sữa có lactose bằng sữa đậu nành hoặc sữa không có lactose
  • Uống đủ lượng nước cần thiết để quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn.
  • Nên chia nhỏ bữa ăn để không ăn quá no hay để cơ thể bị đói sẽ gây khó chịu cho đường ruột và khiến bệnh nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, cũng nên hạn chế các thức ăn, thói quen xấu không tốt cho đường ruột cũng như bệnh viêm đại tràng.

Người bệnh viêm đại tràng nên kiêng gì

  • Kiêng đồ ăn rắn, thức ăn khó tiêu, đồ ngọt
  • Kiêng thức ăn nhiều dầu mỡ bởi chúng gây đầy bụng và khó tiêu hơn.
  • Kiêng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cafe
  • Nếu người bệnh bị tiêu chảy thường xuyên nên hạn chế chất xơ, hoa quả tươi cũng như nước ép hoa quả.

Ngoài ra, người viêm đại tràng nên thăm khám thường xuyên và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Các trạng thái tinh thần căng thẳng, áp lực cũng khiến bệnh trở nên nghiêm trọng. Do vậy, người bệnh nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, thư giãn thường xuyên để giảm thiểu tác động của bệnh đến sức khỏe.

Sữa đậu nành có thể dùng cho người bị viêm đại tràng

Bài viết trên đây đã giúp bạn đọc cung cấp thông tin về viêm đại tràng có nên uống sữa không. Nếu còn thắc mắc nào về bệnh, có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia y tế.

The post Viêm đại tràng có nên uống sữa không appeared first on Đặt lịch bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh