Chuyển đến nội dung chính

Cắt bao quy đầu để làm gì?

Nhiều người thắc mắc cắt bao quy đầu để làm gì khi nghe thấy tiểu phẫu này. Bao quy đầu chính là lớp da mỏng bao lấy phần đầu của dương vật ở nam giới. Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu đơn giản và nhanh chóng, thường được chỉ định trong điều trị bao quy đầu dài hoặc bị chít hẹp.

cắt bao quy đầu để làm gì

Nhiều người không biết cắt bao quy đầu để làm gì khi nghe nói về tiểu phẫu này.

Vậy cắt bao quy đầu để làm gì?

Với thắc mắc cắt bao quy đầu để làm gì, theo các bác sĩ đây là một tiểu phẫu nhỏ nhằm loại bỏ phần da dư thừa ở dương vật, giúp cho việc vệ sinh được dễ dàng hơn, đồng thời giúp “cậu nhỏ” có thể phát triển bình thường về kích thước. Bởi tình trạng hẹp hoặc dài bao quy đầu có thể gây khó khăn trong việc vệ sinh, dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh.

Cắt bao quy đầu diễn ra như thế nào?

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu diễn ra rất nhanh, khi thực hiện tiểu phẫu bác sĩ sẽ dùng thuốc tê hoặc thuốc gây mê nên bệnh nhân sẽ không có cảm giác gì. Trước hết dương vật sẽ được vệ sinh sạch sẽ. Tiếp đến là dùng kéo để cắt bỏ phần da thừa, làm lộ quy đầu dương vật và niệu đạo. Cuối cùng là cầm máu, khâu lại bao quy đầu và băng bó vết thương. Một vài ngày đầu sau khi cắt bao quy đầu, người bệnh sẽ cảm thấy hơi đau và khó chịu, tuy nhiên cảm giác này sẽ giảm dần khi vết thương bắt đầu lành. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng sẽ kê đơn thuốc giảm đau để người bệnh cảm thấy thoải mái hơn.

Cắt bao quy đầu có nguy hiểm không?

cắt bao quy đầu để làm gì

Cắt bao quy đầu khá nhẹ nhàng và đơn giản do đó người bệnh không cần quá lo lắng.

Cắt bao quy đầu nhẹ và ít có biến chứng. Biến chứng thường hay xảy ra nhất là nhiễm trùng do vệ sinh không sạch sẽ. Để đảm bảo an toàn, người bệnh nên lựa chọn điều trị tại các địa chỉ uy tín. Bên cạnh đó, việc chăm sóc sau khi thực hiện cắt bao quy đầu cẩn thận và chu đáo sẽ giúp người bệnh nhanh phục hồi, giảm thiểu tối đa nguy cơ gặp phải các biến chứng.

Chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu

Những ngày đầu sau cắt bao quy đầu, người bệnh nên dành thời gian nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh, không đứng hoặc ngồi quá lâu. Tránh ăn các loại đồ ăn cay nóng, thức uống có chứa chất kích thích như rượu bia. Không mặc quần bó sát. Không quan hệ tình dục cho đến khi vết thương lành hoàn toàn. Cố gắng suy nghĩ thoải mái, không đọc sách, báo, xem phim có thể gây kích thích dễ dẫn tới cương cứng dương vật, ảnh hưởng không tốt đến vết thương. Tái khám theo chỉ định của bác sĩ để kiểm tra và đánh giá tình trạng sức khỏe.

The post Cắt bao quy đầu để làm gì? appeared first on Đặt lịch bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh