Chuyển đến nội dung chính

Tắc vòi trứng có chữa được không

Tắc vòi trứng làm giảm khả năng làm mẹ của nữ giới vì vậy không ít bệnh nhân đặt ra nghi vẫn tắc vòi trứng có chữa được không? Điều trị tắc vòi trứng không chỉ giúp nữ giới có được thiên chức làm mẹ mà còn giảm thiểu được các nguy cơ sức khỏe nhất là bệnh nhân tắc vòi trứng ứ dịch nặng. Để có thêm thông tin về vấn đề này, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Tắc vòi trứng có chữa được không

Tắc vòi trứng là tình trạng chít hẹp vòi trứng hoặc tắc nghẽn cản trở quá trình di chuyển của tinh trùng gặp trứng hoặc sau khi thụ tinh, trứng gặp phải khó khăn khi quay trở lại tử cung là tổ gây chửa ngoài tử cung.

Tắc vòi trứng ngày càng xảy ra phổ biến do quan hệ tình dục không an toàn khiến âm đạo, cổ tử cung bị tổn thương, nhiễm khuẩn ngược lên vò trứng. Một số trường hợp nữ giới bẩm sinh đã thiếu hụt một phần vòi trứng hay tắc dính.

Tắc vòi trứng có chữa được không là thắc mắc của nhiều người

Tắc vòi trứng có chữa được không là thắc mắc của nhiều người

Với sự phát triển của y học hiện đại, tắc vòi trứng đã có thể điều trị được. Tuy nhiên tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp nhất bao gồm điều trị nội khoa và phẫu thuật.

Các phương pháp điều trị tắc vòi trứng

Điều trị nội khoa

Bác sĩ có thể chỉ định thuốc để điều trị các bệnh lý viêm nhiễm ở phần phụ. Phương pháp này mang đến hiệu quả thấp hơn so với can thiệp ngoại khoa.

Phẫu thuật

Bơm hơi thông tắc vòi trứng

Khoảng 10% trường hợp tắc ống dẫn trứng được điều trị bằng phương pháp bơm hơi. Bác sĩ sẽ dùng thiết bị chuyên khoa để bơm hơi và kết hợp với điều trị bằng kháng sinh, kháng viêm giúp tiêu diệt vi khuẩn để bơm vào vòi trứng.

Phẫu thuật nội soi nong ống dẫn trứng

Trong các trường hợp tắc ống dẫn trứng ở đoạn gần, có thể thống ống dãn trứng bằng cách phẫu thuật nội soi và đưa cathater và lỗ ống dẫn trứng để loại bỏ các mẫu mô vụn, tách chỗ dính để thông dòng.

Phẫu thuật tái tạo loa vòi

Nếu tắc ống dẫn trứng ở đoạn xa, tổn thương nhẹ, bác sĩ sĩ thực hiện phẫu thuật cắt bỏ dải dây dính quanh ống dẫn trứng và loa vòi để điều trị.

Phẫu thuật được áp dụng khá hiệu quả và triệt để trong điều trị tắc vòi trứng

Phẫu thuật được áp dụng khá hiệu quả và triệt để trong điều trị tắc vòi trứng

Phẫu thuật cắt ống dẫn trứng

Phẫu thuật cắt ống dẫn trứng được áp dụng cho các bênh nhân bị tắc ống dẫn trứng ứ dịch nặng, khả năng mang thai ngoài tử cung cao. Bác sĩ sẽ cắt bỏ ống dẫn trứng bị ứ dịch sát góc tử cung, để lại buồng trứng và tử cung. Nếu cả 2 vòi trứng đều bị ứ dịch, cần cắt bỏ và người bệnh sẽ mất khả năng mang thai tự nhiên. Có thể thụ tinh nhân tạo để có con sau này.

Nhằm giúp các phẫu thuật thông tắc vòi trứng diễn ra chính xác, bệnh nhân được thực hiện bởi các bác sĩ đầu ngành chuyên khoa sản, Đặt lịch bác sĩ đã xây dựng dịch vụ tư vấn, đặt lịch phẫu thuật theo yêu cầu. Khách hàng cũng được hướng dẫn cách thức thanh toán BHYT, bảo hiểm phi nhân thọ để tiết kiệm được nhiều chi phí.

Nếu còn thắc mắc nào ngoài tắc vòi trứng có chữa được không, có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia y tế.

The post Tắc vòi trứng có chữa được không appeared first on Đặt lịch bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh