Chuyển đến nội dung chính

Hẹp bao quy đầu trẻ em

Hẹp bao quy đầu trẻ em có nguy hiểm và điều trị bằng cách nào là thắc mắc và lo lắng của nhiều bậc cha mẹ hiện nay. Những thông tin giải đáp về vấn đề này được cung cấp trong bài viết dưới đây.

Hẹp bao quy đầu trẻ em có nguy hiểm không là điều khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng.

Hẹp bao quy đầu trẻ em có nguy hiểm không là điều khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng.

Hẹp bao quy đầu trẻ em có nguy hiểm?

Với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, hiện tượng hẹp bao quy đầu thường chỉ là hiện tượng sinh lý. Khi mới sinh, đa số trẻ bị hẹp bao quy đầu tự nhiên. Tỷ lệ bé trai hẹp bao quy đầu giảm dần theo lứa tuổi. Trẻ sơ sinh có tỷ lệ hẹp bao quy đầu cao nhất, gần như toàn bộ. Tỷ lệ này ngày càng giảm dần cho đến tuổi vị thành niên sẽ hết hẳn. Những trường hợp không theo quy luật đó sẽ là bất thường bệnh lý và cần điều trị.

Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh không phải là bệnh lý. Theo thời gian, bao quy đầu sẽ dần tách khỏi quy đầu. Do đó, hầu hết các nhiều trường hợp này không cần can thiệp.

Can thiệp y khoa chỉ cần thiết khi trẻ bị viêm và khó khăn, bất thường khi đi tiểu. Chẳng hạn, trẻ bị tiểu khó, đi tiểu phải dặn, có hiện tượng phồng bao quy đầu khi đi tiểu, tia nước tiểu đi lệch, vẹo sẽ cần điều trị y khoa. Nếu thấy tia nước tiểu không bình thường hoặc dương vật trẻ bị sưng, cha mẹ nên đưa bé đi khám ngay.

Sau một thời gian tự nong không đạt kết quả, các bác sĩ mới thực hiện thủ thuật can thiệp.

Sau một thời gian tự nong không đạt kết quả, các bác sĩ mới thực hiện thủ thuật can thiệp.

Cách điều trị hẹp bao quy đầu trẻ em không tự lột

Cha mẹ cần hỏi ý kiến tư vấn và hướng dẫn chuyên môn từ bác sĩ để biết cách vệ sinh và tự nong bao quy đầu cho trẻ tại nhà. Với những trường hợp hẹp ít, nếu trẻ đã lớn, đã biết tự tắm, thông thường chỉ cần hướng dẫn trẻ tự thực hiện. Khi tắm và vệ sinh, trẻ có thể tự kéo ngược da bao quy đầu về phía bụng, đến khi toàn bộ lỗ tiểu lộ ra là đạt yêu cầu. Đa số các trường hợp làm theo đúng hướng dẫn đều đạt kết quả, không cần phải có can thiệp từ bác sĩ.

Nếu đã biết cách thực hiện đúng, cha mẹ của trẻ hoàn toàn có thể nong bao quy đầu cho trẻ tại nhà. Việc nong bao quy đầu cho trẻ là cả một quá trình liên tục.Nếu làm không tốt, sai cách, dương vật có thể bị xước và trẻ sẽ thường sợ do bị đau. Điều đó gây khó khăn khi thực hiện tiếp việc tự nong sau đó.

Trong trường hợp sau một thời gian tự nong không đạt kết quả, lúc này các bác sĩ mới thực hiện thủ thuật can thiệp. Nếu da bao quy đầu không quá dài, chưa xơ chai, bác sĩ sẽ dùng panh nong rộng vòng hẹp bao quy đầu. Ngược lại, nếu da bao quy đầu thừa quá nhiều, đã bị xơ chai mới phải thực hiện phẫu thuật.

Việc làm tiểu phẫu cắt hẹp bao quy đầu và nong bao quy đầu nên được thực hiện tại bệnh viện uy tín.

Việc làm tiểu phẫu cắt hẹp bao quy đầu và nong bao quy đầu nên được thực hiện tại bệnh viện uy tín.

Đảm bảo an toàn khi điều trị hẹp bao quy đầu trẻ em

Việc làm tiểu phẫu cắt hẹp bao quy đầu và nong bao quy đầu nên được thực hiện tại bệnh viện chuyên khoa hoặc đa khoa uy tín. Chỉ có bác sĩ chuyên khoa mới được chỉ định cách điều trị và trực tiếp thực hiện thủ thuật y khoa. Bác sĩ giỏi và trang thiết bị đạt chuẩn, cơ sở vật chất tiện nghi sẽ là những điều kiện đảm bảo ca phẫu thuật hoặc thủ thuật thành công.

The post Hẹp bao quy đầu trẻ em appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh