Chuyển đến nội dung chính

Nạo VA plasma

Nạo VA plasma là phương pháp điều trị mới nhất hiện nay của tình trạng này, mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh. Đối tượng được chỉ định nạo VA chủ yếu là trẻ em vì thế phần lớn các bậc cha mẹ đều muốn phương pháp điều trị nhẹ nhàng, hạn chế tối đa đau đớn nhưng vẫn đảm bảo xử lý triệt để khối VA viêm nhiễm. Nạo VA plasma là lựa chọn hoàn hảo, đáp ứng tối đa các yêu cầu nêu trên.

nạo VA plasma

Nạo VA plasma được đánh giá là phương pháp ưu việt nhất hiện nay.

Nạo VA plasma có ưu điểm gì?

Nạo VA plasma được đánh giá là ưu việt nhất hiện nay nhờ những ưu điểm sau:

  • Ít đau sau mổ
  • Hầu như không gây tổn thương đến các mô lành xung quanh
  • Ít gây chảy máu
  • Thời gian phục hồi nhanh, nhiều trường hợp có thể ra viện 24 giờ sau mổ.
  • Mỗi ca mổ kéo dài khoảng 30 – 45 phút nên giảm bớt lượng thuốc mê phải sử dụng, an toàn cho trẻ nhỏ.
  • Dao plasma có thiết diện mỏng, dẹt nên bác sĩ thao tác dễ dàng, có thể xử lý triệt để khối VA.

Nạo VA plasma giúp hạn chế đau đớn khi phẫu thuật

Công nghệ dao plasma giúp cho những ca phẫu thuật nạo VA nói riêng, tai mũi họng nói chung trở nên “nhẹ nhàng” hơn, ít biến chứng.

Dao plasma  giúp hạn chế vấn đề chảy máu rất hữu hiệu trong phẫu thuật và giúp bệnh nhi hầu không đau đớn. Theo các nghiên cứu, những cơn đau trong phẫu thuật thường ảnh hưởng nhiều mặt đến trẻ em. Nạo VA plasma đã giải quyết được triệt để vấn đề này. Nhờ đó cha mẹ cũng cảm thấy an tâm hơn khi bé yêu được chỉ định nạo VA.

Nạo VA plasma được thực hiện như thế nào?

nạo VA plasma

Dao plasma biến cuộc mổ trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều.

Trước hết người bệnh sẽ được gây mê toàn thân. Bác sĩ sẽ tiến hành nạo VA plasma qua đường miệng. Một ống nội soi (gồm camera và nguồn sáng) sẽ được đưa qua đường mũi để cung cấp hình ảnh chi tiết bên trong. Toàn bộ quá trình phẫu thuật được kiểm soát qua một màn hình điện tử.

Chăm sóc sau nạo VA plasma

Nhìn chung chăm sóc hậu phẫu sau nạo VA plasma khá nhẹ nhàng. Trong những ngày đầu sau mổ, cha mẹ chỉ nên cho trẻ ăn lỏng (cháo, sữa, súp nguội…). Khi sức khỏe đã ổn định thì bắt đầu ăn đặc dần lên, tăng cường tiêu thụ các loại rau quả, trái cây tươi. Tuy nhiên cần tránh xa các loại thức ăn chua, cay, nóng, có cạnh sần sùi, sắc nhọn… để tránh làm tổn thương vết mổ dẫn đến chảy máu. Súc miệng sạch sau khi ăn uống.

Cho trẻ nghỉ ngơi, hạn chế gào thét, khóc lóc, không thì thầm. Uống thuốc theo đúng thời gian và chỉ định của bác sĩ. Tái khám đúng hẹn, thông báo ngay nếu phát hiện có những dấu hiệu bất thường.

The post Nạo VA plasma appeared first on Đặt lịch bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh