Chuyển đến nội dung chính

Triệu chứng của sỏi mật

 

Bệnh sỏi mật dường như ngày càng phổ biến, gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, đời sống của người bệnh. Tìm hiểu các triệu chứng của sỏi mật giúp mọi người nhanh chóng phát hiện bệnh và điều trị kịp thời. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo rất có thể bạn đã bị sỏi mật.

 

Đau bụng, buồn nôn

Nếu có tình trạng buồn nôn kết hợp với các cơn đau sau khi ăn rất có thể là triệu chứng của sỏi mật. 

Nếu có tình trạng buồn nôn kết hợp với các cơn đau sau khi ăn rất có thể là triệu chứng của sỏi mật. 

Nếu có dấu hiệu đau ở khu vực gần gan, rất có thể người đó đã bị sỏi mật. Cơn đau thường xuyên xảy ra sau khi ăn và có thể kéo dài vài giờ. Đau thường ở vùng bụng phía trên bên phải, gần khung sườn, nhưng cũng có thể lan ra phía sau lưng và trung tâm vùng bụng. Cơn đau có thể kéo dài từ một đến vài giờ đồng hồ, càng dễ xảy ra nếu lượng thức ăn lớn và nhiều chất béo. Đau này xuất hiện và lặp đi lặp lại nhiều lần. Đau kiểu mạn tính, liên tục có thể xảy ra nếu túi mật gặp vấn đề nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, nếu có tình trạng buồn nôn kết hợp với các cơn đau sau khi ăn rất có thể là triệu chứng của sỏi mật.

Vàng da

Vàng da không chỉ là triệu chứng của bệnh gan mà còn là một triệu chứng của sỏi mật. Bàng mật phóng thích mật vào ruột non thông qua một ống gọi là ống dẫn túi, kết nối với ống mật. Sỏi mắc kẹt trong ống sẽ gây tắc nghẽn, làm tăng nồng độ của một chất màu vàng gọi là bilirubin, gây vàng da.

Viêm tụy

Tìm hiểu các triệu chứng của sỏi mật giúp mọi người nhanh chóng phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

Tìm hiểu các triệu chứng của sỏi mật giúp mọi người nhanh chóng phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

Tụy bị tụt bên cạnh gan và thải các enzyme tiêu hoá vào mật. Hai ống dẫn gặp nhau gần ruột, một viên sỏi trong ống này có thể ảnh hưởng đến chức năng của ống kia. Nếu viên sỏi ra khỏi túi mật và bị mắc kẹt trong ống tụy có thể gây viêm tụy và đau bụng. Các triệu chứng viêm tụy có thể bao gồm đau bụng, buồn nôn, mạch đập nhanh và sốt.

Rối loạn tiêu hóa

Các triệu chứng của sỏi mật có liên quan đến rối loạn tiêu hóa bao gồm: cảm giác chán ăn, ăn không ngon hoặc táo bón, tiêu chảy… Những triệu chứng này có thể tái phát nhiều lần và khoảng cách giữa các đợt dài ngắn khác nhau, có thể chỉ vài tháng nhưng cũng có trường hợp lên đến vài năm.

Mổ nội soi điều trị sỏi mật tại bệnh viện Thu Cúc

Mổ nội soi điều trị sỏi mật tại bệnh viện Thu Cúc

Uống thuốc giảm đau không đỡ, tăng hoặc giảm cân đột ngột

Đau ống mật hoặc đau mạn tính mà uống thuốc giảm đau không đỡ cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy có vấn đề ở túi mật. Bên cạnh đó, những người béo phì có nguy cơ bị sỏi mật cao hơn người có cân nặng bình thường. Việc giảm cân có thể giúp làm giảm nguy cơ sỏi mật nhưng giảm quá nhanh lại dễ dẫn đến sự hình thành sỏi mật hơn. Những bệnh nhân trải qua phẫu thuật cắt bỏ dạ dày hoặc phẫu thuật thường bị sút cân nhanh và dễ có nguy cơ bị sỏi mật.

The post Triệu chứng của sỏi mật appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh