Chuyển đến nội dung chính

Triệu chứng bệnh viêm tiền liệt tuyến

 

Hiện nay, bệnh viêm tuyến tiền liệt không chỉ gặp ở nam giới trong độ tuổi trung niên mà còn lan đến nhiều thanh niên trẻ tuổi. Thói quen sinh hoạt kém khoa học chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra sự trẻ hóa căn bệnh này. Tìm hiểu triệu chứng bệnh viêm tiền liệt tuyến giúp nam giới có thêm kiến thức cần thiết để phòng tránh và ngăn chặn bệnh.

Viêm tuyến tiền liệt có thể gây các biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời. Do đó, việc nhận biết sớm các triệu chứng viêm tuyến tiền liệt hỗ trợ rất nhiều cho việc loại bỏ thành công căn bệnh này.

Triệu chứng bệnh viêm tiền liệt tuyến là gì?

Tìm hiểu triệu chứng bệnh viêm tiền liệt tuyến giúp nam giới có thêm kiến thức cần thiết để phòng tránh và ngăn chặn bệnh.

Tìm hiểu triệu chứng bệnh viêm tiền liệt tuyến giúp nam giới có thêm kiến thức cần thiết để phòng tránh và ngăn chặn bệnh.

Tuyến tiền liệt là bộ phận vô cùng quan trọng trong cơ thể nam giới. Cơ quan này có chức năng tiết ra chất dịch để nuôi tinh trùng. Khi vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể (thường qua đường quan hệ tình dục không an toàn), chúng sẽ theo đường niệu đạo tấn công lên tuyến tiền liệt. Từ đó gây viêm nhiễm tại khu vực này.

Khi tình trạng viêm tuyến tiền liệt đã rõ rệt sẽ tác động đến cơ thể, đặc biệt là đường tiểu, gây ra những triệu chứng điển hình. Có hai giai đoạn bệnh cấp và mạn tính với những biểu hiện riêng của từng giai đoạn.

Triệu chứng bệnh viêm tiền liệt tuyến cấp tính

Trong giai đoạn cấp tính, nam giới thường có các biểu hiện như tiểu nhiều lần, tiểu không hết. Cảm giác lúc nào cũng buồn tiểu, đi tiểu có cảm giác đau buốt. Bên cạnh đó, có thể kèm theo tình trạng đau phần bụng dưới, đau thắt lưng, đau tinh hoàn, thậm chí tiểu ra máu. Nếu người có sức đề kháng yếu có khả năng bị sốt nhẹ, mỏi mệt.

Trong giai đoạn cấp tính, nam giới thường có các biểu hiện như tiểu nhiều lần, tiểu không hết.

Trong giai đoạn cấp tính, nam giới thường có các biểu hiện như tiểu nhiều lần, tiểu không hết.

Triệu chứng bệnh viêm tiền liệt tuyến mạn tính

Bệnh viêm tuyến tiền liệt cấp tính nếu không được điều trị triệt để sẽ dần tiến triển thành thể mạn tính. Lúc này, những triệu chứng của bệnh sẽ trở nên rõ rệt hơn và gây nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe. Bên cạnh đó, nam giới còn gặp các rắc rối khác như:

-Xuất hiện cảm giác đau tức phần bẹn bìu, xương mu, tiểu khung, vùng dưới thắt lưng và vùng chậu.

-Rối loạn chức năng giao hợp, khi xuất tinh dương vật đau buốt. Khả năng cương cứng của dương vật kém đi, gây mất khoái cảm. Đây là lý do vì sao nhiều nam giới rơi vào trường hợp bị lãnh cảm, sợ quan hệ.

Nếu có biểu hiện viêm tuyến tiền liệt, nam giới cần đi khám sớm để điều trị kịp thời.

Nếu có biểu hiện viêm tuyến tiền liệt, nam giới cần đi khám sớm để điều trị kịp thời.

Cách phòng tránh bệnh viêm tuyến tiền liệt

Để phòng tránh bệnh viêm tuyến tiền liệt, nam giới nên chú ý những điều sau đây:

-Vệ sinh vùng kín sạch sẽ an toàn, đúng cách. Không sử dụng các loại xà phòng, dầu gội, chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh bộ phận sinh dục.

-Quan hệ tình dục an toàn, điều độ và sử dụng bao cao su khi quan hệ.

-Hạn chế các chất kích thích, rượu bia, đồ cay nóng, tránh làm việc quá sức. Nên tập luyện thể dục thể thao vừa sức giúp nâng cao sức khỏe. Chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, nhiều rau xanh, hoa quả. Uống đầy đủ 2 – 2,5l nước mỗi ngày. Tuyệt đối không nhịn tiểu quá lâu để tránh nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm bàng quang…

The post Triệu chứng bệnh viêm tiền liệt tuyến appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh