Chuyển đến nội dung chính

Bao quy đầu hẹp nhẹ

Bao quy đầu hẹp nhẹ có nguy hiểm không và nên xử trí như thế nào là điều mà nhiều người nam giới thắc mắc nhưng không dám thăm khám vì tâm lý ngại ngùng, xấu hổ. Điều này có thể dẫn tới nhiều ảnh hưởng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục của người bệnh do không được điều trị kịp thời.

bao quy đầu hẹp nhẹ

Nên xử trí như thế nào khi bao quy đầu hẹp nhẹ là câu hỏi của nhiều nam giới.

Bao quy đầu bị hẹp nhẹ là gì?

Bao quy đầu bị hẹp nhẹ là tình trạng phần da quy đầu bó bọc chặt và kín lấy đầu dương vật, chỉ hở một lỗ tiểu rất nhỏ để đi tiểu, khi cương cứng không thể kéo tuột xuống để cho quy đầu có thể lộ ra được.

Ảnh hưởng của bao quy đầu bị hẹp nhẹ

Tùy theo từng tình trạng cụ thể, bao quy đầu bị hẹp nhẹ có thể gây ra các biến chứng sau:

  • Gây nghẹt bao quy đầu: nghẹt bao quy đầu sẽ gây đau dương vật và máu không lưu thông xuống quy đầu được. Hiện tượng này nếu không cấp cứu kịp thời sẽ rất nguy hiểm.
  • Làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm ở quy đầu: hẹp bao quy đầu làm cho da quy đầu không tự tuột xuống được dẫn đến các chất bã nhờn, cặn bựa sinh dục không được đào thải ra ngoài mà tích tụ lại bên trong bao quy đầu. Bựa sinh dục tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây mất cân bằng môi trường vi sinh tại chỗ. Tình trạng này có thể dẫn đến viêm bao quy đầu, lâu dài có thể gây viêm niệu đạo thậm chí làm tăng nguy cơ ung thư dương vật do tình trạng viêm nhiễm kéo dài.

Nên làm gì khi bị bao quy đầu hẹp nhẹ?

bao quy đầu hẹp nhẹ

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu là cách điều trị hẹp bao quy đầu đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay.

Khi gặp phải tình trạng bao quy đầu hẹp nhẹ, trước hết người bệnh nên tới bệnh viện để thăm khám. Căn cứ vào mức độ ăn hưởng của bao quy đầu hẹp tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh để tư vấn cách điều trị phù hợp. Phương pháp tốt và hiệu quả nhất là mổ cắt bao quy đầu. Đây là một tiểu phẫu đơn giản, thời gian thực hiện nhanh chóng, người bệnh không cần phải nằm viện lâu, có thể ra về ngay trong ngày.

Cắt bao quy đầu được thực hiện như thế nào?

Trước hết người bệnh sẽ được vệ sinh và làm sạch vùng dương vật. Tiếp đến bác sĩ sẽ gây tê hoặc gây mê (tùy theo từng trường hợp). Sau đó sử dụng dụng cụ chuyên biệt để xử lý. Cuối cùng là cầm máu, khâu vết thương và băng bó.

Ở những ngày đầu tiên sau mổ, bệnh nhân sẽ cảm thấy hơi khó chịu. Tuy nhiên tình trạng này sẽ giảm dần theo thời gian, vết thương sẽ nhanh chóng liền lại hoàn toàn. Trong giai đoạn này, cần tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn của bác sĩ về chế độ ăn uống, sinh hoạt và vệ sinh để tránh dẫn tới các biến chứng như nhiễm trùng…

The post Bao quy đầu hẹp nhẹ appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh