Chuyển đến nội dung chính

Bao quy đầu bị dính

Bao quy đầu bị dính là tình trạng không hiếm gặp xảy ra ở quy đầu nam giới. Điều này không chỉ gây ra nhiều phiền toái, mà còn dễ dẫn đến những biến chứng, tác hại nghiêm trọng. Vậy bao quy đầu bị dính là gì? Giải pháp nào giúp người bệnh thoát khỏi tình trạng này?

Bao quy đầu bị dính là tình trạng không hiếm gặp xảy ra ở quy đầu nam giới.

Bao quy đầu bị dính là tình trạng không hiếm gặp xảy ra ở quy đầu nam giới.

Bao quy đầu bị dính là gì?

Bao quy đầu giống như lớp áo bảo vệ quy đầu. Bình thường bao quy đầu tự kéo lên tụt xuống được. Tuy nhiên có những trường hợp lớp da này bị dính chặt vào quy đầu, không chuyển động bình thường được. Đó chính là tình trạng bao quy đầu bị dính. Bao quy đầu bị dính vào quy đầu là dấu hiệu của tình trạng hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu bệnh lý. Bệnh này thường gặp ở các bé trai và nam giới chưa bước vào đời sống quan hệ tình dục.

Bên cạnh đó, triệu chứng bao quy đầu bị dính còn là biểu hiện của bệnh nam khoa ở nhiều nam bệnh nhân.

Cũng cần phân biệt tình trạng bao quy đầu bị dính ở người trưởng thành, với tình trạng hẹp bao quy đầu sinh lý ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hầu hết các bé trai khi sinh ra đều hẹp bao quy đầu sinh lý. Bao da có chức năng bảo vệ quy đầu khỏi những tổn thương bên ngoài. Theo thời gian, chức năng của bao da dần thay đổi, lỗ bao da dần được nong rộng, để một lỗ vừa đủ để quy đầu dễ dàng lộ ra và tuột vào trong khi cương cứng. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp, quy đầu không thể để lộ ra ngoài cảnh báo dấu hiệu hẹp bao quy đầu bệnh lý.

Bao quy đầu bị dính vào quy đầu là dấu hiệu của tình trạng hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu bệnh lý.

Bao quy đầu bị dính vào quy đầu là dấu hiệu của tình trạng hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu bệnh lý.

Nguyên nhân nào khiến bao quy đầu bị dính?

Tình trạng bao quy đầu bị dính vào quy đầu thường do các nguyên nhân như sau:

– Mắc bệnh viêm bao quy đầu, bệnh hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu, nghẹt bao quy đầu. Do dài hoặc hẹp bao quy đầu, cặn bẩn tích tụ lâu ngày tại đây không thoát ra được gây viêm bao quy đầu. Viêm bao quy đầu là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng bao quy đầu bị dính.

– Do di chứng sau chấn thương để lại sẹo, sự xuất hiện của các khối u xơ.

Khi biết có tình trạng bị dính bao quy đầu, người bệnh cần đến bệnh viện chuyên khoa hoặc đa khoa để kiểm tra.

Khi biết có tình trạng bị dính bao quy đầu, người bệnh cần đến bệnh viện chuyên khoa hoặc đa khoa để kiểm tra.

Cách khắc phục bao quy đầu bị dính

Khi biết có tình trạng bị dính bao quy đầu, người bệnh cần đến bệnh viện chuyên khoa hoặc đa khoa để kiểm tra. Để chữa trị hiệu quả tình trạng dính bao quy đầu, trước hết cần tìm hiểu nguyên nhân, cũng như đánh giá chính xác mức độ bệnh. Đây là cách hiệu quả nhất giúp bác sĩ tìm được phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Tùy theo từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị phù hợp:

– Nếu bao quy đầu bị dính do mắc bệnh viêm bao quy đầu, cách điều trị chủ yếu là bằng thuốc. Thuốc kháng sinh kháng viêm phát huy tác dụng nhanh giúp khắc phục tình trạng viêm nhiễm, và ổn định sức khỏe sinh sản nam khoa.

– Đối với những trường hợp nhận định nguyên nhân dính bao quy đầu là do mắc bệnh dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu. Bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu. Khi lớp bao da được loại bỏ, lỗ bao da được nong rộng. Quy đầu có thể dễ dàng lộ ra và tuột về vị trí ban đầu. Lợi ích từ việc cắt bao quy đầu giúp ngăn ngừa hoàn toàn nguy cơ tái phát bệnh trở lại.

– Đối với những trường hợp phát hiện có các khối u xơ bất thường, bác sĩ sẽ cân nhắc giữa điều trị nội khoa, ngoại khoa để loại bỏ các khối u, và chấm dứt tình trạng dính, ứ đọng tại bao da.

The post Bao quy đầu bị dính appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh