Chuyển đến nội dung chính

U bã đậu bị nhiễm trùng

U bã đậu bị nhiễm trùng là tình trạng u bã đậu đã phát triển kích thước, có thể bị vỡ và bị viêm nhiễm. Tuy là dạng u lành tính nhưng nếu u bã đậu để lâu có thể dẫn tới tình trạng nói trên. Nhiều người còn chưa lường hết mức độ nghiêm trọng khi u bã đậu bị nhiễm trùng.

U bã đậu bị nhiễm trùng là tình trạng u bã đậu đã phát triển kích thước, có thể bị vỡ và bị viêm nhiễm.

U bã đậu bị nhiễm trùng là tình trạng u bã đậu đã phát triển kích thước, có thể bị vỡ và bị viêm nhiễm.

U bã đậu bị nhiễm trùng gây những tác hại gì?

Vì là u lành tính, u bã đậu không gây hại gì tới sức khỏe người bệnh. Bình thường u bã đậu không gây nguy hiểm nhưng sẽ khó điều trị nếu để quá lâu. Khi khối u lớn dần có thể khiến người bệnh khó chịu, vướng víu, đau nhức. Ngoài ra, khối u quá to sẽ gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng.

Khi quá to, khối u có thể bị nhiễm khuẩn, bị vỡ, dẫn tới tình trạng u bã đậu nhiễm trùng. Tình trạng này có thể do vi khẩn xâm nhập từ không khí, các va chạm dẫn đến xây xước, từ việc người bệnh gãi, nặn khiến u bị sưng, tấy đỏ và viêm nhiễm. Lúc đó, người bệnh cảm thấy rất khó chịu và đau tại vùng tổn thương. Đặc biệt khi khối u bị bội nhiễm sẽ rất khó điều trị, làm hạn chế mọi mặt sinh hoạt của người bệnh.

Nếu không may gặp hiện tượng u bã đậu bị nhiễm trùng, người bệnh cần đi khám ngay.

Nếu không may gặp hiện tượng u bã đậu bị nhiễm trùng, người bệnh cần đi khám ngay.

U bã đậu bị nhiễm trùng cần xử trí thế nào?

Việc quan trọng nhất là cần ngăn chặn trước, tránh tình trạng này xảy ra. Để có thể làm được điều này, người bệnh nên đến bệnh viện khám sớm, từ khi khối u còn nhỏ. Tuyệt đối tránh sờ nhiều vào mụn và tự ý điều trị bằng những phương pháp thông thường. Không nặn, trích thiếu chuyên môn và không đảm bảo an toàn. Nếu không u bã đậu rất dễ dẫn đến tình trạng bội nhiễm.

Nếu không may gặp hiện tượng u bã đậu bị nhiễm trùng, người bệnh cần đi khám ngay. Tại bệnh viện có chuyên khoa uy tín, bác sĩ sẽ thăm khám lâm sàng để xác định mức độ bệnh qua những biểu hiện bên ngoài. Sau đó, làm sinh thiết mẫu bệnh phẩm ở khối u bằng cách lấy ít chất dịch trong khối u, đem tiến hành các xét nghiệm cần thiết. Phương pháp này cho kết quả chính xác gần như hoàn toàn, hỗ trợ rất nhiều trong điều trị.

Phẫu thuật cắt u bã đậu tại Thu Cúc luôn đảm bảo an toàn và hiệu quả cao.

Phẫu thuật cắt u bã đậu tại Thu Cúc luôn đảm bảo an toàn và hiệu quả cao.

Với tình trạng u bã đậu bị nhiễm trùng, cách điều trị cần thiết là làm phẫu thuật cắt bỏ u, đồng thời xử lý nhiễm trùng. Vì đây là trường hợp không thể xem thường nên người bệnh cần chọn thăm khám và điều trị tại bệnh viện chuyên khoa hoặc đa khoa uy tín. Trong đó, bệnh viện Thu Cúc là nơi được nhiều bệnh nhân tin tưởng đến khám và điều trị. Phẫu thuật cắt u bã đậu tại đây luôn đảm bảo an toàn và hiệu quả cao.

The post U bã đậu bị nhiễm trùng appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh