Chuyển đến nội dung chính

Bao quy đầu hẹp có sao không?

Bao quy đầu hẹp là vấn đề bất thường ở vùng bao quy đầu nam giới. Vấn đề này khá phổ biến và gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới tâm sinh lý, sức khỏe người bệnh. Những tác hại cụ thể của hẹp bao quy đầu sẽ được nêu rõ trong bài viết dưới đây.

Bao quy đầu hẹp là vấn đề bất thường ở vùng bao quy đầu nam giới.

Bao quy đầu hẹp là vấn đề bất thường ở vùng bao quy đầu nam giới.

Thế nào là tình trạng bao quy đầu hẹp?

Khi bao quy đầu không thể tự tuột khỏi quy đầu dương vật khi đến tuổi dậy thì, có nghĩa là người bệnh đã bị hẹp bao quy đầu. Tình trạng này khiến cho việc vệ sinh dương vật khó khăn. Bộ phận này sẽ phát triển không bình thường. Khi nhìn bằng mắt thường, bao quy đầu chỉ để lộ một phần nhỏ hặc trùm kín cả quy đầu dương vật ngay cả khi dương vật cương cứng. mặc dù người bệnh đã đến tuổi dậy thì nhưng bao quy đầu cũng không thể tụt xuống. ngoài ra hẹp bao quy đầu còn có các biểu hiện khác như tia nước tiểu bị cong, hoặc chia làm nhiều tia, dương vật phát triển không bình thường nhỏ hơn so với lứa tuổi và rất nhạy cảm.

Bao quy đầu hẹp có sao không?

Trẻ em bị hẹp bao quy đầu bẩm sinh cần làm tiểu phẫu cắt bao quy đầu trước 9 tuổi, nếu không sẽ dễ dẫn đến các bệnh như : viêm quy đầu, hẹp niệu đạo. Với mọi nam giới, nếu không chữa sớm, bao quy đầu hẹp có thể gây ra mất vệ sinh, bị bẩn lâu ngày dễ gây viêm nhiễm. Các cặn sinh dục tồn đọng lại, nếu thường xuyên bị kích thích có thể gây ra ung thư.

Bao quy đầu hẹp có thể gây ra mất vệ sinh, bị bẩn lâu ngày dễ gây viêm nhiễm.

Bao quy đầu hẹp có thể gây ra mất vệ sinh, bị bẩn lâu ngày dễ gây viêm nhiễm.

Làm gì khi bao quy đầu hẹp?

Tự lột bao quy đầu

Đối với các trường hợp hẹp bao quy đầu nhẹ, người bệnh có thể thực hiện tự lột theo chỉ dẫn của bác sĩ. Thao tác là dùng tay kéo căng da quy đầu 2-3 lần/ngày sang hai bên. Làm vậy giúp bao quy đầu giãn rộng. Nên làm lúc tắm rửa hoặc trước khi đi ngủ sẽ thích hợp nhất.

Sau khi bao quy đầu đã giãn ra tương đối rộng hơn, tiếp tục dùng tay kéo bao quy đầu nhẹ nhàng về phía trước, rồi lại kéo ngược về phía sau để lộ quy đầu dương vật. Duy trì việc này tới khi quy đầu dương vật lộ hoàn toàn. Thực hiện hàng ngày trong 1-2 tháng, đến lúc quy đầu lộ ra hết. Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây ra tổn thương.

Đối với các trường hợp hẹp bao quy đầu nhẹ, người bệnh có thể thực hiện tự lột theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Đối với các trường hợp hẹp bao quy đầu nhẹ, người bệnh có thể thực hiện tự lột theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Người bệnh cũng có thể tự lột bao quy đầu bằng thuốc đặc trị. Cần bôi thuốc vào bao quy đầu dương vật mỗi ngày trước khi đi ngủ. Việc này sẽ giúp bao quy đầu giãn rộng ra. Tiếp theo, người bệnh dùng tay lột bao quy đầu làm lộ niệu đạo và quy đầu dương vật. Kết quả là bao quy đầu có thể tự nong rộng và lột xuống sau thời gian bôi thuốc có thể kéo dài từ 4 – 6 tuần.

Tiểu phẫu cắt​ bao quy đầu

Tiểu phẫu thường được áp dụng trong các trường hợp bao quy đầu hẹp ở mức nặng. Trường hợp này có thể do người bệnh bị sẹo xơ gây ra. Tiểu phẫu cắt bao quy đầu không mấy phức tạp. Thời gian diễn ra ca tiểu phẫu khá nhanh gọn, thường chỉ kéo dài khoảng 30 phút.

The post Bao quy đầu hẹp có sao không? appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh