Chuyển đến nội dung chính

Bí quyết để nạo VA cho trẻ ít đau

Trước khi thực hiện nạo VA cho trẻ, các bậc cha mẹ thường tìm kiếm những thông tin liên quan đến phẫu thuật cũng như cách chăm sóc trẻ trước và sau ca mổ. Trong bài viết này, Đặt lịch bác sĩ sẽ đưa ra những bí quyết để nạo VA cho trẻ ít đau giúp điều trị viêm VA nhẹ nhàng và hiệu quả nhất.

Khi nào cần nạo VA cho trẻ

Không phải mọi trường hợp trẻ bị viêm VA đều phải phẫu thuật để điều trị. Do vậy, cha mẹ cần tìm hiểu kỹ, cho trẻ đi khám tại các chuyên khoa tai mũi họng lớn và tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Trong những trường hợp sau, trẻ được chỉ định phẫu thuật nạo VA để điều trị:

Trước phẫu thuật, cha mẹ thường tìm hiểu bí quyết để nạo VA cho trẻ ít đau

Trước phẫu thuật, cha mẹ thường tìm hiểu bí quyết để nạo VA cho trẻ ít đau

+ Viêm VA tái phát 5 lần/ năm, viêm VA mạn tính. Mỗi khi khởi phát đợt viêm VA, trẻ gặp phải nhiều khó khăn như ăn uống kém, sốt cao, sưng đau họng cản trở quá trình phát triển thể chất của trẻ về lâu dài.

+ Điều trị nội khoa không mang lại hiệu quả.

+ Trẻ có nguy cơ gặp phải biến chứng từ viêm VA như viêm tai giữa, viêm xoang, viêm phế quản… tái phát lại nhiều lần.

+ Viêm VA sưng to ảnh hưởng đến đường thở do bít tắc cửa mũi sau, khiến trẻ nghẹt mũi kéo dài và có thể gây nên các cơn ngưng thở khi ngủ.

Nếu chưa có chỉ định từ bác sĩ, cha mẹ tuyệt đối không nạo VA cho trẻ bởi VA đóng vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch, nếu chưa đến mức phải phẫu thuật mà lại nạo bỏ, trẻ có thể gặp phải nhiều nguy cơ mắc bệnh do mất đi hàng rào bảo vệ.

Bí quyết để nạo VA cho trẻ ít đau

Để giúp trẻ hạn chế đau đớn trong quá trình phẫu thuật, cần:

+ Lựa chọn phương pháp phẫu thuật hiện đại: Nạo VA có nhiều phương pháp thực hiện. Đến nay, nạo VA bằng plasma đang là phương pháp tiên tiến nhất với kỹ thuật mới giúp cầm máu nhanh và hạn chế đau đớn sau mổ.

+ Bác sĩ phẫu thuật giỏi: Bác sĩ có chuyên môn tốt sẽ giúp ca mổ diễn ra chính xác, an toàn và ít đau. Khách hàng có thể liên hệ Đặt lịch bác sĩ theo số hotline 0985 096 655 để được đặt lịch nạo VA với bác sĩ hàng đầu đến từ các bệnh viện lớn, bệnh viện tuyến trung ương.

Lựa bọn bác sĩ giỏi để ca mổ diễn ra chính xác và an toàn

Lựa bọn bác sĩ giỏi để ca mổ diễn ra chính xác và an toàn

+ Nghỉ ngơi sau mổ: Bạn có thể lựa chọn phương pháp phẫu thuật hiện đại nhất nhưng không thể xem nhẹ hoạt động nghỉ ngơi sau mổ. Trẻ không nên la hét quá to, chạy nhảy để ngăn ngừa biến chứng chảy máu cũng như đau vết mổ.

+ Ăn uống sau mổ: Sau mổ, cần lựa chọn kỹ thực phẩm mềm, nguội, ít kích thích. Cha mẹ nên tránh cho trẻ uống đồ quá nóng hoặc quá lạnh, thực phẩm cứng, đồ ăn vặt, thức ăn có tính chất vụn, cứng vì chúng có thể rơi vào vị trí phẫu thuật và gây đau nhức, thậm chí nhiễm trùng.

Để được tư vấn thêm về bí quyết để nạo VA cho trẻ ít đau, có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia y tế.

The post Bí quyết để nạo VA cho trẻ ít đau appeared first on Đặt lịch bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh