Chuyển đến nội dung chính

Phẫu thuật nội soi tán sỏi thận qua da

Ngày càng có nhiều người bệnh lựa chọn phẫu thuật nội soi tán sỏi thận qua da và đã nhanh chóng được “giải thoát” khỏi căn bệnh nguy hiểm này. Đây là phương pháp điều trị mới, thay thế hoàn toàn cho mổ mở trước đây, xử lý được các trường hợp “khó” như sỏi thận quá to, sỏi san hô phức tạp…mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh. Khoa Ngoại, Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc mang đến cho bạn cơ hội được khám và điều trị với đội ngũ bác sĩ đã thực hiện thành công hàng ngàn ca tán sỏi thận qua da, chăm sóc sau mổ chu đáo như người nhà. Đặc biệt dù là phương pháp mới nhưng chi phí điều trị rất hợp lý nhờ bệnh viện áp dụng chính sách thanh toán theo bảo hiểm.
phẫu thuật nội soi tán sỏi thận qua da

Phẫu thuật nội soi tán sỏi thận qua da giúp xử lý triệt để các trường hợp sỏi thận kích thước lớn, phức tạp giúp người bệnh phục hồi nhanh, ít đau đớn.

ƯU ĐIỂM CỦA TÁN SỎI QUA DA

Phẫu thuật nhẹ nhàng, ít đau hơn rất nhiều so với mổ mở kinh điển: vì bác sĩ chỉ cần tạo một vết rạch nhỏ, kích thước chỉ 0.5 cm ở vùng lưng để tạo một đường hầm vào đến thận nơi có sỏi, sau đó tán vụn sỏi bằng sóng siêu âm hoặc laser. Các mảnh vụn sỏi sẽ được gắp hoặc hút ra ngoài. Trong khi đó, nếu lựa chọn mổ mở, người bệnh không chỉ bị đau đớn do vết mổ dài mà còn có thể gặp phải các biến chứng sau mổ như chảy máu, nhiễm trùng…

Xử lý sạch sỏi thận 100%, không lo bị sót sỏi: tán sỏi thận qua da cho phép kiểm tra toàn bộ các đài bể thận và niệu quản. Mổ thông thường và tán sỏi ngoài cơ thể không thể lúc nào cũng khống chế được tình trạng sót sỏi.

Khả năng bảo toàn thận cao: trước đây có nhiều trường hợp vì sỏi nằm ở vị trí “hiểm” như ở giữa quả thận, người bệnh có thể sẽ phải mổ mở để cắt bán phần hoặc toàn bộ quả thận. Tán sỏi thận qua da giúp người bệnh bảo toàn được quả thận nguyên vẹn.

Ít gây ảnh hưởng đến thận: tán sỏi thận qua da hầu như không tác động gì đến chức nặng thận. Ngược lại với mổ mở, nếu phải mổ mở lấy sỏi san hô, thận có nguy cơ bị tổn thương do vết rạch trên nhu mô thận. Cụ thể ảnh hưởng của tán sỏi thận qua da đến chức năng thận là 1%, trong khi đó nếu dùng phương pháp mổ mở lấy sỏi san hô thì có thể làm mất vĩnh viễn chức năng thận từ 20 – 30%.

Hạn chế tối đa các biến chứng sau mổ so với mổ thông thường, giảm tối đa tình trạng nhiễm trùng sau mổ so với mổ mở.

TÁN SỎI QUA DA MANG LẠI CHO NGƯỜI BỆNH NHIỀU LỢI ÍCH

 

  • Không phải chịu đau đớn, khó chịu vì vết mổ rất nhỏ.
  • Tiết kiệm thời gian và tiền bạc nhờ người bệnh phục hồi nhanh sau mổ, không phải nằm viện lâu, sớm quay lại làm việc, học tập bình thường.
  • Tránh được sẹo mổ xấu, đảm bảo về mặt thẩm mỹ.
  • An toàn, hạn chế được các biến chứng nguy hiểm trong và sau mổ.
  • Không lo sót sỏi, xử trí triệt để.
phẫu thuật nội soi tán sỏi thận qua da

Người bệnh cần thăm khám và tư vấn cụ thể với bác sĩ để lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

 

AI CÓ THỂ THỰC HIỆN TÁN SỎI THẬN QUA DA?

Phẫu thuật tán sỏi thận qua da thường được chỉ định cho các trường hợp sau:

 

  • Sỏi kích thước lớn (từ 2 cmm), bao gồm cả sỏi san hô phức tạp.
  • Người bệnh đã thực hiện tán sỏi ngoài cơ thể nhưng thất bại.
  • Trường hợp có chống chỉ định tán sỏi ngoài cơ thể.
  • Đặc biệt phương pháp này cũng có thể áp dụng cho các trường hợp sỏi niệu quản ở khúc nối bể thận niệu quản.

 

Người bệnh cần thăm khám và tư vấn cụ thể với bác sĩ để được tư vấn cách điều trị hiệu quả nhất.

SỎI THẬN NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO NẾU ĐỂ KHÔNG ĐIỀU TRỊ?

Sỏi thận có thể gây biến chứng như giảm chức năng thận, suy thận, nhiễm trùng bể thận, phải cắt bỏ thận viêm nhiễm, có mủ toàn diện, thậm chí tử vong.

Thậm chí có trường hợp bị vỡ thận, vỡ bàng quang do sỏi thận không điều trị.

Nếu không muốn gặp phải những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng nêu trên, hãy chủ động thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

QUY TRÌNH PHẪU THUẬT TÁN SỎI THẬN QUA DA TẠI BỆNH VIỆN THU CÚC

 

Gọi điện tư vấn và đặt lịch hẹn khám qua tổng đài 1900 5588 96 hoặc trực tiếp tới bệnh viện.
Bác sĩ sẽ khám, tư vấn, sắp xếp lịch mổ theo yêu cầu (có thể mổ ngay trong ngày hoặc các ngày nghỉ).
Sau khi đã có quyết định phẫu thuật, người bệnh cần làm một số xét nghiệm thăm dò chức năng và chẩn đoán hình ảnh để đánh giá tình trạng toàn thân, bệnh lý túi mật. Khám với bác sĩ gây mê trước mổ.
Chuẩn bị mổ và sau đó tiến hành phẫu thuật cắt túi mật tại phòng mổ vô khuẩn một chiều có đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại.
Sau phẫu thuật, người bệnh được chăm sóc, theo dõi và điều trị tại phòng bệnh có đầy đủ tiện nghi. Trước khi ra viện, bệnh nhân được kiểm tra tổng quát.
Kết thúc dịch vụ, tất toán ra viện.
phẫu thuật nội soi tán sỏi thận qua da

Đội ngũ bác sĩ giỏi cùng trang thiết bị y tế hiện đại, hệ thống phòng mổ vô khuẩn một chiều hỗ trợ tán sỏi thận qua da an toàn, nhanh chóng.

 

VÌ SAO NÊN PHẪU THUẬT TÁN SỎI THẬN QUA DA TẠI BỆNH VIỆN THU CÚC?

Khoa Ngoại – Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc được nhiều bệnh nhân lựa chọn để thực hiện tán sỏi thận qua da vì:

 

  • Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thận – tiết niệu. Các bác sĩ không chỉ giỏi chuyên môn mà còn rất nhiệt tình và chu đáo.
  • Được chọn bác sĩ theo mong muốn nhờ bệnh viện hợp tác chuyên môn với nhiều bác sĩ hàng đầu hiện nay, trong đó có những tên tuổi nổi tiếng về thực hiện tán sỏi thận qua da.
  • Trang thiết bị y tế hiện đại và đồng bộ.
  • Phòng mổ vô khuẩn một chiều tân tiến bậc nhất. đảm bảo an toàn tối đa cho người bệnh.
  • Chăm sóc sau mổ chu đáo đến khi ra viện. Hệ thống giường bệnh sạch đẹp, tiện nghi, thoải mái. Người bệnh chỉ cần đi tay không đến bệnh viện, không cần chuẩn bị gì bất cứ thứ gì.
  • Áp dụng thanh toán theo bảo hiểm y tế và có liên kết với nhiều hãng bảo hiểm phi nhân thọ. Thủ tục nhanh gọn, linh hoạt.
  • Đặt lịch hẹn nhanh chóng, không phải chờ lâu.

 

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Bác Đậu Thị Thanh Hằng (60 tuổi, Hà Nội): “Bác thấy rất là hài lòng. Bác sĩ tốt, tư vấn chi tiết, sẵn sàng giải thích cho bệnh nhân nhưng vẫn vui vẻ và thoải mái. Điều dưỡng nhiệt tình, thái độ phục vụ chuyên nghiệp. Phòng bệnh sạch sẽ, dọn dẹp thường xuyên, có đầy đủ tivi, tủ lạnh. Bác nằm viện nhưng con cháu không cần phải thăm nom vất vả. Sau khi tán sỏi thận qua da, bác đã khỏe hoàn toàn, không còn lo sỏi nữa.”

The post Phẫu thuật nội soi tán sỏi thận qua da appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh