Chuyển đến nội dung chính

Cách chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả

Không ít nam giới mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt và đang ngày đêm chịu đựng những tác động khó chịu của bệnh. Tuyến tiền liệt là bộ phận quan trọng trong cơ thể nam giới, ảnh hưởng không chỉ tới sức khỏe mà cả khả năng sinh sản của phái mạnh. Vì vậy, hẳn người bệnh nào cũng muốn biết cách chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả là gì.
Người bệnh nào cũng muốn biết cách chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả là gì. 

Người bệnh nào cũng muốn biết cách chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả là gì. 

Cách chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả

Bệnh viêm tuyến tiền liệt xảy ra khi tuyến này bị viêm do vi khuẩn gây bệnh tấn công, hoặc do một số nhân tố khác. Do tình trạng viêm tác động, người bệnh cảm thấy khó chịu và đau tức vùng tuyến tiền liệt. Cùng với đó là hiện tượng rối loạn tiểu tiện, với các biểu hiện bất thường như tiểu nhiều, tiểu dắt…, nước tiểu bất thường về màu sắc, khối lượng.

Các cách chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả, phổ biến hiện nay bao gồm:

-Điều trị nội khoa: Sử dụng thuốc đường uống. Các loại thuốc thường được chỉ định như: thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, điều trị tâm lý, điều trị bằng các loại thuốc nội tiết tố và các loại thuốc khác.

-Điều trị tại chỗ (vị trí viêm): Mát-xa tuyến tiền liệt, liệu pháp phản hồi sinh học, dùng thuốc tại vùng viêm, nhiệt trị liệu và các phương pháp khác.

-Điều trị ngoại khoa: Nong niệu đạo, thủ thuật dẫn lưu mủ, cắt đốt tuyến tiền liệt qua ngã niệu đạo.

Giữ trạng thái tâm lý luôn ổn định và thư thái là điều rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe, hỗ trợ điều trị căn bệnh viêm tuyến tiền liệt.

Giữ trạng thái tâm lý luôn ổn định và thư thái là điều rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe, hỗ trợ điều trị căn bệnh viêm tuyến tiền liệt.

Làm gì để hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt?

Uống nhiều nước hơn bình thường mỗi ngày để giúp làm sạch đường tiết niệu. Nam giới cần tiêu thụ từ 8 đến 12 ly nước hàng ngày cho đến khi đi tiểu bình thường. Việc làm này giúp loại bỏ hết cặn bẩn và vi khuẩn có hại trong cơ thể, giúp tuyến tiền liệt hoạt động bình thường trở lại.

Trong quá trình điều trị, tốt nhất là không nên dùng rượu và đồ uống có caffein. Vì điều này có thể khiến cho tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng hơn. Đặc biệt, caffein có thể khiến nam giới đi tiểu nhiều hơn so với bình thường.

Giữ trạng thái tâm lý luôn ổn định và thư thái là điều rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe, hỗ trợ điều trị căn bệnh viêm tuyến tiền liệt. Tránh tình trạng stress, căng thẳng hay lo lắng, mặc cảm về bệnh, vấn đề này sẽ làm gia tăng triệu chứng của bệnh.

Người bệnh cần chú ý nghỉ ngơi trên giường để cơ thể luôn ổn định. Ngồi ngâm mình trong nước ấm là một việc làm an toàn và giúp ích rất nhiều nếu người bệnh thường xuyên bị đau.

Nong niệu đạo, thủ thuật dẫn lưu mủ, cắt đốt tuyến tiền liệt qua ngã niệu đạo là những cách chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả.

Nong niệu đạo, thủ thuật dẫn lưu mủ, cắt đốt tuyến tiền liệt qua ngã niệu đạo là những cách chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả.

Khi điều trị nam giới cần lưu ý không ăn thực phẩm cay nóng và nhiều dầu mỡ. Vì đây là những tác nhân khiến cho tình trạng viêm nhiễm thêm nghiêm trọng. Đặc biệt, những loại thực phẩm này còn làm suy giảm sức đề kháng của cơ thể, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh.

Quan hệ tình dục đều đặn sẽ giúp phòng tránh viêm tuyến tiền liệt một cách hiệu quả. Tuy nhiên, quan hệ tình dục trong giai đoạn điều trị bệnh là việc làm rất tai hại và tác động xấu đến sức khỏe của nam giới nên phải đặc biệt lưu ý vấn đề này.

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ, an toàn để vi khuẩn và virus không có cơ hội phát triển.

The post Cách chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh