Chuyển đến nội dung chính

Viêm tiền liệt tuyến có nguy hiểm không?

Bệnh về tiền liệt tuyến ảnh hưởng rất tiêu cực tới sức khỏe mọi mặt của nam giới, đặc biệt là khả năng sinh sản và tình dục. Trong số các bệnh lý ở bộ phận này có bệnh viêm tuyến tiền liệt. Vậy bệnh viêm tiền liệt tuyến có nguy hiểm không?

Trước hết cần khẳng định, mọi loại bệnh lý xảy ra tại tuyến tiền liệt đều không kém phần nghiêm trọng. Bệnh viêm tuyến tiền liệt cũng vậy, đặc biệt nếu không chữa trị kịp thời và hiệu quả, bệnh sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm sau đây.

Thủ phạm gây ra những cơn đau nhức

 Tình trạng viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt gây nên những cơn đau nhức khó chịu và dai dẳng cho nam giới, làm giảm chất lượng cuộc sống hàng ngày. Đau thường xảy ra ở các vị trí: thắt lưng, tầng sinh môn, tinh hoàn.
Nam giới thường tiểu không hết, tiểu nhiều về đêm, từ đó luôn bị mệt mỏi, ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống hàng ngày.
Viêm tiền liệt tuyến có nguy hiểm không là thắc mắc của nam giới.

Viêm tiền liệt tuyến có nguy hiểm không là thắc mắc của nam giới.

 Hạn chế khả năng sinh lý

Khi tìm hiểu bệnh viêm tiền liệt tuyến có nguy hiểm không, người ta hay nói đến chất lượng đời sống tình dục. Nếu để tình trạng viêm nhiễm kéo dài không được can thiệp hiệu quả, các triệu chứng viêm nhiễm sẽ gia tăng, ảnh hưởng tới chất lượng quan hệ tình dục, từ đó dẫn tới liệt dương, xuất tinh sớm.

 Giảm sút khả năng sinh sản 

Tình trạng viêm tuyến tiền liệt kéo dài, khiến tuyến tiền liệt hình thành những thái hóa, chức năng của tuyến tiền liệt bị ảnh hưởng, lượng tiết dịch thay đổi, sức sống của tinh trùng giảm thấp, dẫn tới hiện tượng vô sinh nam giới.
Tình trạng viêm tuyến tiền liệt kéo dài, khiến tuyến tiền liệt hình thành những thái hóa, chức năng của tuyến tiền liệt bị ảnh hưởng

Tình trạng viêm tuyến tiền liệt kéo dài, khiến tuyến tiền liệt hình thành những thái hóa, chức năng của tuyến tiền liệt bị ảnh hưởng

 Dẫn tới viêm, nhiễm trùng đường tiết niệu

Do môi trường nước tiểu ứ đọng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, tăng cường gây viêm nhiễm niêm mạc bàng quang, lâu dần dẫn tới tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu như viêm thận.

 Khiến nội tiết rối loạn, tinh thần bất ổn

Do tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm, nội tiết tố thay đổi, có thể khiến tinh thần bị suy nhược, dẫn tới tình trạng tinh thần không ổn định, một số trường hợp bị mất ngủ, đau đầu, chóng mặt, tư duy chậm, suy giảm trí nhớ.
Nhiều trường hợp cần phẫu thuật do viêm tuyến tiền liệt nặng, giúp trả lời câu hỏi, viêm tiền liệt tuyến có nguy hiểm không.

Nhiều trường hợp cần phẫu thuật do viêm tuyến tiền liệt nặng, giúp trả lời câu hỏi, viêm tiền liệt tuyến có nguy hiểm không.

 Lây nhiễm cho bạn tình và gây bệnh phụ khoa

Những nam giới bị viêm tuyến tiền liệt có thể lây nhiễm cho bạn đời, đặc biệt những vi khuẩn gây bệnh viêm tuyến tiền liệt có thể lây sang nữ giới thông qua con đường quan hệ tình dục.

Gây viêm nhiễm sang nhiều bộ phận khác

Khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm, các kháng khuẩn do tuyến này sản sinh ra sẽ bị suy giảm, từ đó dẫn tới dễ bị nhiễm trùng dẫn tới viêm niệu đạo cấp tính, viêm nang tinh hoàn cấp tính, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, sưng hạch bẹn…

Có thể dẫn tới ung thư

Thực tế cho thấy tình trạng viêm tuyến tiền liệt là nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng ung thư dương vật, nếu không được ngăn chặn kịp thời. Viêm nhiễm tại bộ phận này khi nặng nề sẽ dễ dẫn tới sự hình thành khối u ác tính, lâu ngày sẽ chuyển sang giai đoạn ung thư.

The post Viêm tiền liệt tuyến có nguy hiểm không? appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh