Chuyển đến nội dung chính

Đau ruột thừa kéo dài bao lâu?

Viêm ruột thừa là căn bệnh mà ai cũng có thể gặp phải vào bất cứ lúc nào. Nếu không biết các biểu hiện bệnh và cơn đau ruột thừa kéo dài bao lâu thì bệnh nhân có thể để bệnh chuyển biến nặng.

Viêm ruột thừa là gì?

Ruột thừa là một bộ phận nằm trong ổ bụng ở phía bên phải, một đầu bịt kín, một đầu thông với manh tràng. Bình thường, ruột thừa không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng bộ phận này lại rất dễ bị viêm nhiễm do sỏi thận, thức ăn lọt vào, do các loại nấm, vi khuẩn, virus đường ruột…

Khi ruột thừa bị viêm, bệnh nhân cần được cấp cứu và mổ khẩn cấp để cắt bỏ ruột thừa, phòng ngừa vỡ ruột, viêm cấp tính.

Đau ruột thừa là một bệnh mà bất cứ ai cũng có thể gặp.

Triệu chứng viêm ruột thừa

– Biểu hiện rõ rệt nhất của viêm ruột thừa chính là đau bụng. Vậy người bệnh sẽ đau ruột thừa trong bao lâu? Theo các chuyên gia, các cơn đau ruột thừa kéo dài trong 1-12 tiếng, ở phía bụng phải, quanh rốn. Sau đó, các cơn đau sẽ chuyển dần xuống bụng dưới, cạnh hố chậu. Các cơn đau có lúc âm ỉ, có lúc dữ dội vô cùng khó chịu. Tùy vào vị trí ruột thừa và cơ địa của mỗi người mà thời gian các cơn đau ruột thừa sẽ kéo dài hay ngắn.

– Chán ăn và buồn nôn: đi kèm với triệu chứng đau bụng, người bệnh đau ruột thừa sẽ cảm thấy chán ăn, buồn nôn và nôn. Các triệu chứng này sẽ không giảm theo thời gian.

– Nhiều bệnh nhân viêm ruột thừa sẽ có biểu hiện sốt.

– Một hiện tượng phổ biến nữa khi bị viêm ruột thừa là khó đi tiểu và tiểu dắt.

– Đặc biệt, bệnh nhân viêm ruột thừa có thể vài ngày không đại tiện được khiến bụng bị chướng, cứng.

Đau ruột thừa có thể kéo dài từ 1-12 giờ.

Viêm ruột thừa được chia làm 3 giai đoạn: giai đoạn xung huyết, giai đoạn viêm ruột thừa mủ và giai đoạn áp xe ruột thừa. Và thời gian đau ruột thừa sẽ tùy vào từng cơ địa  của một người.

Để chẩn đoán viêm ruột thừa, bác sĩ sẽ khám tổng quát để đánh giá mức độ cơn đau. Sau đó, bệnh nhân dược xét nghiệm máu để kiểm tra lượng tế bào bạch cầu, đánh giá tình trạng nhiễm trùng. Các xét nghiệm hình ảnh sẽ bao gồm chụp X-quang và chụp CT, siêu âm bụng để tìm ra nguyên nhân gây viêm ruột thừa.

Điều trị viêm ruột thừa

Mổ nội soi là phương pháp điều trị viêm ruột thừa tiên tiến, giúp vết mổ nhanh lành.

Tất cả những bệnh nhân được chẩn đoán bị viêm ruột thừa đều sẽ phải phẫu thuật để cắt bỏ ruột thừa. Nếu ruột thừa chưa bị vỡ thì các bác sĩ sẽ tiến hành mổ nội soi. Phương pháp này sẽ giúp vết mổ nhanh lành hơn. Còn nếu ruột thừa đã bị vỡ, bệnh nhân sẽ được chỉ định mổ rạch.

Sau khi mổ ruột thừa, người bệnh cần nghỉ ngơi nhiều, không hoạt động nặng, hạn chế thức khuya để vết thương nhanh lành.

Bệnh nhân sẽ cần 2-6 tuần để hồi phục sau khi mổ.

Các bạn nên áp dụng một chế độ ăn lành mạnh, nhiều rau quả để bổ sung chất xơ, ăn chậm, nhai kỹ để đề phòng viêm ruột thừa và không cho bệnh tái phát.

The post Đau ruột thừa kéo dài bao lâu? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh