Chuyển đến nội dung chính

Chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y

Chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y là cách chữa lành tính được rất nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được cách chữa bệnh theo Đông y như thế nào và cần phải lưu ý gì trong quá trình chữa bệnh để đạt được hiệu quả cao.Trong nội dung bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc trên để quá trình chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y đạt kết quả tốt nhất.

Lạc nội mạc tử cung là gì?

Lớp niêm mạc bên trong tử cung có vai trò khá quan trọng, hàng tháng sẽ dày lên để đón trứng thụ tinh về làm tổ, phát triển thành bào thai. Tuy nhiên, nếu không diễn ra quá trình thụ thai, lớp niêm mạc này sẽ bong tróc và thoát ra bên ngoài tạo thành hiện tượng kinh nguyệt.

Nhưng vì một lý do nào đó dẫn đến việc kinh nguyệt không thoát ra ngoài mà bị đẩy vào bên trong cùng với các mảnh niêm mạc bong tróc, các mảnh niêm mạc này sẽ đi lạc, sai chỗ bám vào bất kỳ chỗ nào và phát triển nên gọi là đi lạc gây lạc nội mạc tử cung. Những cị trí đi lạc thường gặp là ống dẫn trứng, buồng trứng, âm đạo, bàng quang, niệu quản và trực tràng,…

Lạc nội mạc tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa rất nhiều chị em mắc phải

Khi mắc phải bệnh lý này, chị em thường bị đau bụng dữ dội trước và trong chu kỳ kinh nguyệt, mức độ đau phụ thuộc vào vị trí niêm mạc đi lạc, đau ở vùng chậu, đau hông, đau khi giao hợp,… Lạc nội mạc tử cung cũng là nguyên nhân gây nên hiện tượng vô sinh, hiếm muộn cho các chị em phụ nữ.

Việc điều trị lạc nội mạc tử cung thường tùy thuộc vào mức độ, triệu chứng bệnh: vị trí, kích thước của khối u lạc nội mạc cũng như nhu cầu sinh con của người bệnh. Bệnh lý này rất khó điều trị và dễ tái phát trở lại, Tây y thường chữa lạc nội mạc tử cung bằng thuốc hoặc phẫu thuật. Tuy nhiên, việc phẫu thuật chỉ tiến hành khi kích thước khối u quá to hoặc nó gây ảnh hưởng đến khả năng mang thai, sinh sản.

Chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y

Theo đông y, lạc nội mạc tử cung thuộc  phạm trù Thông kinh, trung hà, bất dục. Nguyên tắc điều trị chính của Đông y chủ yếu bằng phương pháp hoạt huyết ứ. Thực tế, đông y chữa rất hiệu quả các vấn đề về nội tiết của cơ thể, các bài thuốc có tác dụng điều hòa miễn dịch, điều hòa kinh nguyệt và khí huyết. Cân bằng âm dương giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và tăng khả năng thụ thai cho chị em. Với phương pháp chữa lạc nội mạc tử cung bằng đông y sẽ giúp âm dương được cân bằng, cơ thể khỏe khoắn, chu kỳ kinh nguyệt cũng đều đặn hơn, khả năng thụ thai cũng cao hơn. Bên cạnh đó chi phí chữa Đông y cũng rẻ hơn so với những phương pháp khác. Các bài thuốc Đông y chủ yếu là các lá cây, cây thuốc lành tính nên không gây hại cơ thể. Hơn nữa chữa lạc nội mạc tử cung bằng thuốc đông ý có thể giúp chữa các bệnh khác cũng như cải thiện vấn đề nội tiết cơ thể.

Chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y mang lại những hiệu quả rất tích cực

Nhược điểm của phương pháp này là nếu muốn chữa trị đạt hiệu quả cao cần phải thăm khám và bốc thuốc tại những phòng khám uy tín, có chuyên môn và nhận được nhiều phản hồi tốt. Không nên chữa ở những địa chỉ thiếu tin cậy để tránh bị tiền mất, tật mang và nguy hiểm cho tính mạng. Bên cạnh đó, việc đun nấu, sắc thuốc cũng gây trở ngại cho nhiều chị em. Chữa lạc nội mạc tử cung bằng đông y cần nhiều thời gian thì mới có tác dụng, do đó những ai nóng vội hoặc không đủ kiên trì thì sẽ khó có thể điều trị bằng Đông y được. Đặc biệt, Đông y chỉ chữa mạnh về nội tiết chứ không tác động được vào các khối u lạ nội mạc tử cung. Do vậy, khi khối lạc nội mạc tử cung quá to hoặc ảnh hưởng đến khả năng mang thai, sinh con thì chị em cần phải kết hợp thêm những phương pháp khác.

Lưu ý khi chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y

Điều trị lạc nội mạc tử cung bằng Đông y mang lại kết quả tốt, tuy nhiên chị em vẫn phải thăm khám kỹ lưỡng, chẩn đoán chính xác từ tây y. Bởi các xét nghiệm, siêu âm của Tây y sẽ cho kết quả chính xác hơn, khi có kết quả thăm khám thì mới chọn nên chữa theo Đông y hay Tây y.

Việc chữa lạc nội mạc tử cung chỉ có kết quả tích cực khi bạn bốc thuốc ở những địa chỉ khám chữa uy tín, vì vậy việc xem xét lựa chọn những nơi tốt, thấy thuốc có kiến thức, có tâm và giàu kinh nghiệm. Tuyệt đối chị em không nên đến những phòng khám không uy tín để bốc thuốc vì như vậy bệnh vừa không thuyên giảm lại vừa hại người.

Việc điều trị lạc nội mạc tử cung bằng Đông y cần kiên trì, nhẫn nại, nhất là khi đặc tính của căn bệnh này là khó chữa triệt để và dễ tái phát, chị em không nên bỏ giữa chừng mà cần phải thep lâu dài thì bệnh mới khỏi được.

Thăm khám và thực hiện theo chỉ định của bác sĩ để thu được kết quả tốt nhất

Uống thuốc Đông y cần theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, không được tùy thiện thêm hoặc bớt thuốc, uống quá liều hoặc uống ít hơn chỉ định của bác sĩ đều cho kết quả không tốt

Để việc điều trị bệnh đạt kết quả cao cần phải đúng thuốc, chị em cần miêu tả chính xác, kỹ càng các triệu chứng bản thân mắc phải, liên hệ với thầy thuốc để theo dõi trong suốt quá trình điều trị bệnh.

Trong quá trình điều trị nếu thấy có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào chị em cũng cần phải báo ngay cho thầy thuốc và đến gặp bác sĩ để thăm khám.

Trên đây là những thông tin chị em cần nắm được khi chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y. Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan hoặc muốn đặt lịch điều trị với bác sĩ giỏi hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

The post Chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh