Chuyển đến nội dung chính

Cách điều trị bệnh u xơ tử cung

Cách điều trị bệnh u xơ tử cung còn tùy thuộc vào các yếu tố như kích thước, vị trí khối u, độ tuổi, tình trạng sức khỏe, mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng và kế hoạch có con trong tương lai của người bệnh. Tốt nhất cần thăm khám kỹ càng tại bệnh viện chuyên khoa để được tư vấn cách điều trị phù hợp nhất.

Các cách điều trị bệnh u xơ tử cung

[caption id="attachment_6258" align="aligncenter" width="500"]cách điều trị bệnh u xơ tử cung Cách điều trị u xơ tử cung tùy thuộc vào vị trí, kích thước khối u, triệu chứng, độ tuổi và kế hoạch sinh đẻ của người bệnh.[/caption]

U xơ tử cung là khối u lành tính phát triển từ cơ tử cung. Đây là bệnh rất hay gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản từ 30 – 50. Có nhiều phương pháp điều trị bệnh u xơ tử cung khác nhau. Thông thường điều trị y tế là bắt buộc với các trường hợp u xơ gây ra triệu chứng khó chịu, kéo theo nhiều biến chứng đe dọa tới sức khỏe hoặc kích cỡ và vị trí của khối u ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người bệnh.

Theo dõi và kiểm tra thường xuyên

Nếu u xơ tử cung nhỏ (đường kính dưới 30 mm) không có biến chứng, không gây ra các triệu chứng khó chịu, chỉ cần theo dõi định kỳ 6 thánh một lần bằng siêu âm.

Điều trị nội khoa

Một số loại thuốc giảm đau có thể được sử dụng để giảm bớt khó chịu cho người bệnh. Vì sự phát triển của khối u xơ có liên quan tới những loại hormone nhất định, các thuốc ức chế hormone có tác dụng kìm hãm sự phát triển của khối u và thậm chí hạn chế các triệu chứng.

[caption id="attachment_6259" align="aligncenter" width="500"]cách điều trị bệnh u xơ tử cung Sử dụng thuốc để hạn chế sự phát triển của khối u và giảm bớt các triệu chứng khó chịu.[/caption]

Phẫu thuật bóc tách u xơ tử cung

Trong loại phẫu thuật này, chỉ có u xơ bị loại bỏ, tử cung được bảo toàn nguyên vẹn. Tùy thuộc vào kích thước và vị trí của u xơ tử cung, người bệnh có thể được phẫu thuật nội soi hoặc mổ mở để cắt bỏ u xơ.

Với những ưu điểm nổi bật như ít đau sau mổ, ít để lại sẹo, thời gian phục hồi nhanh, phẫu thuật nôi soi bóc tách u xơ tử cung đang là lựa chọn của nhiều người bệnh.

Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể mổ nội soi và bắt buộc phải mổ mở. Đây là loại phẫu thuật trong đó bác sĩ sẽ loại bỏ u xơ tử cung qua một vết cắt dài ổ bụng.

Phẫu thuật bóc tách u xơ tử cung là sự lựa chọn của những phụ nữ có kế hoạch mang thai trong tương lai, để tránh ảnh hưởng tới tử cung.

Phẫu thuật cắt bỏ tử cung

[caption id="attachment_6260" align="aligncenter" width="500"] Phẫu thuật để loại bỏ hoàn toàn u xơ tử cung tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc với đội ngũ bác sĩ giỏi là lựa chọn của nhiều người bệnh.[/caption]

Nếu khối u có kích thước quá lớn, người bệnh bị chảy máu nghiêm trọng và đang trong giai đoạn tiền mãn kinh hoặc đã qua mãn kinh, có thể được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật cắt bỏ tử cung.

  • Cắt bỏ tử cung bán phần: chỉ cắt bỏ phần trên của tử cung.
  • Cắt bỏ tử cung toàn phần: toàn bộ tử cung và cổ tử cung sẽ được loại bỏ. Trong một số trường hợp, buồng trứng và ống dẫn trứng cũng có thể bị cắt bỏ.
  • Cắt bỏ tử cực đoan: phẫu thuật loại bỏ tử cung, các mô trên cả hai mặt của cổ tử cung và phần trên của âm đạo.

Khoa Ngoại - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ phẫu thuật u xơ tử cung uy tín tại Hà Nội được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Với đội ngũ bác sĩ giỏi, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, phòng mổ vô khuẩn một chiều, người bệnh sẽ được thăm khám và phẫu thuật trong điều kiện tốt nhất để có thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Tham khảo bài viết gốc ở : Cách điều trị bệnh u xơ tử cung

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh