Chuyển đến nội dung chính

Gãy xương đòn đeo đai số 8 bao lâu?

Biện pháp đeo đai số 8 là một trong các cách điều trị bệnh gãy xương đòn. Việc người bị gãy xương đòn đeo đai số 8 bao lâu rất cần được hiểu rõ. Như vậy, người bệnh sẽ chủ động hơn trong sinh hoạt hàng ngày cũng như tạo thuận lợi cho việc điều trị.

[caption id="attachment_6979" align="aligncenter" width="500"]Biết rõ việc gãy xương đòn đeo đai số 8 bao lâu, người bệnh sẽ chủ động hơn trong sinh hoạt hàng ngày. Biết rõ việc gãy xương đòn đeo đai số 8 bao lâu, người bệnh sẽ chủ động hơn trong sinh hoạt hàng ngày.[/caption]

Tác dụng của việc đeo đai số 8

Đeo đai số 8 có tác dụng giúp làm bất động ổ gãy ở xương đòn, cố định xương gãy ở nguyên vị trí trong thời gian chờ xương lành. Các trường hợp bệnh nhân bị gãy xương đòn nếu được chỉ định đeo đai số 8 là tình huống bị gãy xương không di lệch. Khi đó, hai đầu xương vẫn giáp nhau và được bao trong màng xương dày.

Biến chứng do đeo đai số 8

Tuy có tác dụng không thể phủ nhận, song đôi khi, việc đeo đai có gây ra biến chứng. Cụ thể là tình trạng xương ở vị trí gãy bị chồng lên nhau. Đó là do xương gãy có thể bị di lệch thứ phát sau một thời gian bất động bằng đai.

[caption id="attachment_6980" align="aligncenter" width="500"]Tuy có tác dụng không thể phủ nhận, song đôi khi, việc đeo đai có gây ra biến chứng. Tuy có tác dụng không thể phủ nhận, song đôi khi, việc đeo đai có gây ra biến chứng.[/caption]

Gãy xương đòn đeo đai số 8 bao lâu?

Đeo đai số 8 có tác dụng hạn chế vận động tay và vai để không làm di lệch xương thêm và xương chóng lành hơn. Việc gãy xương đòn đeo đai số 8 bao lâu còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh và quá trình phục hồi ở từng trường hợp bệnh nhân. Tuy nhiên, thông thường xương sẽ liền sau 3 tháng, lúc đó người bệnh có thể tháo đai. Để có kết quả tốt nhất, người bệnh nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi vận động. Cần dựa vào kết quả chụp phim và kiểm tra của bác sĩ trong các lần tái khám để xác định cụ thể thời điểm tháo đai.

Sau khi được cho đeo đai số 8, bệnh nhân cần bất động vùng bị gãy. Sau 2 – 4 tuần có thể vận động nhẹ khớp vai nhưng không nên đưa tay quá đầu. Các hoạt động nâng tay cao quá đầu, chơi thể thao, lao động nặng chỉ được thực hiện khi đã có dấu hiệu liền xương trên kiểm tra lâm sàng và X quang.

Nếu trong trường hợp mới đeo đai được ít ngày, chưa đến thời điểm có thể tháo được mà buộc phải tháo, người bệnh không nên buông thõng tay khi ngồi hoặc đi đứng. Người bệnh cần chống tay lên mạng sườn để loại bỏ lực kéo ảnh hưởng lên xương đòn, tạo lực đẩy để hai đầu xương luôn sát nhau.

[caption id="attachment_6982" align="aligncenter" width="500"]Thông thường xương sẽ liền sau 3 tháng, lúc đó người bệnh có thể tháo đai. Thông thường xương sẽ liền sau 3 tháng, lúc đó người bệnh có thể tháo đai.[/caption]

Việc cần làm để tránh biến chứng do đeo đai

Để tránh biến chứng do đeo đai số 8, cũng như theo dõi tình hình hồi phục trong quá trình điều trị, người bị gãy xương cần tái khám thường xuyên tại bệnh viện. Trong các lần tái khám, bác sĩ điều trị sẽ cho người bệnh chụp phim để kiểm tra tình trạng bệnh và để chắc chắn rằng chỗ xương gãy vẫn ở nguyên vị trí cũ.

Với người đã gặp phải biến chứng xương chồng lên nhau ở chỗ gãy, cần đến bệnh viện chụp Xquang ngay để xác định tình trạng xương thế nào. Nếu xương bị di lêch cần phải được nắn chỉnh kịp thời.

Tuân thủ lịch khám định kỳ theo hẹn của bác sĩ là rất cần thiết để được bác sĩ theo dõi tiến triển của quá trình lành xương. Khi xương đã hồi phục hoàn toàn như bình thường, người bệnh có thể dần trở lại với công việc và sinh hoạt thường nhật.

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Gãy xương đòn đeo đai số 8 bao lâu?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh