Chuyển đến nội dung chính

Bao quy đầu như thế nào thì phải cắt?

Bao quy đầu như thế nào thì phải cắt là thắc mắc của nhiều nam giới, cũng như người thân của các bé trai mắc bệnh. Dù nhiều người đã nghe nói đến biện pháp cắt bao quy đầu nhưng chưa biết chính xác khi nào cần thực hiện. 

Bao quy đầu như thế nào thì phải cắt là thắc mắc của nhiều nam giới

Bao quy đầu như thế nào thì phải cắt là thắc mắc của nhiều nam giới

Bao quy đầu như thế nào thì phải cắt?

Bình thường, bao quy đầu ở đa số trẻ sơ sinh nam đều hẹp, nhưng sau đó, bao quy đầu của trẻ dần trở nên bình thường. Tuy vậy, có một số trường hợp không tự phát triển bình thường mà vẫn duy trì tình trạng hẹp, dài hoặc nghẹt bao quy đầu. Những trường hợp nam giới trưởng thành hoặc trẻ em trai có bao quy đầu bị dài, hẹp hoặc nghẹt đó cần được tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Bao quy đầu bị dài và hẹp không như bình thường sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy. Đó là tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu, ung thư dương vật. Bên cạnh đó, khi nam giới trưởng thành sẽ bị giảm khả năng sinh lý, hạn chế hoặc làm mất chức năng sinh sản. Đây là tiểu phẫu nhằm cắt bỏ phần da thừa ở đầu dương vật trong để bao quy đầu có thể lộ ra ngoài được.

Khi bao quy đầu bị tật bất thường như trên, việc cắt bao quy đầu là rất cần thiết. Mặc dù vậy, không phải ai cũng cần làm phẫu thuật. Ngoài ra, không phải lứa tuổi nào cũng có thể làm phẫu thuật này. Chỉ những trường hợp có biểu hiện nặng, từ 7 tuổi trở lên mới có thể áp dụng thủ thuật ngoại khoa này.

Bao quy đầu như thế nào thì phải cắt?, đó là khi bao quy đầu bị dài, hẹp gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Bao quy đầu như thế nào thì phải cắt?, đó là khi bao quy đầu bị dài, hẹp gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Cắt bao quy đầu thời điểm nào tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất nên cắt bao quy đầu là trước tuổi dậy thì để “cậu nhỏ” có môi trường phát triển tốt nhất. Không nên có suy nghĩ để quy đầu tự phát triển ổn định. Bởi nếu đã có bất ổn kéo dài, can thiệp bằng tiễu phẫu là rất cần thiết để làm giảm thiểu tối đa những nguy cơ dẫn đến viêm bao quy đầu, viêm quy đầu. Đặc biệt nghiêm trọng là biến chứng ung thư dương vật, hay chứng vô sinh ở nam giới. Vì vậy, khi phát hiện bộ phận này bị dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu, người bệnh nhất là nam giới trưởng thành nên cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt.

Tiểu phẫu này cũng không nên thực hiện với trẻ dưới 7 tuổi.

Tiểu phẫu này cũng không nên thực hiện với trẻ dưới 7 tuổi.

Đối tượng nào không nên cắt bao quy đầu

Các trẻ nhỏ dưới 1 tuổi không phù hợp để cắt bao quy đầu. Tiểu phẫu này cũng không nên thực hiện với trẻ dưới 7 tuổi. Khi trẻ đã được 7 tuổi, nếu xuất hiện những triệu chứng nặng do hẹp hoặc dài bao quy đầu gây khó tiểu, đau khi tiểu, sưng phồng quy đầu thì có thể tiến hành cắt bao quy đầu. Đặc biệt, có tới khoảng 90% trẻ bị hẹp bao quy đầu có thể tự khỏi khi dậy thì. Do đó, trẻ dưới 15 tuổi nếu không có những biểu hiện nghiêm trọng thì chưa cần cắt bao quy đầu mà chỉ cần giữ vệ sinh thường xuyên.

The post Bao quy đầu như thế nào thì phải cắt? appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh