Chuyển đến nội dung chính

Xuất huyết dạ dày có chết không?

Chào bác sĩ, mấy ngày nay cháu gặp phải các triệu chứng như đau bụng, đi ngoài với nôn ra lẫn một ít máu. Cháu tìm hiểu thì được biết như thế giống bị bệnh xuất huyết dạ dày. Cháu sợ quá, và không biết xuất huyết dạ dày có chết không, thưa bác sĩ? Cháu phải đi khám ở khoa nào và phải khám những gì ạ? (Lê Quốc Huy, 21 tuổi – Thạch Thất, Hà Nội).

Nhiều người bệnh lo sợ, không biết xuất huyết dạ dày có chết không.

Nhiều người bệnh lo sợ, không biết xuất huyết dạ dày có chết không.

Trả lời:

Chào Lê Quốc Huy. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và  gửi câu hỏi về nhờ các bác sĩ bệnh viện Thu Cúc giải đáp. Với lo lắng của bạn: xuất huyết dạ dày có chết không? phải đi khám ở khoa nào và phải khám những gì?, chúng tôi giải đáp tới bạn như sau:

Xuất huyết dạ dày là một bệnh nặng trong số các bệnh lý về dạ dày. Bệnh có thể được chữa khỏi nếu phát hiện, khám và điều trị sớm. Tuy nhiên, nếu để bệnh tiến triển lâu, không được điều trị kịp thời, đúng cách hoặc tự chữa trị có thể dẫn tới nguy cơ tử vong. Bởi việc chậm trễ hoặc điều trị sai cách dễ khiến cho bệnh tăng nặng, lượng máu chảy ra ngày càng tăng, người bệnh bị mất máu quá nhiều.

Như vậy, với câu hỏi, xuất huyết dạ dày có chết không?, các chuyên gia khẳng định, bệnh  có thể gây tử vong nếu không chữa trị kịp thời, đúng chuyên môn. Ngược lại, nếu điều trị sớm và phù hợp, bệnh hoàn toàn có thể được chữa khỏi.

Với câu hỏi, xuất huyết dạ dày có chết không?, các chuyên gia khẳng định, bệnh có thể gây tử vong nếu không chữa trị kịp thời, đúng chuyên môn. Ngược lại, nếu điều trị sớm và phù hợp, bệnh hoàn toàn có thể được chữa khỏi.

Với câu hỏi, xuất huyết dạ dày có chết không?, các chuyên gia khẳng định, bệnh có thể gây tử vong nếu không chữa trị kịp thời, đúng chuyên môn. Ngược lại, nếu điều trị sớm và phù hợp, bệnh hoàn toàn có thể được chữa khỏi.

Khám xuất huyết dạ dày ở khoa nào và khám những gì?

Bạn cần đến khám tại các chuyên khoa tiêu hóa thuộc các bệnh viện đa khoa uy tín. Hoặc có thể khám tại các bệnh viện chuyên về tiêu hóa. Điều quan trọng là phải lựa chọn địa chỉ thăm khám, điều trị có cơ sở vật chất, thiết bị tốt, các bác sĩ có đủ năng lực, giàu kinh nghiệm. Bệnh viện Thu Cúc là một trong những nơi đã khám chữa bệnh về dạ dày cho nhiều bệnh nhân đạt kết quả tốt. Khi đi khám bệnh dạ dày trong đó có xuất huyết dạ dày, bạn cần trải qua các khâu khám như sau:

– Khám lâm sàng: xem xét các biểu hiện, triệu chứng, hỏi bệnh.

– Làm nội soi dạ dày.

– Xét nghiệm tìm vi khuẩn (nếu có).

Sau đó, bác sĩ điều trị sẽ xác định mức độ bệnh, chỉ định cách điều trị phù hợp. Bạn cần tuân thủ các chỉ định điều trị chuyên môn từ bác sĩ, dùng thuốc đúng liều lượng, không tự ý ngưng thuốc. Bên cạnh đó là thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt, vận động phù hợp, theo tư vấn của bác sĩ.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

The post Xuất huyết dạ dày có chết không? appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh