Chuyển đến nội dung chính

U bã đậu để lâu có sao không?

Nhiều người phân vân u bã đậu để lâu có tự khỏi không. Một phần nguyên nhân là ngại tới bệnh viện để khám và điều trị hoặc lo sợ nếu phải mổ sẽ gay đau đớn. U bã đậu là loại u lành tính thường gặp, hay xuất hiện ở các vùng cơ thể tiết nhiều mồ hôi, chất bã như mặt, cánh tay, nách, cổ…

u bã đậu để lâu có sao không

Nhiều người thắc mắc u bã đậu để lâu có sao không vì rất sợ phải mổ.

Vậy u bã đậu để lâu có sao không?

Thắc mắc u bã đậu có sao không xuất phát từ thực tế là nhiều người rất sợ nếu điều trị sẽ phải mổ. Tuy nhiên u bã đậu để lâu không thể tự khỏi được. Càng để kéo dài u sẽ lớn lên theo thời gian chứ không tự mất đi. Đến một thời điểm nào đó (không giống nhau ở mỗi người, có thể là vài tháng, vài năm hoặc thậm chí là vài chục năm) nó sẽ bị sưng viêm và vỡ ra nếu không điều trị. Lúc này u bã đậu đã bị bội nhiễm. Việc phẫu thuật sẽ gặp nhiều khó khăn, người bệnh chịu nhiều đau đớn, có nguy cơ cao để lại sẹo. Bên cạnh đó là sẽ không lấy được trọn vẹn khối u ra, làm tăng nguy cơ tái phát.

Mổ u bã đậu nhẹ nhàng và nhanh chóng

Trên thực tế mổ u bã đậu chỉ là một tiểu phẫu đơn giản. Thời gian thực hiện nhanh chóng, khoảng 30 phút. Sau mổ người bệnh có thể về nhà ngay. Việc điều trị hầu như không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe. Bệnh nhân vẫn có thể ăn uống, sinh hoạt bình thường, không cần kiêng khem quá mức. Tuy nhiên vẫn cần phải lưu ý vấn đề vệ sinh vết mỏ sạch sẽ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Mổ u bã đậu được thực hiện như thế nào?

Trước hết người bệnh sẽ được gây tê tại chỗ nên không có cảm giác đau trong quá trình thực hiện. Sau đó bác sĩ sẽ tạo một vết rạch nhỏ ở vị trí có u bã đậu rồi tiến hành loại bỏ hết các tổ chức bên trong của u, hạn chế tối đa nguy cơ u tái lại.

u bã đậu để lâu có sao không

Người bệnh có u bã đậu nên điều trị càng sớm thì càng đơn giản, ít tốn kém và nhanh phục hồi hơn.

Lời khuyên cho những người có u bã đậu

Qua những giải đáp nêu trên người bệnh đã biết u bã đậu để lâu có sao không và những nguy cơ có thể gặp phải nếu không điều trị sớm. Khi điều trị sớm, u chưa lớn:

  • Chi phí thấp.
  • Kích thước khối u nhỏ, hạn chế sẹo.
  • Chưa viêm nhiễm (bội nhiễm) nên sẽ lấy được trọn vẹn khối u, khả năng tái phát gần như không có.
  • Thời gian phục hồi nhanh.

Mổ u bã đậu cũng không đáng sợ như nhiều người vẫn lầm tưởng, nên đừng chần chừ trong việc điều trị, khi kích thước khối u còn nhỏ, u chưa bội nhiễm là thời điểm lý tưởng nhất.

Mổ u bã đậu tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc

Lựa chọn điều trị u bã đậu tại Bệnh viện Thu Cúc, khách hàng được các bác sĩ giỏi trực tiếp thăm khám và xử lý khối u ít đau, ít để lại sẹo, đảm bảo tính thẩm mỹ. Sau mổ, người bệnh sẽ được chăm sóc và hỗ trợ chu đáo. Đặc biệt bệnh viện còn áp dụng chính sách thanh toán theo bảo hiểm y tế và liên kết với nhiều hãng bảo hiểm phi nhân thọ khác nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho người bệnh.

The post U bã đậu để lâu có sao không? appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh