Chuyển đến nội dung chính

Đau thượng vị về ban đêm

Đau thượng vị về ban đêm khiến không ít người mắc phải cảm thấy khó chịu, giảm thiểu chất lượng giấc ngủ. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì? Làm gì để cải thiện? Bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin.

Tại sao bị đau thượng vị về ban đêm?

Đau thượng vị về ban đêm có thể là phản ứng của cơ thể khi bạn ăn phải các thức ăn khó tiêu hóa, nhiễm độc, tác dụng phụ của thuốc… Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài, đây có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý ở đường ruột cần được nhận biết sớm để điều trị kịp thời.

Đau thượng vị về ban đêm xảy đến do nhiều nguyên nhân

Đau thượng vị về ban đêm xảy đến do nhiều nguyên nhân

Một số bệnh lý gây nên tình trạng đau thượng vị về ban đêm bao gồm:

  • Viêm loét dạ dày, tá tràng
  • Trào ngược dạ dày thực quản
  • Xuất huyết dạ dày
  • Ung thư dạ dày
  • Bệnh lý ở mật

Phần lớn các bệnh lý này đều cần thăm khám, thực hiện các phương pháp chẩn đoán tại bệnh viện để xác định nguyên nhân, từ đó được điều trị theo đúng bệnh lý của mình. Tránh tự ý mua thuốc về uống kể cả thuốc bắc, các loại lá, cỏ… vì có thể khiến bệnh nặng thêm, thậm chí ảnh hưởng đến các cơ quan khác như gan thận gây nguy hiểm.

Làm gì để giảm bớt khó chịu khi bị đau thượng vị về ban đêm?

Ngoài tuân theo các chỉ định của bác sĩ về sử dụng thuốc, thay đổi thói quen ăn uống, bạn có thể áp dụng các cách sau để giảm chứng đau thượng vị về đêm:

  • Chườm ấm: Dùng túi chườm ấm lên vùng thượng vị giúp người bệnh giảm bớt khó chịu và cải thiện giấc ngủ của mình.
  • Uống nước muối ấm pha loãng: Trước khi đi ngủ, hãy uống một cốc nước muối ấm pha loãng để kháng viêm, kháng khuẩn và giảm chứng đau thượng vị.
  • Uống nước gừng: Gừng có tính ấm, kháng viêm khá tốt và được dùng nhiều để giảm đau bụng, đau thượng vị về đêm.
  • Mật ong pha nước ấm: Mật ong được biết đến là thức uống sát khuẩn, kháng viêm rất tốt. Nếu bạn bị đau thượng vị do các bệnh lý ở dạ dày, cơn đau sẽ thuyên giảm nhanh chóng khi uống vào.
Nếu cơn đau có tính chất nguy hiểm, cần đưa ngay bệnh nhân đến bệnh viện

Nếu cơn đau có tính chất nguy hiểm, cần đưa ngay bệnh nhân đến bệnh viện

Nếu cơn đau có tính chất tăng dần, dồn dập và không thể cải thiện bằng các cách trên, cần nghĩ ngay đến các biến chứng nguy hiểm và đưa bệnh nhân đến bệnh viện sớm nhất. Nếu gặp phải các vấn đề như thủng dạ dày, đại tràng, tắc mật… bệnh nhân có thể được cấp cứu, phẫu thuật sớm để giảm thiểu các biến chứng sức khỏe.

Đặt lịch bác sĩ hiện đang cung cấp dịch vụ tư vấn, đặt lịch phẫu thuật đến các bác sĩ giỏi, nổi tiếng từ các bệnh viện lớn, bệnh viện tuyến trung ương giúp bệnh nhân được điều trị cũng như phẫu thuật kịp thời.

 

The post Đau thượng vị về ban đêm appeared first on Đặt lịch bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh