Chuyển đến nội dung chính

Phẫu thuật nội soi viêm ruột thừa

Nếu trước đây việc điều trị viêm ruột thừa chủ yếu là mổ mở thì hiện nay phương pháp phẫu thuật nội soi cắt viêm ruột thừa đã trở nên phổ biến do những ưu việt như: ít đau, không lo sẹo sau mổ, phục hồi nhanh, ra viện sớm, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Tại Bệnh viện DDKQT Thu Cúc, người bệnh sẽ được phẫu thuật nội soi viêm ruột thừa với các bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ngoại tiêu hóa. Không chỉ được chăm sóc chu đáo, tận hưởng chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, người bệnh còn được hưởng chính sách thanh toán theo bảo hiểm.
phẫu thuật nội soi viêm ruột thừa

Phẫu thuật nội soi viêm ruột thừa ngày càng được ưa chuộng vì ít đau, ít để lại sẹo, an toàn, mau khỏi.

PHẪU THUẬT NỘI SOI VIÊM RUỘT THỪA LÀ GÌ?

Viêm ruột thừa là tình trạng đặc trưng bởi hiện tượng viêm của ruột thừa. Bệnh có thể gặp ở bất cứ lứa tuổi nào. Cách duy nhất để điều trị viêm ruột thừa là cắt bỏ phần ruột thừa bị viêm. Ngày nay, cắt ruột thừa được thực hiện trên kĩ thuật nội soi. Trong phẫu thuật nội soi viêm ruột thừa, bác sĩ chỉ cần tạo 3 – 4 vết rạch rất nhỏ ở vùng bụng, vị trí gần ruột thừa. Sau đó đưa ống nội soi (có gắn camera, nguồn sáng) và dụng cụ phẫu thuật vào bên trong ổ bụng rồi tiến hành cắt bỏ ruột thừa.

ƯU ĐIỂM CỦA PHẪU THUẬT NỘI SOI VIÊM RUỘT THỪA

Nhìn chung lợi thế của mổ nội soi viêm ruột thừa là:

  • Ít đau sau mổ.
  • Ít để lại sẹo, sẹo bé, hầu như không đáng kể, đảm bảo tính thẩm mỹ.
  • Thời gian phẫu thuật nhanh chóng, quan sát được nhiều vị trí mà mổ mở không thể quan sát hết được.
  • Nhanh khỏi, rút ngắn thời gian nằm viện.
  • Lưu thông tiêu hóa sớm hơn.
  • An toàn, hạn chế biến chứng trong và sau mổ.

AI CÓ THỂ PHẪU THUẬT NỘI SOI VIÊM RUỘT THỪA?

Chỉ định phẫu thuật nội soi viêm ruột thừa còn tùy thuộc vào điều kiện trang thiết bị, khả năng của bác sĩ. Quá trình tiến triển của viêm ruột thừa rất nhanh, có thể dẫn tới nhiều biến chứng nghiêm trọng, thậm chí đe dọa tính mạng. Do đó khi có các dấu hiệu nghi ngờ, nên tới bệnh viện để khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Tại Bệnh viện Thu Cúc, đội ngũ bác sĩ giỏi, có thể kể đến như bác sĩ CKII Đào Tuấn (Phó Giám đốc – Trưởng khoa Ngoại) với hơn 35 năm kinh nghiệm, sẽ phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa nhanh chóng, hiệu quả cho người bệnh, kể cả các trường hợp đã có biến chứng vỡ mủ, viêm phúc mạc…

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA VIÊM RUỘT THỪA NẾU KHÔNG ĐIỀU TRỊ KỊP

Nếu viêm ruột thừa không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, người bệnh sẽ phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm sau:

  • Thủng (vỡ) ruột thừa: đây là biến chứng thường gặp nhất của viêm ruột thừa. Thủng ruột thừa có thể gây ra áp xe quanh ruột thừa hoặc nặng hơn là viêm phúc mạc lan tỏa.
  • Tắc ruột: biến chứng tắc ruột xuất hiện khi hiện tượng viêm xung quanh ruột thừa làm cho cơ của thành ruột ngưng hoạt động, ngăn cản không cho các thành phần bên trong lòng ruột được đẩy đi. Nếu đoạn ruột bên trên chổ tắc nghẽn chứa đầy dịch và chất lỏng thì bụng sẽ chướng và bệnh nhân cảm thấy buồn nôn hoặc nôn.
  • Nhiễm trùng huyết: là hiện tượng vi khuẩn gây nhiễm trùng từ ruột thừa vào dòng máu và đi khắp cơ thể. Đây là một biến chứng dù hiếm gặp nhưng nếu không cấp cứu kịp thời, tính mạng người bệnh sẽ bị đe dọa.

QUY TRÌNH PHẪU THUẬT NỘI SOI VIÊM RUỘT THỪA TẠI BỆNH VIỆN THU CÚC

phẫu thuật nội soi viêm ruột thừa

Phẫu thuật nội soi viêm ruột thừa được thực hiện tại phòng mổ vô khuẩn một chiều tân tiến bậc nhất.

Viêm ruột thừa cần được xử trí nhanh chóng tránh để xảy ra biến chứng nguy hiểm. Do đó bệnh viện tạo mọi điều kiện để người bệnh được phẫu thuật càng sớm càng tốt.

Sau khi thăm khám, thực hiện các xét nghiệm cần thiết, người bệnh viêm ruột thừa sẽ được gây mê, tiến hành mổ nội soi ngay trong phòng mổ vô khuẩn một chiều. Khi phẫu thuật hoàn thành, người bệnh sẽ được chăm sóc chu đáo bởi đội ngũ nhân viên y tế, điều dưỡng nhiệt tình, thân thiện để nhanh chóng hồi phục. Cuối cùng là hoàn tất các thủ tục thanh toán và ra viện. Với những trường hợp có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm phi nhân thọ, bệnh viện sẽ hỗ trợ để tiến hành các thủ tục thanh toán linh hoạt và nhanh chóng.

ƯU ĐIỂM CỦA PT NỘI SOI VIÊM RUỘT THỪA TẠI BỆNH VIỆN THU CÚC

Phẫu thuật nội soi viêm ruột thừa tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc mang lại cho khách hàng rất nhiều tiện ích:

  • Phẫu thuật với bác sĩ giỏi – Được chọn bác sĩ theo mong muốn: có kể đến như bác sĩ CKII Đào Tuấn (Phó Giám đốc – Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Thu Cúc) với hơn 35 năm kinh nghiệm, là một trong những “tên tuổi” nổi bật trong lĩnh vực phẫu thuật nội soi. Bên cạnh đó, bệnh viện còn hợp tác chuyên môn các bác sĩ giỏi từ nhiều bệnh viện đầu ngành, có thể hội chẩn và phẫu thuật tại bệnh viện theo mong muốn.
  • Đảm bảo an toàn tối đa: quá trình phẫu thuật được diễn ra trong phòng mổ vô khuẩn một chiều hiện đại bậc nhất, đảm bảo an toàn. Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ cho cuộc mổ diễn ra thuận lợi và an toàn.
  • Chăm sóc như người nhà: người bệnh sau phẫu thuật nội soi viêm ruột thừa sẽ được chăm sóc chu đáo tại phòng riêng tiện nghi. Đội ngũ điều dưỡng viên nhiệt tình, chu đáo, người nhà không cần phải lo lắng về vấn đề chăm sóc hậu phẫu.
  • Chi phí hợp lý: bệnh viện áp dụng thanh toán theo bảo hiểm y tế và liên kết với nhiều hãng bảo hiểm phi nhân thọ giúp người bệnh bớt đi nỗi lo về vấn đề chi phí.
phẫu thuật nội soi viêm ruột thừa

Sau mổ nội soi, người bệnh phục hồi nhanh chóng, sớm quay trở lại sinh hoạt bình thường.

HỖ TRỢ ĐẶC BIỆT CHO NGƯỜI NHÀ

Nhằm mang đến dịch vụ chăm sóc chu đáo nhất cũng như giúp quý khách hàng yên tâm trong quá trình thăm khám và điều trị, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc hỗ trợ book phòng khách sạn/nhà nghỉ trong vòng bán kính 500m quanh Bệnh viện cho người nhà ở tỉnh xa nếu có nhu cầu nghỉ lại trong quá trình chăm sóc, thăm nom khách hàng tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc.

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Chị Trần Thị Thu Trà (29 tuổi, Tây Hồ – Hà Nội) chia sẻ: “Tôi bị viêm ruột thừa đã có mủ tưởng phải mổ mở đến nơi rồi nhưng may mắn gặp được bác sĩ Tuấn của Bệnh viện Thu Cúc nên vẫn có thể xử lý bằng phẫu thuật nội soi. Nhờ đó mà tôi rất ít đau sau mổ, lại tránh được sẹo xấu ở bụng. Nằm bệnh ở đây được chăm sóc cẩn thận lắm, cần gì là có các chị điều dưỡng hỗ trợ. Đồ ăn của bệnh viện cũng rất ngon mà lại sạch sẽ. Nhiều người bảo chi phí đắt nhưng tôi thấy chỉ tương đương như giá mổ dịch vụ ở bệnh viện công, trong khi đó còn được chăm sóc từ A đến Z.” 

The post Phẫu thuật nội soi viêm ruột thừa appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh