Chuyển đến nội dung chính

Phẫu thuật nội soi thoát vị bẹn

Phẫu thuật nội soi thoát vị bẹn là phương pháp được nhiều người bệnh lựa chọn để điều trị dứt điểm tình trạng này nhờ những ưu điểm: ít đau sau mổ, không để lại sẹo xấu, thời gian phục hồi nhanh, an toàn. Khoa Ngoại – Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc thực hiện phẫu thuật nội soi thoát vị bẹn rất hiệu quả và nhanh chóng, giúp người bệnh thoát khỏi sự đeo bám của căn bệnh khó chịu này đồng thời ngăn chặn kịp thời nhiều biến chứng nguy hiểm. Với chính sách thanh toán theo bảo hiểm, khách hàng được phẫu thuật nội soi thoát vị bẹn trong điều kiện tốt nhất mà không cần lo lắng nhiều về chi phí.

PHẪU THUẬT NỘI SOI THOÁT VỊ BẸN LÀ GÌ?

phẫu thuật nội soi thoát vị bẹn

Thoát vị bẹn không thể tự khỏi, cách điều trị duy nhất là phẫu thuật để bịt kín chỗ thoát vị, củng cố vững chắc thành bụng.

Thoát vị bẹn thường gặp ở nam giới với mọi lứa tuổi: bẩm sinh, trẻ em, người lao động nặng hoặc người già có thành bụng yếu. Bệnh gây ra các triệu chứng điển hình như: xuất hiện khối phồng vùng bẹn, thường bị bên phải nhiều hơn bên trái. Khối này mềm, thường không đau, rõ hơn khi đứng, to lên khi rặn, ho, hắt hơi, khóc…

Thoát vị bẹn không thể tự khỏi, cách điều trị duy nhất là phẫu thuật. Mục tiêu của phẫu thuật là bịt kín chỗ thoát vị, củng cố vững chắc thành bụng.  Tương tự như các phương pháp nội soi khác, phẫu thuật nội soi thoát vị bẹn bệnh nhân sẽ được gây mê toàn thân và rạch một vài đường rạch nhỏ ở ỏ bụng. Ổ bụng được bơm khí CO2 để tạo khoang cho bác sĩ có thể thực hiện các thao tác trong ổ bụng. Bác sĩ phẫu thuật sẽ phân tích lỗ thoát vị và đặt lưới để tăng cường thành bụng.

ƯU ĐIỂM CỦA PHẪU THUẬT NỘI SOI THOÁT VỊ BẸN

Việc lựa chọn phương pháp phẫu thuật nào tùy thuộc vào tình trạng bệnh và sức khỏe tổng quát. Tuy nhiên với nhiều ưu thế đạt được, phương pháp mổ nội soi hiện đại đã dần thay thế phương pháp phẫu thuật thoát vị bẹn truyền thống.

  • Rút ngắn thời  gian nằm viện: hầu hết bệnh nhân sau mổ có thể ra viện trong vòng 1-2 ngày sau mổ.

  • Hồi phục nhanh chóng: người bệnh có thể trở lại hoạt động nhẹ nhàng sau 1 – 2 tuần.

  • Ít đau sau mổ: các nghiên cứu chỉ ra rằng bệnh nhân sau mổ nội soi thoát vị bẹn ít đau hơn nhiều so với mổ mở truyền thống do việc chỉ rạch đường nhỏ trên ổ bụng.

  • Tỷ lệ tái phát thấp.

  • Giá trị thẩm mĩ cao

AI CÓ THỂ THỰC HIỆN PHẪU THUẬT NỘI SOI THOÁT VỊ BẸN?

Khi có các dấu hiệu nghi ngờ thoát vị bẹn, dù là trẻ em hay người lớn bạn cũng nên gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và tiến hành phẫu thuật càng sớm càng tốt.

Phẫu thuật nội soi thoát vị được áp dụng cho hầu hết các trường hợp thoát vị bẹn (thoát vị bẹn trực tiếp hay gián tiếp, thoát vị bẹn tái phát sau mổ mở).

phẫu thuật nội soi thoát vị bẹn

Phẫu thuật nội soi thoát vị bẹn có ưu điểm: ít đau sau mổ, không để lại sẹo xấu, thời gian phục hồi nhanh, an toàn.

BIẾN CHỨNG CÓ THỂ GẶP CỦA THOÁT VỊ BẸN

Bệnh nhân bị thoát vị bẹn nếu không thăm khám và điều trị kịp thời có nguy cơ gặp phải những biến chứng sau:

Thoát vị nghẹt, hoại tử ruột. Đặc biệt hoại tử ruột là tình trạng có thể đe dọa tính mạng, lúc này thay vì chỉ mất khoảng 30 – 45 phút phẫu thuật thoát vị bẹn đơn giản, người bệnh sẽ phải mổ cấp cứu, cắt đoạn ruột bị hoại tử và nối hai đoạn ruột lành lại với nhau.

Ngoài ra, khối phồng vùng bẹn do bị thoát vị to thêm, gây khó khăn khi bệnh nhân vận động(khi đứng, rặn, ho, hắt hơi, khóc…).Cảm giác đau đớn, khó chịu ngày càng tăng.

QUY TRÌNH PHẪU THUẬT NỘI SOI THOÁT VỊ BẸN

Tư vấn với bác sĩ chuyên khoa. Trước hết khách hàng được tư vấn với đội ngũ bác sĩ giỏi của Bệnh viện Thu Cúc để xác định chỉ định mổ hay chưa.

Sắp xếp lịch, chọn bác sĩ và thăm khám trước khi phẫu thuật để xác định tình trạng sức khỏe. Bệnh viện sẽ cố gắng sắp xếp lịch mổ ngay khi người bệnh đồng ý phẫu thuật.

Thực hiện các xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh cần thiết cho ca mổ.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật trong phòng mổ vô khuẩn một chiều.

Phẫu thuật kết thúc, bệnh nhân tiếp tục theo dõi thêm tại bệnh viện theo chỉ định của bác sĩ.

Kết thúc dịch vụ, tất toán ra viện.

Bệnh nhân bị thoát vị bẹn nếu không thăm khám và điều trị kịp thời có nguy cơ gặp phải những biến chứng nguy hiểm.

VÌ SAO NÊN CHỌN PT NỘI SOI THOÁT VỊ BẸN TẠI BỆNH VIỆN THU CÚC?

  • Được chọn lựa bác sĩ phẫu thuật: các bác sĩ giỏi của bệnh viện sẽ trực tiếp phẫu thuật. Bên cạnh đó bệnh viện cũng hợp tác hỗ trợ chuyên môn với nhiều bác sĩ nổi tiếng đến từ các bệnh viện trung ương, có thể hội chẩn và phẫu thuật tại bệnh viện. Người bệnh được chọn bác sĩ.

  • Chăm sóc chu đáo: sau phẫu thuật nội soi thoát vị bẹn, người bệnh sẽ được đội ngũ nhân viên y tế sẽ chăm sóc chu đáo như người nhà. Hệ thống giường bệnh và phòng bệnh tiện nghi, không gian bài trí sạch đẹp. Người bệnh được cung cấp đầy đủ trang phục, đồ dùng và người nhà không cần phải lo lắng.

  • Chi phí hợp lý: Bệnh viện Thu Cúc áp dụng chính sách bảo hiểm y tế và bảo hiểm phi nhân thọ nhằm mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng.

HỖ TRỢ ĐẶC BIỆT CHO NGƯỜI NHÀ

Nhằm mang đến dịch vụ chăm sóc chu đáo nhất cũng như giúp quý khách hàng yên tâm trong quá trình thăm khám và điều trị, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc hỗ trợ book phòng khách sạn/nhà nghỉ trong vòng bán kính 500m quanh Bệnh viện cho người nhà ở tỉnh xa nếu có nhu cầu nghỉ lại trong quá trình chăm sóc, thăm nom khách hàng tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh H. Tuấn (40 tuổi, Hưng Yên) chia sẻ: “Khi biết bị thoát vị bẹn phải mổ vợ chồng tôi đã bàn bạc nhau tới Bệnh viện Thu Cúc vì tin tưởng vào uy tín của bệnh viện.  Bác sĩ bảo nhờ điều trị sớm nên tôi có thể mổ nội soi rất nhanh khỏi mà lại ít đau. Quả thật sau mổ tôi ít khi phải dùng thuốc giảm đau, nằm viện 2 ngày là đã có thể về nhà. Đến nay thì sức khỏe đã phục hồi hoàn toàn, đã có thể làm việc và sinh hoạt bình thường. Xin cảm ơn các anh, chị bác sĩ ở khoa Ngoại của Thu Cúc.”

The post Phẫu thuật nội soi thoát vị bẹn appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh