Chuyển đến nội dung chính

Bị u bã đậu vùng kín

U bã đậu vùng kín tuy không ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ nhưng chúng lại khiến người gặp phải thấy vướng víu, khó chịu. Xử trí không tốt loại u này, chúng có thể bị viêm nhiễm, vỡ ra gây nguy hiểm do thường xuyên cọ xát vào quần áo. Vậy bị u bã đậu vùng kín phải làm gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin.

Nguyên nhân bị u bã đậu vùng kín

U bã đậu là dạng u lành tính có cấu tạo vỏ bọc. Ở bên trong có chất bã mềm màu trắng đục hoặc vàng nhạt giống bã đậu. Chúng có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể như mặt, cổ, lưng, vai thậm chí cả vùng kín.

Nguyên nhân u bã đậu bản chất là do tuyến bã ở lỗ chân lông không thoát được, tích tụ lâu ngày hình thành. Do vậy, chỉ có thể hạn chế u bã đậu vùng kín bằng cách làm sạch da, mặc quần áo thoáng mát về vùng kín không bị bí, bít tắc lỗ chân lông.

Bị u bã đậu vùng kín mang đến nhiều nguy cơ viêm nhiễm do u có thể bị vỡ ra

Bị u bã đậu vùng kín mang đến nhiều nguy cơ viêm nhiễm do u có thể bị vỡ ra

Ngoài ra, có thể lựa chọn các loại xà bông, sữa tắm có tác dụng làm da khô thoáng để hạn chế u bã đậu hình thành.

Nhận biết bị u bã đậu vùng kín như thế nào?

U bã đậu dễ bị nhầm lẫn với mụn bọc, mụn nhọt vì đặc điểm có u cục trên da. Vì thế mà không ít người tự ý nặn, rạch u tại nhà để lấy tổ chức bã đậu ở bên trong. Tuy nhiên, nếu điều trị không đúng phương pháp, chúng sẽ tái đi tái lại nhiều lần gây khó chịu cho người bệnh. Do vậy, cần nhận diện đúng u bã đậu để điều trị sao cho hiệu quả nhất.

Đặc điểm nhận dạng của u bã đậu chính là u sờ vào thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được. U bã đậu thường lớn hơn mụn, nhọt nên nếu thấy có cục trên da cần xem xét kỹ thay vì chích nặn ngay. Ngoài vùng kín, u có thể xuất hiện ở vùng có nhiều mồ hôi như cổ, mặt, vai, lưng, mông…

Xử trí u bã đậu như thế nào?

Như đã nói ở phần trên, u bã đậu nếu không xử trí đúng cách có thể tái lại nhiều lần gây khó chịu cho bệnh nhân. Thậm chí, u có thể sưng to, vỡ ra gây viêm nhiễm rất nguy hiểm.

Phẫu thuật giúp khối u không tái phát lại

Phẫu thuật giúp khối u không tái phát lại

Để điều trị u bã đậu, bạn cần đến các cơ sở y tế, tại đây, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám trước khi loại bỏ u bằng dụng cụ phẫu thuật, lấy hết tổ chức bên trong giúp u không tái phát lại. Đây là thủ thuật không quá phức tạp nên khá an toàn người bệnh thường được xuất viện trong ngày và sớm quay trở lại các hoạt động thường nhật.

Tuy nhiên, cắt u bã đậu vẫn đòi hỏi được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn để mang đến hiệu quả tốt, giảm thiểu các biến chứng sau phẫu thuật. Hiện đặt lịch bác sĩ đã xây dựng dịch vụ tư vấn, đặt lịch phẫu thuật đến các bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Nếu còn thắc mắc nào về dịch vụ, vui lòng liên hệ Đặt lịch bác sĩ theo số hotline 0985 096 655.

The post Bị u bã đậu vùng kín appeared first on Đặt lịch bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh