Chuyển đến nội dung chính

Hỏi đáp về xương quai xanh

Xương quai xanh là xương khá đặc biệt nằm ngay dưới da. Có khá nhiều thắc mắc được đặt ra và nhiều thú vị về loại xương này. Bạn đọc có thể theo dõi bài viết hỏi đáp về xương quai xanh dưới đây để có thêm nhiều thông tin bổ ích.

Hỏi đáp về xương quai xanh

Xương quai xanh có tác dụng gì?

Xương quai xanh có các dụng như đòn gánh, nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của cánh tay. Một đầu xương khớp với xương ức, đầu còn lại khớp với xương bả vai qua khớp cùng đòn để treo cánh tay. Do vậy, khi bị gãy xương đòn, hoạt động của cánh tay cũng ít nhiều bị ảnh hưởng do không được treo chắc chắn lên thân mình.

Có khá nhiều thắc mắc, hỏi đáp về xương quai xanh

Có khá nhiều thắc mắc, hỏi đáp về xương quai xanh

Tại sao xương quai xanh dễ gãy?

Xương quai xanh nằm ngay dưới da nên dễ bị tổn thương khi có tác động như va đập ở vùng vai. Xương quai xanh có thể gãy ở các dạng: gãy giữa, gãy 1/3 trong hay 1/3 ngoài.

Điều trị gãy xương quai xanh như thế nào?

Nhiều trường hợp gãy xương quai xanh có thể tự lành. Một số khác được điều trị bằng đai số 8 hoặc phẫu thuật cố định xương. Tùy theo tình trạng gãy xương ở từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định cụ thể. Người bệnh không nên tự ý điều trị tại nhà mà cần thăm khám để có lời khuyên hữu ích nhất.

 Xương quai xanh bên to bên nhỏ có sao không?

Nếu không có các triệu chứng đau nhức, chưa từng bị chấn thương, va đập vùng vai thì không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu có bất thường nào hoặc nghi ngờ bệnh lý, cần đến bệnh viện để chụp X quang kiểm tra xương quai xanh.

Giữ cân nặng hợp lý để có xương quai xanh quyết rũ

Giữ cân nặng hợp lý để có xương quai xanh quyết rũ

Gãy xương quai xanh ăn gì mau lành?

Để xương quai xanh mau lành, ngoài tuần theo chỉ dẫn của bác sĩ về phương pháp điều trị, hạn chế vận động, người bệnh có thể tăng cường bổ sung các chất như canxi, magie, kẽm, axit folic cùng vitamin nhóm B để tạo khung xương chắc khỏe, dẻo dai và mau lành hơn. Một số thực phẩm nên ăn bao gồm, cá hồi, các trích, trứng, sữa, thịt bò, quả bơ…

Làm thế nào để có xương quai xanh đẹp?

Nhiều nữ giới mong ước có được phần xương quai xanh đẹp. Để làm được điều này, đòi hỏi bạn phải duy trì cân nặng ở mức vừa phải, có thể hơi gầy để xương quai xanh lộ rõ. Ngoài ra, cần kết hợp một số bài tập cho xương quai xanh, phần cổ để giảm bớt lượng mỡ thừa, giúp cổ cao và phần xương quai xanh gợi cảm hơn.

Bài viết trên đây đã đưa ra một số hỏi đáp về xương quai xanh. Nếu còn thắc mắc nào, có thể tham khảo ý kiến từ bác sĩ hoặc các chuyên gia y tế.

The post Hỏi đáp về xương quai xanh appeared first on Đặt lịch bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh