Chuyển đến nội dung chính

Những lưu ý khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y là phương pháp điều trị bệnh được đánh giá khá tốt và mang lại hiệu quả cao. Vậy nên có rất nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn phương pháp để điều trị bệnh. Tuy nhiên khi nào nên áp dụng phương pháp này và cần lưu ý những gì để việc điều trị đạt hiệu quả tốt nhất?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm các tế bào tuyến bị lộ ở cổ tử cung. Nguyên nhân chính gây nên bệnh là do quan hệ tình dục không an toàn, nạo phá thai, vệ sinh vùng kín không đảm bảo, estrogen thay đổi… Mặc dù đây là những tổn thương lành tính, tuy nhiên cần phải tiến hành điều trị bệnh ngay nếu không bệnh sẽ gây nên những ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, cuộc sống và khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa rất nhiều chị em mắc phải

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y khi nào?

Thông thường khi bị viêm lộ tuyến cổ  tử cung, người bệnh sẽ được các bác sĩ thăm khám và chỉ định sử dụng các loại thuốc uống, thuốc đặt ở âm đạo. Có những trường hợp nặng hơn, bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp can thiệp khá như đốt lazer, đốt điện, áp lạnh… để loại bỏ hoàn toàn mầm bệnh.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng được những phương pháp trên. Và khi đó, các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh áp dụng các cách chữa khác, trong đó có cách sử dụng thuốc Đông y trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Những trường hợp thường được áp dụng phương pháp này là:

Chỉ nên áp dụng chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp Đông y khi bệnh còn nhẹ

  • Bệnh ở giai đoạn đầu, khi mà các vi khuẩn, vi nấm chưa phát triển mạnh, diện tích vùng tổn thương cổ tử cung còn ít
  • Người bệnh trong quá trình điều trị có hiện tượng bị dị ứng với thành phần có trong thuốc Tây y
  • Người bệnh đã từng điều trị với thuốc kháng sinh, thuốc Tây y nhưng không khỏi

Để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc Đông y chị em có thể sử dụng một số bài thuốc như trinh nữ hoàng cung, hoàng bá…  Ưu điểm của các bài thuốc chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y đó là thành phần hoàn toàn bằng tự nhiên, lành tính và không gây nên những tác dụng phụ trong quá trình điều trị bệnh. Đồng thời, có tác dụng hỗ trợ làm lành các tổn thương ở cổ tử cung, hạn chế lây lan viêm nhiễm  sang các bộ phận khác, tiết kiệm chi phí điều trị bệnh.

Lưu ý khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y nhận được những phản hồi khá tích cực từ phía người bệnh. Tuy nhiên để quá trình điều trị bệnh đạt được hiệu quả cao nhất, chị em nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chỉ nên sử dụng phương pháp điều trị này khi bệnh đang ở trong những giai đoạn đầu và có sự hướng dẫn của thầy thuốc, việc điều trị cần phải kiên trì thì mới mang lại hiệu qủa.

Kiên trì điều trị thì mới mang lại hiệu quả cao sau khi điều trị

  • Nếu uống thuốc mà không thấy có những dấu hiệu chuyển biến cần phải đến gặp bác sĩ để có hướng điều trị mới.
  • Trong quá trình điều trị bệnh phải giữ vùng kín luôn sạch sẽ, khô thoáng, vệ sinh vùng kín đúng cách trước và sau khi quan hệ, sau khi đi vệ sinh
  • Nên kiêng quan hệ tình dục khi điều trị bệnh để tránh làm tổn thương niêm mạc cổ tử cung.
  • Thường xuyên thăm khám sức khỏe, khám phụ khoa theo định kỳ để biết được tình trạng sức khỏe của mình và có hướng can thiệp kịp thời nếu bệnh tiến triển theo chiều hướng xấu đi

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến các chị em những lưu ý khi áp dụng phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y. Hi vọng qua bài viết này có thể giúp chị em chữa trị bệnh đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu chị em vẫn còn những thắc mắc liên quan hoặc muốn Đặt lịch với bác sĩ giỏi hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ. Chúc chị em mau khỏe.

The post Những lưu ý khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh