Chuyển đến nội dung chính

Viêm amidan uống thuốc gì?

Viêm amidan là một bệnh nhiễm trùng ảnh hưởng tới hàng triệu người mỗi năm. Trong bài viết này, chúng tôi xin cung cấp một số thông tin về thuốc điều trị viêm amidan.

Một số thông tin về bệnh viêm amidan

Amidan nằm ở phía sau cổ họng, là bộ phận bao gồm các mô bạch huyết và là một phần của hệ miễn dịch.

Viêm amidan khiến người bệnh cảm thấy khó chịu nhưng hiếm khi để lại hậu quả nghiêm trọng. Đại đa số mọi người khi bị viêm amidan dù có dùng thuốc hay không cũng sẽ tự khỏi sau 7-10 ngày.

Viêm amidan thường sẽ tự khỏi sau 7-10 ngày.

Nguyên nhân gây viêm amidan có thể do vi khuẩn hoặc virus.

Triệu chứng khi bị viêm amidan bao gồm:

– Đau họng và đau khi nuốt

– Amidan sưng đỏ, xuất hiện các hốc mủ.

– Bị sốt, đau đầu

– Khó nuốt, đau ở tai và cổ

– Mệt mỏi, khó ngủ, ho, ớn lạnh, sưng hạch bạch huyết.

Các triệu chứng hiếm gặp hơn bao gồm:

– Mệt mỏi, đau dạ dày và nôn mửa

– Giọng nói bị khàn

– Hơi thở hôi, khó mở miệng

Thông thường thì viêm amidan sẽ tự khỏi hoặc chỉ cần uống một số loại thuốc không cân kê đơn. Nhưng với những trường hợp viêm nặng khiến cổ họng sưng to, gây khó thở, bệnh nhân nên đến gặp bác sĩ.

Ngoài ra, nếu bệnh nhân có triệu chứng sốt trên 39 độ C, cổ cứng, yếu cơ, đau họng kéo dài trên 2 ngày cũng nên đi khám bác sĩ.

Nhưng nếu bệnh nặng có thể cần làm tiểu phẫu để cắt amidan.

Viêm amidan uống thuốc gì?

Để chẩn đoán viêm amidan, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát, xem vùng amidan có bị sưng hay không, có xuất hiện đốm trắng không. Bác sĩ cũng sẽ kiểm tra ở bên ngoài cổ họng xem có sưng hạch bạch huyết hay bị phát ban hay không.

Ngoài ra còn có các xét nghiệm chuyên sâu để xác định xem viêm amidan là do virus hay vi khuẩn.

Bệnh nhân bị viêm amidan có thể mua các loại thuốc không cần kê toa để điều trị bệnh. Các loại thuốc giảm đau acetaminophen và ibuprofen có tác dụng làm tê liệt tác động của viêm amidan.

Nếu viêm amidan do nhiễm khuẩn, bác sĩ sẽ kê đơn kháng sinh cho bệnh nhân. Penicillin là loại kháng sinh được dùng phổ biến nhất. Người bệnh phải uống đủ liều chỉ định cho dù triệu chứng bệnh có giảm nhẹ hay không để tránh nhiễm trùng lây lan, viêm thận.

Có một số loại thuốc không cần kê đơn để điều trị viêm amidan nhẹ.

Nếu người bệnh bị viêm amidan mãn tính, hay tái phát, 7 đợt/năm hoặc 3 đợt/năm trong vòng 3 năm liên tiếp, bác sĩ sẽ xem xét phẫu thuật cắt amidan.

Phẫu thuật cắt amidan cũng được tiến hành nếu nó gây ra các vấn đề như:

– Ngưng thở khi ngủ

– Khó thở, khó nuốt

– Áp xe khó điều trị

– Viêm mô tế bào amidan, nhiễm trùng lây lan sang các khu vực khác và tích tụ mủ sau amidan.

Thủ thuật cắt amidan có thể thực hiện bằng laser, sóng vô tuyến, năng lượng siêu âm…

Trên đây là thông tin về các loại thuốc điều trị viêm amidan. Nếu các bạn muốn được đặt lịch phẫu thuật hoặc muốn tư vấn thì gọi ngay tới hotline 0985.096.655 nhé!

The post Viêm amidan uống thuốc gì? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh