Chuyển đến nội dung chính

U xơ tuyến vú có nên mổ không?

U xơ tuyến vú là hiện tượng không hiếm gặp ở chị em phụ nữ gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của chị em. Vì thế, nhiều người băn khoăn u xơ tuyến vú có nên mổ không? Bài viết sau đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giúp chị em giải đáp câu hỏi này.

Mổ u xơ tuyến vú là gì?

Mổ u xơ tuyến vú là một phương pháp ngoại khoa tác động vào cơ thể nhằm loại bỏ khối u xơ ra khỏi vú. Biện pháp này tránh việc khối u phát triển thêm và giảm những triệu chứng mà u xơ gây ra làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt.

Với những khối u nhỏ có khả năng tự tiêu biến mà không cần điều trị thì chị em không cần lo lắng, chỉ cần theo dõi bệnh thường xuyên và làm theo hướng dẫn của bác sĩ.

Nhưng trường hợp khối u  có biểu hiện phát triển nhanh, gây đau đớn thì mổ u xơ tuyến vú chính là phương pháp nên áp dụng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

 

U xơ tuyến vú là một bệnh lành tính thường gặp ở phụ nữ

Những trường hợp nên mổ u xơ tuyến vú

U xơ tuyến vú có nên mổ không? Việc này còn tùy thuộc vào kích thước, vị trí và dạng khối u.

Nang nước

Đa số các nang nước sẽ tự biến mất hoặc có thể hút dịch nếu hình thành cục cứng rắn chắc nhưng không cần can thiệp ngoại khoa.

Xơ nang

Khi chị em ấn trực tiếp vào phần mô vú sẽ thấy hiện tượng khối u rắn và hơi di động, đặc biệt biểu hiện rõ hơn khi đến kỳ kinh nguyệt. Để điều trị khối u dạng này cũng chỉ cần lưu ý chế độ ăn uống, rèn luyện thể dục, thay đổi thói quen sinh hoạt khoa học…chứ không cần mổ u xơ tuyến vú

U tuyến xơ hóa

Triệu chứng là những khối tròn với mật độ chắc, không gây đau, cũng di chuyển và hơi nhô lên. Dạng u này cũng chủ yếu điều trị bằng phương pháp nội khoa kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt. Chỉ những trường hợp khối u có kích thước lớn thì có thể phải can thiệp để mổ.

 

Khám bác sĩ ngay khi có những dấu hiệu bất thường xuất hiện

Những điều cơ bản cần chuẩn bị cho mổ u xơ  tuyến vú.

Tuy đa số các trường hợp u xơ tuyến vú không cần phải mổ nhưng chị em cũng cần chuẩn bị tâm lý và kiến thức cơ bản sẵn sàng cho việc này.

Chuẩn bị kiến thức

Chị em hãy tìm hiểu những kiến thức cơ bản nhất như triệu chứng nhận biết, nguyên nhân, phương pháp điều trị u xơ tuyến vú. Những hiểu biết này có thể giúp chị em phòng ngừa bệnh hiệu quả hoặc có tâm lý sẵn sàng cho việc mổ nếu cần.

Chuẩn bị tinh thần

Hãy chuẩn bị tinh thần thật thoải mái và tin tưởng vào đội ngũ y bác sĩ để ca mổ diễn ra thuận lợi hơn

Chuẩn bị cách chăm sóc trước và sau khi mổ

Một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học sẽ góp phần phòng ngừa hoặc hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả nên chị em cần hết sức lưu ý. Không nên ăn các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ chế biến sẵn; tăng cường ăn rau xanh và trái cây, tốt cho sức khỏe. Chị em cũng nên tích cực vận động để nâng cao sức đề kháng và nghỉ ngơi hợp lý.

 

Triệu chứng u xơ tuyến vú

Lựa chọn địa chỉ phẫu thuật

Tại đặt lịch bác sĩ, bạn có thể chủ động lựa chọn bác sĩ và phương pháp phẫu thuật hiệu quả, phù hợp với căn bệnh u xơ tử cung đang mắc phải. Vì vậy, hãy liên hệ với chúng tôi sớm nhất để có được những sự lựa chọn thích hợp khi thăm khám và điều trị dứt điểm căn bệnh phụ khoa này.

U xơ tuyến vú có nên mổ không? Như vậy, còn tùy vào trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định phù hợp nên chị em cần thăm khám sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh. Chúc chị em sức khỏe!

 

The post U xơ tuyến vú có nên mổ không? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh