Chuyển đến nội dung chính

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 có nguy hiểm không?

Chào bác sĩ, tôi năm nay 30 tuổi và đã trải qua 1 lần sinh nở. Gần đây tôi có phát hiện thấy bản thân xuất hiện lại những triệu chứng bất thường như khí hư ra nhiều, có màu khác lạ kèm theo mùi hôi khó chịu. Tôi đã tiến hành thăm khám và được chẩn đoán mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1. Tôi thực sự rất hoang mang. Bác sĩ cho tôi hỏi viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là gì và bệnh có nguy hiểm không cũng như cách điều trị thế nào thì hiệu quả. Xin cảm ơn. (Thúy Lan – Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn Thúy Lan cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi, câu hỏi của bạn cũng chính là vấn đề thắc mắc chung của rất nhiều phụ nữ, nhất là những chị em đang trong độ tuổi sinh sản, có quan hệ tình dục, mang thai, phá thai nhiều lần…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng bệnh viêm nhiễm xảy ra tại lộ tuyến cổ tử cung do tế bào tuyến nằm bên trong tử cung tăng sinh, xâm lấn, phát triển ra bên ngoài vẫn tiết dịch khiến môi trường trở nên ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi để mầm bệnh phát triển.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là mức độ nhẹ nhất của bệnh

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung chia thành 3 cấp độ, theo đó cấp độ 1 là mức nhẹ nhất. Ở giai đoạn này, viêm lộ tuyến chiếm khoảng 1/3 diện tích của bề mặt cổ tử cung và chưa có những triệu chứng rõ ràng. Tuy nhiên, chị em vẫn sẽ gặp phải một số triệu chứng như như khí hư ra nhiều, có màu trắng đục, vàng hoặc xanh, kèm theo mùi hôi khó chịu, có thể có bọt, dính thành từng mảng, cảm giác ngứa ngáy khó chịu tại vùng kín.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ phụ khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là tình trạng viêm lộ tuyến ở mức độ nhẹ, vì vậy bệnh chưa ảnh hưởng nhiều đến phụ nữ, tuy nhiên khi mắc phải bệnh này người bệnh vẫn có thể mắc phải những vấn đề sau:

Ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và đời sống tình dục: Nguyên nhân là do khi bị bệnh vùng kín của chị em rất khó chịu, điều này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, khiến chị em không thoải mái và tập trung trong các hoạt động sông. Đồng thời hiện tượng này sẽ gây nên tâm lý e ngại, tự ti khi gần gũi với bạn tình, có những trường hợp, phụ nữ khi quan hệ bị đau hoặc xuất huyết vùng kín.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của chị em

Ảnh hưởng đến khả năng mang thai: Nếu ở mức độ nhẹ thì không ảnh hưởng nhiều, tuy nhiên chị em cũng không nên thờ ơ, bởi bệnh dù nặng dù nhẹ cũng đều sẽ ảnh hưởng nhất định đến khả năng sinh sản của nữ giới. Khi bị viêm cổ tử cung độ 1 cổ tử cung sẽ tăng tiết dịch nhày và làm thay đổi độ pH âm đạo, do đó tinh trùng vào âm đạo sẽ khó sống sót và nếu có tồn tại được thì cũng bị suy giảm về chất lượng và khó vượt qua cổ tử cung để vào thụ tinh với trứng.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với cuộc sống và khả năng sinh sản của mỗi người. Khi bệnh phát triển qua các giai đoạn tiếp theo, bệnh không chỉ khó chữa mẹ còn làm tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, căn bệnh phụ khoa đe dọa đến tính mạng của chị em bất cứ khi nào.

Sau khi thăm khám bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp cho chị em

Vậy nên, việc phát hiện và điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 sớm, đúng cách là rất cần thiết. Khi bệnh ở mức độ nhẹ thì nên điều trị khỏi cũng rất đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng. Sau khi bác sĩ thực hiện thăm khám, kiểm tra sẽ kê một số loại thuốc uống, thuốc đặt âm đạo tương ứng trị dứt điểm tác nhân gây viêm nhiễm và làm tan biến dần lộ tuyến.

Trên đây là lời giải đáp của chúng tôi cho thắc mắc của bạn Thuy Lan, hy vọng với những thông tin đã cung cấp có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1. Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan hay muốn liên hệ với Đặt lịch bác sĩ hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.

The post Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 có nguy hiểm không? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh