Chuyển đến nội dung chính

U xơ tuyến vú uống thuốc gì?

U xơ tuyến vú mặc dù không gây nguy hiểm cho người bệnh nhưng lại là nguyên nhân gây ra nhiều rắc rối cho chị em. Những hiện tượng như đau, tức, sưng ngực theo chu kỳ kinh nguyệt ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ và cuộc sống của người bệnh. Vậy làm thế nào để khắc phục hiện tượng này và u xơ tuyến vú uống thuốc gì? Tìm lời giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi.

U xơ tuyến vú là gì?

U xơ tuyến vú là một bệnh thường gặp ở những phụ nữ trẻ đang trong độ tuổi sinh sản, nguyên nhân chính hình thành nên khối u xơ là do sự thay đổi nội tiết tố trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Những khối u lành tính thì ít chuyển thành ác tính và xâm lấn các tế bào khác trong cơ thể, tuy nhiên u xơ tuyến vú lại là khởi nguồn của nhiều khó chịu, rắc rối với chị em.

U xơ tuyến vú là một bệnh lành tính thường gặp ở phụ nữ

U xơ tuyến vú có thể phát hiện bằng cách sờ nắn thông thường như ấn, sờ vào tuyến vú. Tuy nhiên, cũng có thể căn cứ vào những biểu hiện của bệnh như đau tức ngực, sưng đau,  ngực nhạy cảm hơn, thậm chí có những người cảm thấy hoa mắt chóng mặt, buồn nôn khi sắp đến chu kỳ kinh nguyệt.

Mặc dù không có những triệu chứng cụ thể nhưng u xơ tử cung lành tính có thể bị tăng sinh về mặt kích thước, khối lượng khối y gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến tinh thần người bệnh. Vậy nên khi nghi ngờ bị u xơ tuyến vú, người bệnh nên đi khám tại các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị phù hợp, tránh những biến chứng do bệnh gây ra

U xơ tuyến vú uống thuốc gì?

Sau khi được chẩn đoán mắc u xơ tuyến vú, người bệnh không cần quá lo lắng, bởi bệnh u xơ tuyến vú là một bệnh lành tính, ít khi bệnh tiến triển thành khối ung thư, tuy nhiên những khối u này lại có thể gây ra những triệu chứng khó chịu cho người bệnh, nhất là khi sắp đến chu kỳ kinh nguyệt. Vậy u xơ tuyến vú uống thuốc gì thì hiệu quả?

Thuốc tây y được sử dụng khá phổ biến trong điều trị u xơ tuyến vú

Thuốc tây y

Người bệnh có thể tham khảo một số loại thuốc điều chỉnh hoocmon estrogen, progesterone để hạn chế việc các khối u tăng sinh về khối lượng hay kích thước, người bệnh có thể chọn giải pháp là mổ để lấy khối u, hạn chế việc tăng nhanh những triệu chứng khó chịu. Nếu trong trường hợp những khối u không tăng nhanh về kích thước hoặc số lượng mà khiến cho người bệnh đau đớn, khó chịu thì có thể dùng một số loại thuốc giảm đau không chứa các hoocmon estrogen và progesterone để giảm sự đau đớn, khó chịu cho người bệnh.

Bên cạnh đó chị em có thể dùng thuốc dạng bôi, bôi trực tiếp lên vú có tác dụng giảm đau nhức vú do u xơ tuyến vú lành tính gây nên. Tuy nhiên, dùng loại thuốc nào hiệu quả, liều dùng ra sao thì chị em nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý mua thuốc.

Người bệnh cũng có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để dùng những loại thuốc giúp cân bằng hoocmon, nội tiết tố phụ nữ để giảm nguy cơ hình thành thêm hay phát triển những khối u xơ lành tính. Chị em cũng nên hạn chế sử dụng thuốc tránh thai hay thuốc trị mụn có chứa thành phần estrogen, progesterone để hạn chế sự tăng sinh bất thường của hoocmon dẫn đến sự bất thường của tế bào vú.

Thuốc Đông y điều trị u xơ tuyến vú rất hiệu quả

Ngoài ra, chị em có thể sử dụng thêm một số loại thuốc bổ sung để hạn chế sự phát triển của khối u như các loại vitamin, đặc biệt là vitamin e, các loại thực phẩm có bổ sung iot, hạn chế estrogen xấu để giảm sự tăng sinh không kiểm soát tế bào vú của người bệnh.

Thuốc Đông y

Người bệnh có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian, thuốc đông ý để điều trị u xơ  tuyến vú lành tính. Bên cạnh đó, người bệnh còn có thể đưa các đơn thuốc thảo dược vào thực đơn hàng ngày của mình để hỗ trợ phòng tránh bệnh tốt hơn. Một số bài thuốc được áp dụng khá phổ biến và hiệu quả có thể kể đến như bài thuốc từ quả dứa, bài thuốc từ trinh nữ hoàng cung, bài thuốc từ cây cúc sữa… Tuy nhiên trước khi áp dụng bài thuốc nào chị em nên tham khảo tư vấn của bác sĩ, tránh việc tùy tiện dùng thuốc và không mang lại hiệu quả.

U xơ tuyến vú uống thuốc gì đã có lời giải đáp, hy vọng với tất cả những thông tin chúng tôi đã chia sẻ có thể giúp chị em tìm được phương pháp điều trị tốt nhất. Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan hoặc muốn liên hệ với Đặt lịch bác sĩ hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

The post U xơ tuyến vú uống thuốc gì? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh