Chuyển đến nội dung chính

Thoát vị bẹn có di truyền không ?

Thoát vị bẹn có thể không nguy hiểm, tuy nhiên, bệnh không tự khỏi và có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Trong bài viết này chúng tôi xin giải đáp thắc mắc bệnh thoái vị bẹn có di truyền không?

Thoát vị bẹn xảy ra khi mô mềm, chẳng hạn như một phần của ruột, chồi ra và chui vào túi thoát vị. Chỗ phình ra này có thể gây đau, đặc biệt là khi bạn ho, cúi xuống hoặc nâng nhấc vật nặng.

Thoát vị bẹn tuy không nguy hiểm nhưng những biến chứng của nó thì khôn lường.

Những đối tượng có nguy cơ bị thoát vị bẹn

– Nam giới có nguy cơ bị thoát vị bẹn cao gấp 8 lần so với nữ giới.

– Người lớn tuổi có nguy cơ mắc bệnh do các cơ suy yếu.

– Người da trắng cũng có nguy cơ bị thoát vị bẹn cao hơn.

– Gia đình có người từng mắc bệnh thoát vị bẹn. Như vậy, câu trả lời cho câu hỏi “thoát vị bẹn có di truyền không” là có.

– Những người bị ho mãn tính cũng dễ bị thoát vị bẹn.

– Bị táo bón mãn tính. Táo bón gây ra sự kéo căng trong suốt quá trình đi vệ sinh, có thể dẫn tới thoát vị bẹn.

– Phụ nữ mang thai, cơ bụng yếu và gặp nhiều áp lực cũng rất dễ bị thoát vị bẹn.

– Người đã từng bị thoát vị bẹn cũng có nguy cơ tái phát, cho dù mắc bệnh từ khi còn nhỏ.

Thoát vị bẹn có di truyền

Thoát vị bẹn có di truyền

Triệu chứng của thoát vị bẹn

– Có một túi thoát vị phình ra ở vùng bẹn, biểu hiện rõ nhất khi bạn đứng thẳng, lúc ho hoặc kéo căng cơ thể.

– Cảm giác đau rát ở túi thoát vị

– Đau hoặc khó chịu ở háng, nhất là khi cúi người, nâng nhấc vật nặng.

– Cảm giác căng tức hoặc áp lực ở háng

– Thỉnh thoảng thấy đau và sưng xung quanh tinh hoàn khi mô chui vào túi thoát vị.

Đa số các ca thoát vị bẹn xảy ra ở nam giới.

Thoát vị bẹn bị kẹt

Bạn có thể dễ dàng đẩy thoát vị trở lại bung khi nằm xuống. Nếu bạn không thể đẩy thoát vị chứng tỏ nó đã bị mắc kẹt trong thành bụng. Một khi thoát vị bị nghẹt, nó có thể chặn lưu thông máu đến mô bị kẹt. Nếu không được điều trị kịp thời, thoát vị này sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Dấu hiệu thoát vị bị mắc kẹt:

– Buồn nôn, nôn mửa hoặc cả 2

– Bị sốt

– Đau đột ngột rồi nhanh chóng trở nên dữ dội.

– Chỗ túi thoát vị có màu đỏ, tím hoặc thâm lại.

– Không thể đi vệ sinh hay xì hơi

Nếu có bất cứ dấu hiệu hay triệu chứng nào như trên, bạn hãy đến khám bác sĩ ngay để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

Trên đây là lý giải cho câu hỏi thoát vị bẹn có di truyền không, các dấu hiệu của bệnh. Nếu các bạn muốn được đặt lịch phẫu thuật hoặc muốn tư vấn thì gọi ngay tới hotline 0985.096.655 nhé!

The post Thoát vị bẹn có di truyền không ? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh