Chuyển đến nội dung chính

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi đang mang thai có ảnh hưởng gì không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai là căn bệnh mẹ bầu rất dễ gặp phải, bởi vì thời gian này nội tiết tố nữ thay đổi nhiều nên vùng kín dễ gặp viêm nhiễm hơn bình thường. Vậy mẹ bầu bị viêm lộ tuyến khi đang mang thai có ảnh hưởng gì không?

Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung khi đang mang thai

Viêm lộ tuyến cổ tử cung hiện đang là nỗi lo ngại của nhiều chị em phụ nữ, đây là những tổn thương xảy ra ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển ra ngoài, xâm lấn cổ tử cung. Những tế bào này xâm lấn ra ngoài vẫn tiết dịch nên khiến cổ tử cung dễ bị các vi khuẩn có hại tấn công gây nên tình trạng viêm nhiễm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai là một trong những bệnh lý rất nhiều mẹ bầu mắc phải

Sở dĩ mẹ bầu dễ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai là bởi vì tử cung của chị em trong quá trình mang thai sẽ có biến đổi lớn, nội mạc tử cung tăng sinh để thai bám chắc hơn, trong buồng tử cung cũng hình thành cả bánh rau, màng rau, buồng ối. Đáp ứng yêu cầu sinh lý trên, tử cung sẽ có thay đổi lớn về kích thước, vị trí cũng chính lý do này khiến cho các mẹ bầu dễ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Hơn nữa khi mang thai nội tiết tố nữ thay đổi lớn, cùng với đó vùng kín của mẹ bầu tiết rất nhiều dịch, vì vậy nếu không vệ sinh cẩn thận những vi khuẩn có hại ở vùng kín sẽ có điều kiện tăng sinh và gây viêm nhiễm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi đang mang thai có ảnh hưởng gì không?

Theo các bác sĩ phụ khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung trong khi mang thai khá nguy hiểm, nếu không được phát hiện và điều trị, bệnh sẽ dẫn đến nhiều biến chứng như viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung.

Khi viêm nhiễm bị lan rộng lên tử cung, sức khỏe và tính mạng của thai nhi sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Viêm nhiễm nặng có thể gây viêm màng ối, vỡ ối, sảy thai, thai ra sớm, thai nhi chậm phát triển, còi cọc,…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai ảnh hưởng đến cả mẹ bầu và thai nhi

Trong giai đoạn mang thai, chị em phụ nữ cần phải đặc biệt chú ý đến vấn đề vệ sinh cơ thể bởi chỉ cần một chút lơ là, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai có thể tái phát thậm chí còn nặng hơn trước.

Một số mẹ bầu khi phát hiện mình mắc bệnh thì khá lo sợ và có sử dụng các phương pháp điều trị bệnh, tuy nhiên, việc chữa trị không dứt điểm nên dễ bị tái phát và gây ra những tác hại rất nguy hiểm, trong đó có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung.

Cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai

Đối với những mẹ bầu mắc bệnh, ngay khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường trong cơ thể mình cần nhanh chóng đi đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra và điều trị kịp thời tránh trường hợp bệnh trở nên nghiêm trọng, ảnh hưởng đến thai nhi và mẹ bầu. Sau khi thăm khám, căn cứ vào mức độ và tình trạng của người bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị cụ thể.

Các mẹ nên nghỉ ngơi đầy đủ, khoa học để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi

Mẹ bầu tuyệt đối không nên tự ý dùng bất kỳ một bài thuốc nào hay tự mua thuốc về điều trị khi bị viêm lộ tuyến mà không có sự chỉ định của bác sĩ. Việc làm này có thể khiến vùng viêm nhiễm trở nên nặng hơn và gây ra các hệ lụy khác, thậm chí có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Bên cạnh đó, các mẹ bầu cần chú ý thực hiện những phương pháp sau:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày
  • Kiêng quan hệ tình dục
  • Không nên đi bơi hay ngâm mình trong bồn tắm quá lâu
  • Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và em bé

Như vậy, viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai ảnh hưởng rất lớn đến cả mẹ bầu và thai nhi nếu không được điều trị kịp thời. Mong rằng với tất cả những thông tin này sẽ giúp mẹ bầu chủ động hơn và bảo vệ tốt nhất cho bản thân cũng như con yêu của mình. Nếu các mẹ vẫn còn những thắc mắc cần được tư vấn hoặc muốn Đặt lịch bác sĩ hay liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ.

The post Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi đang mang thai có ảnh hưởng gì không? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh