Chuyển đến nội dung chính

Các xét nghiệm viêm lộ tuyến cổ tử cung

Các xét nghiệm viêm lộ tuyến cổ tử cung gồm những gì? Đó là câu hỏi chung của rất nhiều chị em bởi đây là căn bệnh phụ khoa khá phổ biến. Hãy cùng tìm hiểu thông tin về các xét nghiệm giúp phát hiện bệnh trong bài viết dưới đây.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, đặc biệt là những người đã lập gia đình. Mặc dù bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng các triệu chứng của nó khiến chị em gặp nhiều khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt. Các biến chứng của bệnh rất nguy hiểm, có thể gây vô sinh, hiếm muộn cho người bệnh.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa khá phổ biến.

Viêm lộ tuyến là tình trạng các tuyến nằm dưới lớp niêm mạc cổ tử cung bị lộ ra ngoài và bị viêm nhiễm. Bệnh được chia làm 3 cấp độ:

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1. Đây là cấp độ nhẹ nhất, diện tích viêm nhiễm chiếm khoảng 1/3 cổ tử cung. Dấu hiệu viêm lộ tuyến cấp độ 1 gồm khí hư ra nhiều, khí hư màu xanh, màu vàng…

– Viêm lộ tuyến cấp độ 2, vùng viêm nhiễm chiếm 2/3 diện tích cổ tử cung. Dấu hiệu của bệnh lúc này đã nặng hơn, khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu, có chất nhày kèm theo viêm tụ huyết…

– Viêm lộ tuyến cấp độ 3, lúc này, vùng viêm nhiễm chiếm hơn 2/3 cổ tử cung, người bệnh sẽ thấy đau, ngứa, tiểu nhiều, tiểu rắt, ra máu âm đạo bất thường…

Các xét nghiệm viêm lộ tuyến cổ tử cung

Có nhiều xét nghiệm dùng để chẩn đoán viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Để xác định xem mình có bị viêm lộ tuyến cổ tử cung hay không, các chị em cần tìm đến một cơ sở y tế uy tín và được làm các xét nghiệm sau:

Khám lâm sàng

Ban đầu, bác sĩ sẽ thăm khám bằng mắt thường kết hợp với những dấu hiệu bất thường của cơ thể để có chẩn đoán sơ bộ.

Xét nghiệm công thức máu

Đây là xét nghiệm giúp bác sĩ xác định xem bệnh nhân có bị viêm nhiễm hay không. Nếu tỷ lệ bạch cầu trong máu tăng cao chứng tỏ chị em đã bị viêm nhiễm.

Xét nghiệm nước tiểu

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có một số dấu hiệu dễ nhầm lẫn với viêm đường tiết niệu. Vì vậy, xét nghiệm nước tiểu sẽ giúp xác định được liệu chị em có bị viêm đường tiết niệu hay không.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có những biểu hiện dễ nhầm lẫn với bệnh phụ khoa khác.

Xét nghiệm dịch âm đạo

Loại xét nghiệm này giúp bác sĩ xác định được mức độ tạp khuẩn trong âm đạo, loại vi khuẩn, nấm, trùng có trong đó.

Kiểm tra tế bào cổ tử cung

Tế bào cổ tử cung sẽ được bác sĩ kiểm tra dưới kính hiển vi để phát hiện mầm bệnh.

Soi âm đạo

Giúp xác định vị trí viêm nhiễm cũng như những bất thường trong âm đạo. Các tế bào, biểu mô âm đạo sẽ được phóng to, từ đó giúp bác sĩ phát hiện được mầm bệnh.

Siêu âm

Kỹ thuật này cũng giúp bác sĩ xác định xem tử cung của bệnh nhân có bất thường nào hay không.

Sinh thiết tế bào cổ tử cung

Việc lấy các mẫu tế bào tại cổ tử cung giúp bác sĩ phát hiện được chính xác mầm bệnh, chẩn đoán được ung thư cổ tử cung.

Trên đây là những xét nghiệm thường được bác sĩ thực hiện để chẩn đoán bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Sau khi thực hiện một vài xét nghiệm, bác sĩ sẽ đưa ra được kết luận cuối cùng và có hướng điều trị cụ thể cho từng trường hợp bệnh nhân. Nếu các bạn muốn được đặt lịch phẫu thuật hoặc muốn tư vấn thì gọi ngay tới hotline 0985.096.655 nhé!

The post Các xét nghiệm viêm lộ tuyến cổ tử cung appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh