Chuyển đến nội dung chính

Ruột thừa đau ở đâu?

Viêm ruột thừa là một căn bệnh có thể cướp đi tính mạng con người. Ruột thừa đau ở đâu liệu bạn đã biết? Dưới đây là những triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa mà bạn nên biết.

Viêm ruột thừa là gì?

Ruột thừa là cơ quan nhỏ nối thông với đầu ruột già. Viêm ruột thừa là tình trạng phần ruột thừa bị tắc nghẽn, nhiễm trùng hoặc tắc mạch máu dẫn đến viêm nhiễm. Nếu không điều trị kịp thời, ruột thừa bị viêm sẽ hoại tử, vỡ dẫn đến viêm phúc mạc, nhiễm khuẩn huyết và gây tử vong.

Ruột thừa đau ở đâu?

Đau bụng dữ dội ở bên phải là một dấu hiệu sớm của đau ruột thừa.

Khi bị viêm ruột thừa, đau bụng là triệu chứng điển hình. Người bệnh sẽ bị những cơn đau bụng dai dẳng và dữ dội, đau từ rốn kéo tới vùng bụng dưới bên phải. Có một số trường hợp bệnh nhân sẽ đau ở vùng gần rốn hoặc dưới lưng. Một khi đã bị đau ruột thừa thì dù bạn di chuyển, hắt hơi, cử động cũng khiến cơn đau càng dữ dội. Lúc này cần phải đến bệnh viện để chẩn đoán và điều trị khẩn cấp.

Các dấu hiệu viêm ruột thừa sớm

Ngoài dấu hiệu bị đau bụng phải dữ dội và dai dẳng nói trên, bệnh nhân bị viêm ruột thừa sẽ còn có một số dấu hiệu khác như sau:

Buồn nôn và nôn

Khoảng 90% người bị viêm ruột thừa sẽ buồn nôn và nôn sau khi đau bụng dữ dữ dội. Tình trạng này không chấm dứt mà còn lặp đi lặp lại.

Buồn nôn là dấu hiệu đau ruột thừa phổ biến.

Táo bón hoặc tiêu chảy

Sẽ có trường hợp bị táo bón, có trường hợp lại tiêu chảy. Cả hai triệu chứng sẽ đi kèm với hiện tượng trướng bụng. Khi bị viêm ruột thừa, bệnh nhân ngay lập tức có vấn đề về đường tiêu hóa cho nên hiện tượng nôn ói, tiêu chảy, táo bón là điều dễ hiếu. Từ đó, người bệnh sẽ rơi vào trạng thái kiệt sức, chán ăn, cơ thể mệt mỏi thiếu chất.

Sốt kèm run lẩy bẩy

Một khi bạn có dấu hiệu đau quằn quại vùng bụng phải kèm theo sốt phát run thì hãy đi khám ngay, đây rất có thể là dấu hiệu của viêm ruột thừa.

Chán ăn

Viêm ruột thừa không được điều trị kịp thời có thể gây tử vong.

Khi bị đau đớn và đường tiêu hóa có vấn đề, bệnh nhân sẽ rơi vào tình trạng chán ăn. Bên cạnh đó, khi bị viêm ruột thừa, người bệnh có thể không tạo ra hormone gây đói, dẫn đến việc họ không có cảm giác thèm ăn.

Đau dội ngược

Thành bụng co cứng, đau dội ngược chính là dấu hiệu rõ rệt nhất của bệnh đau ruột thừa. Khi ấn vào vùng bụng phải, bệnh nhân đau ruột thừa sẽ thấy nhói, nhưng khi bỏ tay ra, cường độ đau càng mạnh hơn. Những cơn co thành bụng tăng dần sẽ là dấu hiệu cảnh báo ruột thừa có nguy cơ bị vỡ, nếu không mổ kịp thời thì cực kỳ nguy hiểm.

Trên đây là những dấu hiệu cảnh báo bệnh đau ruột thừa. Nếu các bạn muốn được đặt lịch phẫu thuật hoặc muốn tư vấn thì gọi ngay tới hotline 0985.096.655 nhé!

The post Ruột thừa đau ở đâu? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh