Chuyển đến nội dung chính

Viêm amidan ăn thịt bò được không?

Những người bị viêm amidan phải kiêng khem trong ăn uống để bệnh nhanh lành. Vậy viêm amidan ăn thịt bò được không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dươi đây.

Viêm amidan ăn thịt bò được không.

Theo quan niệm dân gian, những người bị viêm amidan thì nên kiêng ăn thịt bò để không làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng. Tuy nhiên, các nhà khoa học lại cho rằng chúng ta không nhất thiết phải kiêng khem quá nghiêm ngặt. Trong thực tế, chỉ khi ăn quá nhiều thịt bò, gây thừa chất mới khiến viêm amidan lâu khỏi. Còn nếu ăn với lượng vừa phải thì hoàn toàn không ảnh hưởng gì cả.

Bệnh nhân viêm amidan vẫn ăn được thịt bò nhưng không nên ăn nhiều.

Ngoài thịt bò, những người bị viêm amidan nên tránh xa:

– Các loại đồ ăn, thức uống lạnh bởi nó sẽ khiến vết viêm amidan sưng trầm trọng hơn, bệnh lâu khỏi.

– Thực phậm cay nóng sẽ làm vết viêm càng nặng.

– Đồ ăn khô, cứng, có bề mặt sần sùi như các loại hạt, ngũ cốc, đồ khô, bim bim, hoa quả sấy… bởi chúng có thể chà xát vòm họng làm cho vết viêm càng nặng hơn. Ngoài ra, những người bị viêm amidan thường gặp khó khăn trong nhai, nuốt. Cho nên đây không phải món ăn lý tưởng cho họ.

– Thực phẩm chiên gián, nhiều giàu mỡ cũng không tốt cho bệnh nhân viêm amidan bởi chúng dễ gây kích ứng, khiến vi khuẩn phát triển và làm vết thương lâu lành hơn.

– Bệnh nhân viêm amidan cũng cần kiêng rượu, bia, chát kích thích. Các chất này khiến vết viêm trở nên nặng hơn.

– Nếu bạn có sở thích với đồ ăn tươi sống mà bị viêm amidan thì cũng nên tránh các món này. Chúng luôn tiềm ẩn các virus, vi khuẩn có thể khiến bệnh thêm nặng.

Bị viêm amidan nên kiêng ăn một số món cay nóng, dầu mỡ, quá lạnh, chất kích thích… để tránh tình trạng bệnh nặng hơn.

Viêm amidan nên ăn gì?

Vậy người bị viêm amidan nên ăn gì để nhanh khỏi bệnh.

– Các đồ ăn mềm, thanh đạm rất phù hợp với bệnh nhân viêm amidan, nó giúp bổ sung lượng nước để cải thiện tình trạng khô cổ.

– Bổ sung nước hoa quả, đặc biệt là các loại nước ép từ hoa quả họ cam, chanh, những quả giàu vitamin C sẽ tăng cường khả năng miễn dịch, giúp chống viêm, giảm cảm giác khô họng cho bệnh nhân.

– Các chuyên gia cũng khuyên những người bị viêm amidan nên ăn trứng luộc và gan bò bởi đây là 2 loại thực phẩm chứa nhiều đạm, giúp tăng khả năng chống nhiễm khuẩn. Các món này cần được nấu chín kỹ để không làm tổn thương vòm họng khi ăn.

Các món cháo, soup mềm, thanh đạm rất phù hợp với người bị viêm amidan

Các món cháo, soup mềm, thanh đạm rất phù hợp với người bị viêm amidan

Trên đây là một số lời khuyên về chế độ ăn uống dành cho những người bị viêm amidan để bệnh nhanh lành. Nếu các bạn muốn được đặt lịch phẫu thuật hoặc muốn tư vấn thì gọi ngay tới hotline 0985.096.655 nhé!

The post Viêm amidan ăn thịt bò được không? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh