Chuyển đến nội dung chính

Nguyên nhân khiến viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát

Nguyên nhân khiến viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát do đâu là thắc mắc chun của rất nhiều chị em phụ nữ. Bởi bệnh bệnh lý phụ khoa này xuất hiện ngày càng nhiều ở chị em phụ nữ.

Bệnh viêm lộ tuyến là các tổn thương ở cổ tử cung, đó là các tế bào tuyến nằm bên trong cổ tử cung phát triển xâm chiếm ra ngoài, gây tổn thương cổ tử cung, tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn, nấm xâm nhập và phát triển.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hay gặp ở những phụ nữ đã từng sinh con, do ảnh hưởng của quá trình chuyển dạ, rặn đẻ các cơ bị giãn ra đồng thời kéo theo sự lấn chiếm ra ngoài của tuyến tử cung. Ngoài ra những người đã từng quan hệ tình duchm phụ nữ sử dụng những biện pháp tránh thai có tác động đến tử cung, hoặc đã từng thực hiện thủ thuật nạo phá thai… đều là đối tượng dễ mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp mắc bệnh là do bẩm sinh.

Bệnh viêm lộ tuyến là các tổn thương ở cổ tử cung

Những nguyên nhân khiến viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát là do:

Điều trị bệnh không triệt để

Các phương pháp điều trị truyền thống như áp lạnh, lazer đều có những hạn chế như để lại sẹo, dễ bị nhiễm trùng, nếu cắt quá sâu có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản hoặc nếu chưa cắt hết thì có thể sẽ bị viêm nhiễm trở lại. Thêm vào đó nếu bác sĩ thực hiện không có nhiều kinh nghiệm thì khó có thể đạt được những hiệu quả như mong muốn. Quá trình điều trị có thể kéo dài khiến chị em bị đau đớn, chán nản và không muốn điều trị tiếp.

Sức đề kháng của người bệnh kém

Tỷ lệ bệnh nhân chữa khỏi bệnh viêm lộ tuyến với bệnh nhân trẻ cao hơn so với những người lớn tuổi. Những người trẻ cũng sẽ nhanh chóng hồi phục và quá trình điều trị cũng dễ dàng hơn. Trong khi đó với những người người ở tuổi trung niên, việc điều trị sẽ khó khăn và khó dứt điểm, khó lành, nguyên nhân là do sức đề kháng kém hơn, cơ thể không ổn định. Đặc biệt với những người mắc bệnh tiểu đường thường có thời gian điều trị bệnh dài hơn, vết thương khó lành đồng thời nếu không chăm sóc kỹ thì có thể bị tái nhiễm.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến viêm cổ tử cung dễ bị tái phát

Quy trình khám và điều trị bệnh không đúng phương pháp

Nhiều chị em bị viêm lộ tuyến do chủ quan, hoặc không có điều kiện đi khám đã tự ý mua thuốc về uống, kết quả là tiền mất tật mang. Bệnh không những không khỏi mà còn nặng hơn, đồng thời khiến cho chị em bị nhờn thuốc, gây khó khăn cho bác sĩ trong quá trình điều trị. Một số trường hợp sau khi sử dụng thuốc 1 thời gian, thấy bệnh tình thuyên giảm thì ngừng không uống, từ đó khiến cho bệnh không những không khỏi mà còn trở nên nặng hơn vì thuốc kháng sinh sẽ là môi trường thuận lợi để vi khuẩn tấn công vào âm đạo.

Quan hệ tình dục trong thời gian điều trị

Trong quá trình điều trị bệnh, nếu chị em không kiêng quan hệ cũng sẽ khiến bệnh dễ bị tái phát. Việc quan hệ trong thời gian này sẽ giúp phát huy hiệu quả của thuốc, đồng thời tránh lây nhiễm cho đối phương.

Thăm khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân cụ thể và có hướng xử trí kịp thời

Vệ sinh vùng kín không sạch

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, thụt rửa âm đạo cũng sẽ tạo điều kiện để các vi khuẩn tấn công vào vùng kín và gây viêm nhiễm, khi đó các vùng lộ tuyến rất dễ tái phát sau khi điều trị.

Trên đây là một số nguyên nhân khiến viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát. Hy vọng với tất cả những thông tin đã chia sẻ có thể giúp các chị em hiểu rõ hơn về vấn đến này, từ đó có biến pháp chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân, ngăn ngừa viêm lộ tuyến tái phát. Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan hay muốn Đặt lịch với bác sĩ giỏi hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.

The post Nguyên nhân khiến viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh