Chuyển đến nội dung chính

Sau điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cần lưu ý những gì?

Sau điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cần lưu ý những gì là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Bởi sau sinh nếu chị em không chú ý có thể khiến bệnh tái phát nặng hơn và việc điều trị cũng khó hơn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là loại bệnh có thể gặp ở mọi phụ nữ, đặc biệt là những chị em đang trong độ tuổi sinh sản. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không chỉ gây ra những biểu hiện khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày mà có thể dẫn đến nhiều nguy hại đến sức khỏe sinh sản.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là loại bệnh có thể gặp ở mọi phụ nữ

Những biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể kể đến như: Dịch âm đạo tiết ra nhiều bất thường, có màu và có  mùi hôi khó chịu, ngứa ngáy vùng kín, đau rát khi quan hệ, xuất huyết tại vùng âm đạo,…

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh viêm lộ tuyến, và muốn điều trị bệnh hiệu quả thì cần phải xác định chính xác nguyên nhân và xử trí tận gốc. Những nguyên nhân gây nên bệnh viêm lộ tuyến như vệ sinh vùng kín không đúng cách, quan hệ tình dục không lành mạnh, phá thai hoặc sảy thai nhiều lần, rối loạn nội tiết dẫn đến viêm cổ tử cung lộ tuyến,…

Cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể chữa được, tuy nhiên nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng thời điểm thì bệnh phụ khoa này có thể gây ra nhiều biến chứng cho người bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản, đời sống tình dục cũng như quá trình thụ thai, thậm chí có thể gây vô sinh hoặc nặng hơn nữa là ung thư cổ tử cung.

Sau khi thăm khám bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị cụ thể

Hiện nay có rất nhiều phương pháp được áp dụng để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả như điều trị Tây y bằng cách dùng các loại thuốc nội khoa, can thiệp ngoại khoa như áp lạnh, đốt lộ tuyến, dao LEEP,…Ngoài ra có thể điều trị viêm lộ tuyến bằng các bài thuốc đông y, thuốc lá nam… Sau khi các bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân và căn cứ vào điều kiện sức khỏe của người bệnh sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Sau điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cần lưu ý những gì?

Có nhiều trường hợp chị em không kiêng cữ sau khi điều trị sẽ khiến cho cổ tử cung bị chảy máu, gây nên hiện tượng viêm nhiễm, khiến bệnh tái phát trở lại. Chính vì thế các chị em cần lưu ý những vấn đề sau:

Kiêng quan hệ tình dục: Trong thời gian phục hồi chị em không nên sinh hoạt vợ chồng, việc quan hệ có thể làm cho âm đạo, cổ tử cung dễ bị tổn thương, dễ bị chảy máu. Hơn nữa việc quan hệ còn tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn, nấm và các tác nhân gây hại dễ dàng xâm nhập vào bên trong gây viêm nhiễm.

Không thụt rửa âm đạo quá sâu: Vì việc thụt rửa quá sâu có thể làm cho âm đạo bị trầy xước đồng thời tạo điều kiện để các vi nấm, vi khuẩn tấn công sâu hơn vào bên trong vùng kín. Chị em chỉ nên dùng những loại dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa vùng kín.

Giữ vùng kín luôn sạch sẽ, khô thoáng là việc cần làm sau khi điều trị viêm lộ tuyến

Hạn chế hoạt động mạnh hay chơi các môn thể thao mạnh, lao động nặng nhọc. vì như thế có thể làm ảnh hưởng đến khả năng lành bệnh. Chị em hãy dành thời gian để nghỉ ngơi nhiều hơn.

Tránh ăn các loại thức ăn cay nóng hay những loại thức ăn có nhiều dầu mỡ và những loại đồ uống có chứa chất kích thích như rượu bia, đồ uống có ga… Một chế độ ăn uống có lợi cho người sau điều trị viêm lộ tuyến cần phải bổ sung nhiều hơn các món canh, hấp luộc và uống nhiều nước mỗi ngày.

Chị em nên thực hiện khám sức khỏe, khám phụ khoa định kỳ để kịp thời phát hiện những triệu chứng bất thường, từ đó có hướng xử trí kịp thời, hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ của chúng về những lưu ý sau khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nếu chị em vẫn còn những thắc mắc liên quan hoặc muốn điều trị bệnh với bác sĩ giỏi hãy liên hệ trực tiếp với Đặt lịch bác sĩ để được tư vấn và hỗ trợ.

The post Sau điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cần lưu ý những gì? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh