Chuyển đến nội dung chính

Hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung cụ thể như thế nào, có nguy hiểm không là điều khiến nhiều chị em lo lắng bởi đây là một bệnh lý phụ khoa có tỷ lệ mắc bệnh rất cao ở chị em phụ nữ. Hãy cùng đi tìm hiểu cụ thể về hậu quả mà bệnh lý này có thể gây ra trong nội dung bài viết dưới đây.

Những điều cần biết về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Những bệnh phụ khoa luôn khiến cho chị em phải lo lắng, bởi nó gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người bệnh, cũng như những phiền toái và cản trở các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Trong đó có viêm lộ tuyến cổ tử cung, một chứng bệnh khó chịu đang ngày càng phổ biến và những hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế nào cũng luôn khiến cho nhiều chị em phải tò mò.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một chứng bệnh khó chịu đang ngày càng phổ biến

Thực tế có nhiều chị em thắc mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm hay không, hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? Câu trả lời là bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có gây ra những hậu quả nghiêm trọng và có thể nguy hiểm nhưng nếu phát hiện bệnh trong giai đoạn sớm, điều trị bệnh hiệu quả thì sẽ ngăn chặn được những nguy cơ từ bệnh.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung về bản chất là một căn bệnh lành tính, tuy nhiên, nhiều người chủ quan của người bệnh đã khiến cho căn bệnh trở nên nguy hiểm hơn và gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Những biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung: Khí hư ra nhiều bất thường, có màu sắc khác nhau và kèm theo mùi hôi khó chịu, chị em sẽ cảm thấy ngứa ngáy vùng kín và có hiện tượng đau rát hoặc chảy máu âm đạo khi quan hệ.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng

Hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh lý rất phổ biến và có nhiều chị em mắc phải, tuy nhiên hậu quả viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế nào thì nhiều người vẫn chưa thể lường trước được. Ngoài ra, một bộ phận cũng chưa có ý thức về căn bệnh này để tiến hành chữa trị hiệu quả. Những hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể kể đến như:

Xáo trộn đời sống sinh hoạt

Đầu tiên, hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là làm cho cuộc sống của chị em bị đảo lộn, những triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, cũng như làm ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng, khi mắc phải căn bệnh này chị em thường cảm thấy tự ti, lo âu dẫn đến tinh thần bị ảnh hưởng.

Gây ra nhiều bệnh nguy hiểm

Hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung phải kể đến đó là gây ra một số bệnh lý nguy hiểm như viêm nhiễm phụ khoa, ung thư cổ tử cung… những bệnh lý này có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Do vậy khi phát hiện ra bệnh, tốt nhất chị em nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám cũng như đưa ra phác đồ điều trị phù hợp để chữa khỏi căn bệnh một cách dứt điểm.

Thăm khám bác sĩ kịp thời để có hướng xử trí kịp thời

Gây vô sinh

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể làm giảm khả năng thụ thai hoặc gây ra hiện tượng vô sinh, hiếm muộn. Đây được coi là hậu quả thường thấy nhất của viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được chữa trị kịp thời. Bởi vì khi mắc phải căn bệnh này thì độ pH của môi trường âm đạo sẽ bị thay đổi, gây cản trở sự tiếp xúc giữa trứng với tinh trùng, thậm chí sẽ làm chết tinh trùng ngay trước cửa âm đạo. Đây chính là lý do gây ra bệnh vô sinh.

Trên đây là những thông tin chi tiết liên quan đến hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung. Để phòng tránh và điều trị bệnh tốt nhất, ngay khi cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường hãy đến gặp các bác sĩ ngay để kiểm tra, thăm khám. Nếu chị em vẫn còn những thắc mắc liên quan đến vấn đề điều trị bệnh viêm lộ tuyến hay muốn đặt lịch điều trị với những người có trình độ chuyên môn cao thì hãy liên hệ trực tiếp với Đặt lịch bác sĩ để được tư vấn và hỗ trợ.

The post Hậu quả của viêm lộ tuyến cổ tử cung appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh